ใครที่ติดตามละครช่อง7HD อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาหนุ่ม ‘ฟิล์ม กรรญกฤต อรรควงษ์’ จากบทบาทพระเอกละครหลังข่าวทางช่อง 7HD เรื่อง ‘ปล้นลอยฟ้า’ ที่มีคิวบู๊จำนวนไม่น้อยเลย รวมถึงผลงานละครอื่น ๆ ก็มีให้ติดตามไม่น้อย หากดูเผินๆ มาดของ ‘ฟิล์ม’ อาจจะเหมือนคนง่าย ๆ สบาย ๆ แต่จริง ๆ แล้วเจ้าตัวมีความชื่นชอบและติดตามเทคโนโลยีอยู่พอสมควร มีอุปกรณ์หรือแกดเจ็ตคู่ใจไม่น้อยเลยทีเดียว

‘ฟิล์ม’ เรียนจบจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเข้ามาแคสติ้งที่ช่อง7HD จนได้เซ็นสัญญาเข้าสู่วิกหมอชิต นอกจากเป็นนักแสดงแล้ว ‘ฟิล์ม’ ยังเป็นสายแคมปิ้งด้วย มีช่อง Youtube ของตัวเองชื่อว่า ‘The Blackpacker’ เพื่ออัพเดตไลฟ์สไตล์และเที่ยวธรรมชาติแบบลุย ๆ ด้วย ทำให้เจ้าตัวมีความน่าค้นหาไม่น้อยเลยทีเดียว

อยากรู้จัก ‘ฟิล์ม-กรรญกฤต’ ให้มากกว่านี้

งานที่ทำส่วนใหญ่ก็จะเป็นงานด้านการแสดง ถ่ายละคร เล่นมาหลายบทบาท ถ่ายโฆษณาบ้าง ถ่ายแบบบ้าง งานพิธีกรนี่ยังไม่เคยได้ทำเลย เอาจริง ๆ รายการแบไต๋7HD นี่เป็นงานพิธีกรงานแรกในชีวิตเลยนะ

ส่วนเรื่องนิสัยใจคอ จริง ๆ แล้วตัวผมเป็นคนเฮฮานะ ออกจะกวน ๆ ด้วย แต่ต้องใช้เวลา รอสนิทกันก่อน ผมเป็นคนที่เมื่อเจอคนเยอะ ๆ หรือต้องอยู่กับคนที่ไม่สนิท เราจะมี Strong Suit ออกมาเพื่อปกป้องตัวเอง เหมือนกับมีอีกบุคลิกหนึ่งขึ้นมาทันที แต่เมื่อสนิทแล้ว ผมก็จะถอดมันออก เพื่อแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมา ซึ่งจริง ๆแล้วผมเป็นคนเฮฮา ตลก ชอบแกล้งเพื่อน ถามว่าทำไมต้องมีอะไรแบบนี้ ก็คงเพราะผมกลัวว่าคนอื่นจะไม่ชอบบุคลิกแบบเรา

แล้วเรื่องเทคโนโลยีล่ะชอบไหม?

ผมชอบอยู่กับเทคโนโลยี ทั้งชีวิตผมมีเทคโนโลยีอยู่เต็มไปหมด ตื่นเช้ามาไปออกกำลังกาย ไปวิ่ง ก็สำรวจปริมาณฝุ่นด้วยแอปฯ ในโทรศัพท์ก่อน ใช้สมาร์ทวอตช์ คอยติดตามค่าต่าง ๆ ของร่างกาย ขณะเดียกวันยังชอบเดินป่า Trecking การมีสมาร์ตวอตช์ช่วยได้เยอะมาก ดูเส้นทางได้ วัดความชันของพื้น และวัดแรงกดันอากาศ นอกจากนี้ผมยังใช้สมาร์ตวอตช์ช่วยเก็บค่าขณะดำน้ำด้วย

ผมว่าเราอยู่กับมันทั้งวันแหละ ตื่นมาก็เข้าโซเชียลแล้ว ส่อง IG ใช้ Google Maps ช่วยในการเดินทาง บางครั้งรู้ทางอยู่แล้ว แต่เปิดดูสภาพการจราจร ใช้ Google ค้นหาทุกอย่างที่อยากรู้ หาร้านค้าใกล้ฉัน เปิดดูข่าวประจำวัน เรียกว่าขาดไม่ได้ดีกว่า 

เห็นว่าชอบเล่นกล้อง เพราะเป็น Youtuber ด้วย ทำรายการเกี่ยวกับอะไร ถ่ายทำเอง ตัดต่อเองเลยหรือ?

อย่างที่บอกไปว่า ผมชอบการเดินป่า Treckking ผมก็จะทำวีล็อกส่วนตัวลงใน Youtube ซึ่งทั้งหมดนั้น ก็ต้องถ่ายทำเอง เลยต้องเล่นกล้อง ตอนนี้มีกล้องคู่ใจ 3 ตัว มีกล้องใหญ่ DSLR ของ Sony สำหรับเก็บภาพในระนาบสายตาคน , มี Go pro 10 สำหรับเก็บภาพใต้น้ำ หรือในจุดที่มีความ Adventure มากๆ และมีโดรนเก็บภาพบนฟ้า ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อเก็บภาพความทรงจำให้ตัวเองและคนดูได้เห็น

เมื่อเริ่มทำ ก็เจอปัญหาทันที เพราะผมไม่รู้เรื่องกล้องเลย เรียกว่าไม่เคยจับมาก่อนดีกว่า ก็ต้องศึกษาหาความรู้ ดูรีวิวให้เยอะเพื่อใช้งานให้เป็น ถ้าทุกคนกดเข้าไปดูช่อง Youtube ผม อยากจะบอกว่า ทั้งหมดในนั้น ผมเป็นคนถ่ายทำเอง แถมตัดต่อเอง ดังนั้นในสมาร์ตโฟนของผมก็จะเต็มไปด้วยแอปตัดต่อหลายแอปมาก ๆ บอกแล้ว ผมสายเทคโนโลยีสุด ๆ ต้องคอยตามข่าวไม่ให้ตกเทรนด์

นอกจากเรื่องไอทีแล้ว เรื่องยานยนต์ไฟฟ้าล่ะ ได้ติดตามหรืออยากลองซื้อมาใช้งานบ้างไหม?

อยากมากครับ สนใจมาก ๆ เพราะมันราคาประหยัดกว่ารถที่ใช้น้ำมันเยอะมาก ที่สำคัญคือ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย คิดว่าอนาคตซื้อมาใช้งานแน่ ๆ แต่ปัจจุบันยังไม่ใช้รถยนต์อีวี 100% เพราะกังวลเรื่องสถานีชาร์จในไทยที่คิดว่ามันน้อยไปหน่อย อาจจะไม่คลอบคลุม แต่ก็คิดว่าอีกไม่นานได้ซื้อใช้แน่ ๆ ล่าสุดเพิ่งถอยรถยนต์ไฮบริดมา เป็นรถของค่ายรถจากประเทศจีน บอกเลยว่า ดีมาก ๆ ฟังก์ชันการใช้งานครบครัน อัตราเร่งดีเยี่ยม แถมยังประหยัดมาก ๆ 

เห็นบอกว่า แบไต๋7HD เป็นงานด้านพิธีกรครั้งแรกในชีวิตเลย ถือว่าเป็นความท้าทายไหม เตรียมตัวอย่างไร?

ใช่ครับ ไม่เคยทำงานด้านพิธีกรรายการทีวีมาก่อนเลย ถือว่าท้าทายมาก คนละเรื่องกับนักแสดงเลย เพราะนักแสดงเนี่ยห้ามมองกล้อง ตัวละครคิดอะไร เราแค่แสดงมันออกมาในแต่ละซีนด้วยบทพูด แต่พิธีกรต้องมีความเป็นตัวของตัวเอง โฟกัสการสื่อสารผ่านกล้องไปหาคนดูหรือพิธีกรคู่อีกคนหนึ่ง ผมก็ฝึกพูดกับกระจก พูดคนเดียวไปเรื่อย หาบทมาพูดบ้าง ช่วยได้เยอะเลยครับ

ช่วงก่อนหน้านี้ ผมก็ดูคลิปของแบไต๋นี่แหละ ดูเยอะ ๆ ดูทุกวัน ให้มันซึมซับ ดูว่าพี่หนุ่ยสื่อสารอย่างไร มีคำศัพท์เฉพาะใดบ้างที่เราไม่รู้จัก แต่ต้องทำความรู้จัก ที่สำคัญคือ ตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้ทำงานกับพี่หนุ่ย เพราะเราติดตามมานาน ดูรีวิวแกดเจ็ตต่าง ๆ รวมถึงกล้องด้วย แกเหมือนเป็นตัวแบกผมเลย แนะนำได้หลายอย่าง เรียกว่าครบเครื่องมาก ๆ

ฝากผลงานหน่อยครับฟิล์ม

ผลงานเก่าของผมก็มีละครเรื่อง ‘ปล้นลอยฟ้า’ ออกอากาศไปแล้วทางช่อง7HD เป็นหนังบู๊ กำกับการสร้างโดย คุณอา ฉลอง ภักดีวิจร และละครเรื่อง ‘พริกกับเกลือ’ สามารถติดตามย้อนหลังได้ที่ bugaboo.tv และล่าสุดอยู่ระหว่าถ่ายทำละครเรื่อง ‘ป้อมบางบรรพ์’ คาดว่าน่าจะออกอากาศต้นปีหน้าทางช่อง 7HD ฝากติดตามด้วยนะครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส