ในที่สุดก็เข้าช่วงสิ้นเดือนกันอีกครั้ง และเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสิ้นปี แน่นอนว่าทาง Steam จะต้องจัดอีเวนต์เพื่อระเบิดกระเป๋าเงินของเหล่าเกมเมอร์ด้วยเกมลดราคากันรัว ๆ ถึงแม้จะพึ่งจัดอีเวนต์เทศกาล Halloween ไปก็ตาม แต่ Autumn Sale ก็มีเกมเด็ด ๆ ไม่แพ้กัน ซึ่งหากคุณไม่รู้ว่าจะซื้อเกมอะไรเล่นดีล่ะก็ ในบทความนี้ผมจะมาแนะนำเกมคุณภาพทั้งใหม่และเก่า ที่เหมาะจะซื้อไว้ในช่วงเทศกาลนี้ครับ

Red Dead Redemption 2

ถือได้ว่าเป็นเกมแรกที่ได้ขึ้นหน้า Spotlight บน Steam เพราะใน Autumn Sale ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ตัวเกมถูกลด 50% จนมีราคาต่ำกว่าระดับพันบาท เหลือ 799.50 บาท หากใครที่ยังไม่มีและสนใจที่จะซื้อ ส่วนลดนี้จะอยู่จนถึงตี 1 ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้

Red Dead Redemption 2 เป็นเกมแนว Openworld ในยุคคาวบอยจากทีม Rockstar Games ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องยอดเยี่ยมและตัวละครที่น่าจดจำ และเคยเข้าชิงรางวัลเกมแห่งปี 2018 มาก่อน ด้วยราคาที่ลดได้ถูกที่สุดในประวัติการ Steam ก็ถือได้ว่าเป็นเกมที่ควรรีบซื้อเอาไว้ เพราะครั้งหน้าอาจจะไม่กลับมาลดต่ำกว่าพันบาท เหมือนทุกครั้งแล้วก็ได้ครับ

Cyberpunk 2077

จากเกมที่น่าผิดหวังที่สุดแห่งปี 2020 ที่สามารถหวนกลับมาให้ผู้เล่นประทับใจได้อีกครั้ง ถึงแม้ว่าตัวเกมจะยังซ่อมไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% ก็ตาม แต่ด้วยแพตช์ที่ปล่อยมาอัปเดตแก้อยู่หลายครั้งก็ส่งผลทำให้ตัวเกมได้รีวิวในแง่บวกเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ซึ่งในเทศกาล Autumn Sale ครั้งนี้ ตัวเกมก็เข้าร่วมโปรโมชันด้วยเช่นกัน โดยจะมีส่วนลดอยู่ที่ 50% เหลือ 899.50 บาท ซึ่งจะลดจนถึงตี 1 ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้

Deathloop

อีกหนึ่งเกมแนว Shooting คุณภาพจาก Arcane ที่เข้าชิงรางวัลเกมแห่งปีในงาน The Game Award ปี 2021 เนื่องจากเป็นเกมใหม่ของที่มีราคาแพงมาก (1,970 บาท) ในช่วงเทศกาล Autumn Sale ตัวเกมก็ได้รับส่วนลดอยู่ที่ 50% จนเหลือ 985 บาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นข้อเสนอที่คุ้มมากเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ส่วนลดนี้จะอยู่ถึงตี 1 ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้ครับ

Persona 5 Striker

ภาคต่อของเกม RPG ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ก็ได้เข้าร่วมเทศกาลลดราคานี้เช่นกัน โดยตัวเกมจะถูกลด 40% เหลือ 1,014 บาท (จนถึงตี 1 ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้) หากใครที่สนใจจะลองเล่น Persona 5 แต่ไม่มีคอนโซลล่ะก็ Persona 5 Striker ก็เป็นเกมที่แนะนำให้ผู้เล่นใหม่ได้รู้จักกับซีรีส์ Persona ได้ดีเช่นกันครับ

Resident Evil 2 Remake

หากใครที่ติดตามวงการเกมบ้านเราจะรู้ว่าทางทีม Noob-Translator และ Tanudan Studio ได้ทำ Mod ภาษาไทยฉบับสมบูรณ์ที่มาพร้อมกับเสียงพากย์ไทย และรายละเอียดต่าง ๆ ในเกมเป็นภาษาไทย เนื่องจาก Mod นี้ทางทีมงานได้ทำการปล่อยให้ดาวน์โหลดกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในช่วงเทศกาล Autumn Sale นี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะซื้อตัวเกมมาลอง Mod ภาษาไทยครับ

Resident Evil 2 Remake จะได้รับส่วนลดอยู่ที่ 60% เหลือ 319.60 บาท และส่วนลดนี้จะสิ้นสุดตอนตี 1 ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้

Dead Rising 2

ถึงแม้ในขณะนี้จะมีเกมซอมบี้ที่กำลังฮิตอย่าง Back 4 Blood และ World War Z: Aftermath ยังไงเกมซอมบี้สมัยนี้ก็มีอรรถรสความสนุกไม่เท่ากับเกมในยุคทองของซอมบี้ช่วง 2010s อย่างแน่นอน ทั้งนี้ Dead Rising 2 ก็เป็นอีกหนึ่งเกมซอมบี้คุณภาพจาก Capcom ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเลยก็ว่าได้ (แน่นอนว่าต้องดีกว่าภาค 3 และ 4 ที่ทำออกมาได้ไม่ดีเท่า) ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าเกมเมอร์สมัยนี้น่าจะไม่ค่อยรู้จักเกมนี้กันมากนัก เพราะกระแสแง่ลบของตัวเกมภาคล่าสุด แถมยังเป็นเกมเก่าอีกเช่นกัน เลยตัดสินใจจัดให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรซื้อในช่วงลดราคาและควรค่าที่จะได้ลองเล่นสักครั้งครับ

ในขณะนี้ ตัวเกมกำลังลดอยู่ที่ 70% เหลือ 151.20 บาท ซึ่งส่วนลดนี้จะสิ้นสุดตอนตี 1 ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้

Disco Elysium – The Final Cut

เกมแนว RPG พร้อมกับเรื่องราวแนวสอบสวน พร้อมกับการกระทำต่าง ๆ จากผู้เล่นที่สามารถส่งผลต่อการดำเนินเรื่อง Disco Elysium เป็นเกมคุณภาพที่ถือได้ค่อนข้างจะนอกกระแส แต่ก็ได้ผลตอบรับด้านบวกมาเรื่อย ๆ ทั้งสื่อเกมและผู้เล่นบน Steam ซึ่งในตอนนี้ตัวเกมกำลังลดอยู่ที่ 50% เหลือ 234.50 บาท และโปรโมชันจะสิ้นสุด ณ ตอนตี 1 ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้ครับ

HOTWHEELS UNLEASHED

ถึงแม้ว่า Forza Horizon 5 จะกลายเป็นเกมรถแข่งยอดเยี่ยมที่สุดของปีนี้ แต่ Hotwheels Unleashed ก็เป็นเกมรถแข่งที่ผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ไม่ควรพลาดเช่นกัน โดยในเกมนี้จะมีรูปแบบที่ต่างกว่า Forza เนื่องจากเป็นแนวแข่งรถแนว Stunt Race ที่มาพร้อมกับกลไกลูกเล่นมากมายบนสนามแข่ง พร้อมกับระบบกาชา Lootbox เพื่อเปิดหารถใหม่, โหมดตกแต่งห้องนั่งเล่น, ภารกิจ Season Pass และรถสุดเท่นับร้อย อาทิ รถบัมป์ที่สามารถซิ่งได้เร็วกว่ารถ Supercar อย่าง Koenigsegg ถึงแม้รถพวกนี้จะเป็นของเล่นก็ตาม แต่ตรรกะเหล่านี้ก็สามารถทำให้ผู้เล่นรู้สึกฮาและสนุกระหว่างเล่นได้อย่างแน่นอน

ในตอนนี้ตัวเกมกำลังลด 30% เหลือ 559.30 บาท และโปรโมชันจะสิ้นสุดตอนตี 1 ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้

AI: The Somnium Files

เกมแนว Visual Novel สอบสวนจากผู้สร้างซีรีส์ Danganronpa ทีม Spike Chunsoft ที่ผมเองก็ได้เล่นจบเมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน ก็พอจะบอกได้ว่าเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องครบรสเลยทีเดียว ไม่ว่าจะสยองขวัญ, ตลกขำขัน, เศร้าน้ำตาแตก, ดราม่าพาเครียด หรือ แอ็กชันระดับเวอร์วังก็ตาม หากคุณเป็นคนที่ชอบเกมแนวนี้ หรือชอบเสพเนื้อเรื่องดี ๆ เป็นหลัก AI: The Somnium Files ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมนอกกระแสที่ควรค่าแก่การได้ลองเล่นสักครั้งครับ

ถึงแม้ภาคต่อของเกมนี้ (AI: The Somnium Files Nirvana) มีแผนจะวางจำหน่ายในปีหน้า แต่ในขณะนี้ตัวเกมภาคแรกราคาก็ไม่เบาเช่นกัน ซึ่งก็โชคดีที่ในเทศกาล Autumn Sale นี้ตัวเกมได้รับส่วนลด 60% เหลือ 407.60 บาท ซึ่งส่วนลดนี้จะสิ้นสุดตอนตี 1 ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้

Knockout City

เกมแนว Battle Royale ในรูปแบบ Dodgeball จาก Electronic Arts ที่ทำออกมาได้สนุกกว่าที่เห็น เนื่องจากเกมนี้มีคอนเทนต์ที่ค่อนข้างไม่ค่อยคุ้มกับราคาที่ขายเท่าไหร่ แต่ด้วยส่วนลดจากเทศกาล Autumn Sale ที่ลด 50% จนเหลือ 269.50 บาทแล้วล่ะก็ ถือได้ว่าเป็นราคาที่เหใาะสมกับคอนเทนต์ที่ได้ในเกมเลยครับ

ทั้งนี้ ส่วนลดของ Knockout City จะสิ้นสุดตอนตี 1 ของวันที่ 2 ธันวาคมนี้ เหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่กล่าวมาเช่นกันครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส