โซเชี่ยลมีเดียในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาพาผมไปพบตรรกะที่บูดเบี้ยวอ่านแล้วพาลปวดตับ จึงไปตรวจตับที่โรงพยาบาลก็พบอาการตับอักเสบจริง (ช่างพอดิบพอดี) มีใบรับรองแพทย์ยืนยัน.. เรื่องนี้ไม่ต้องถึงครูอังคณาแต่ “ผู้ใหญ่ในบ้าน & ผู้ใหญ่ในเมือง” ต้องช่วยกัน Do Something คือทำอะไรซักอย่างแล้วครับ

เรื่องที่ 1 เหตุการณ์หลังคลิปวิดีโอสุดฮือฮาฝ่าด่านของ “ท่านรองอธิการบดี” มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร “ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา” ถกเถียงตำรวจด้วยท่าทีไม่พอใจในการปฏิบัติหน้าที่ ที่ต้องการให้ตนเองเป่าลมหายใจตรวจวัดแอลกอฮอลล์ในร่างกายหลังท่านขับรถออกมาจากงานเลี้ยงสังสรรค์ ตัวท่านเองได้โชว์พาว์หลายเรื่องไม่ว่าจะ “อาวุโสกว่า” “เป็นครูบาอาจารย์” “มีตำแหน่งใหญ่โต” แถม “เป็นเพื่อนกับผู้กำกับสภ.” และที่เด็ดสุด “เป็นกรรมาธิการตำรวจ 2 สมัย”

แต่เหตุผลเหล่านี้มันถูกต้องที่ไหนล่ะต่อการที่ใครซักคนจะใช้เพื่อให้ตนอยู่เหนือกฎหมายได้!? เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 7 และมีรึที่ชาวเน็ตจะปล่อยไว้ เริ่มรุมจวกกันตั้งแต่คืนวันปล่อยคลิปคือ 10 ธค. ถึงเย็นย่ำวันที่ 11 จนท่านต้องออกมา “แสดงการขอโทษสังคมแบบผ่านๆ” พอเป็นพิธี สีหน้าไม่มีความสำนึกผิด และบทสรุปคือ “ตำรวจเอาผิดฐานขับขี่ขณะเมาสุราไม่ได้” เนื่องจากเวลาผ่านพ้นไปนานแล้วเลยตรวจวัดไม่ได้ ความผิดเดียวที่ไม่รู้ชำระค่าปรับหรือยังคือ “ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน” แกว่าการสื่อสารผิดพลาดคือแกฟังคำว่า “เป่า” เป็นคำว่า “ไป”

.. เรื่องนี้ดูเหมือนจะจบลงบนหน้าข่าวโดยไม่รู้ชะตากรรมของพันตำรวจโทฯ ผู้ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ท่านนั้นว่าโดนผู้ใหญ่เบิร์ดกระโหลกหรือไม่? แต่ที่แน่ ๆ ข่าวจบแต่คนไม่จบ ปรากฎภาพถ่ายบนเฟซบุ๊กนายช่างโยธา เทศบาลตำบลหนองลาด เห็นกลุ่มคนจำนวนมากนำโดยท่านสมาชิก อบจ.นครพนม นำ “ช่อดอกไม้” ไปให้กำลังใจท่านรองอธิการบดี…

 

เห็นแล้วก็ได้แต่ร้องสลด Hello???? ..คนที่สำควรได้รับกำลังใจคือเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ปฏิบัติภารกิจในค่ำคืนนั้นไม่ใช่หรือ? เขาพยายามอย่างมากในการรักษากฎหมายบ้านเมืองกับผู้แสดงตนว่ามีอิทธิพล .. “ตรรกะเบี้ยวบูด” ครับงานนี้ บูดกันทุกคนในภาพนี้นั่นแหละ ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีไม่ม่ มีแต่อารมณ์เอออวยกันตามแบบคนไทยให้ของเพื่อหวังผล ใครรู้จักพวกเขาช่วยแนะช่วยเตือนเพื่อนด้วย! ต่อมามีชาวเน็ตเข้าไปส่งข้อความต่อว่าในเพจเฟซบุ๊ก “ครอบครัวมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร” มากมายจนผู้ดูแลเพจไล่ลบจนเหมื่อยนิ้ว แกเขียนข้อความเตือนผู้เจริญทั้งหลายว่า “คนล้มอย่าข้าม” …ผมแวะเข้าไป Reply ไว้ว่า “รองอธิการบดีของคุณไม่ใช่คนล้ม แต่เขาเป็นคนไม่ดี” ก็คงต้องทำความเข้าใจเสียใหม่นะ

มีคลิปหนึ่งที่ผมอยากให้คุณดู “คุณพันธุ์ พิราบขาว ภาค 7” หรือชื่อตามเฟซบุ๊ก “พันธุ์ อิสระไทย” ทำคลิปพูดแสดงความรู้สึกตรงๆถึงท่านรองฯ แบบเจ็บแสบพอดี ๆ ไม่มีอะไรขาดไม่มีอะไรเกิน

จะดีที่สุด “อธิการบดีในนามผู้นำสถาบัน” ควรแถลงความเห็นของท่านต่อเรื่องนี้เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างเลวแก่นักศึกษาในสถาบันต่อไป ตรรกะจะบิดเบี้ยวตามแม่พิมพ์อีกกี่คนไม่อาจทราบได้ แต่ผมเชื่อว่าคงไม่มีบทลงโทษทางวินัยใด ๆ กับท่านรองอธิการบดี เพราะท่านอธิการฯ ก็คงไม่อยากทำลายสายสัมพันธ์อันดีต่อกันสินะ

เรื่องที่ 2 ก็รบเร้าจิตใจเรามาก สาวน้อยวัยกระเตาะหน้าตาน่ารักปล่อยคลิปการร่วมเพศของตนเองกับแฟนอย่างชนิดที่จัดว่า HardCore จำนวน 15 คลิปอย่างตั้งใจตั้งอกอัปโหลดดังหลักฐานหลายอย่างบนหน้า Timeline ของเธอที่แสดงความโกรธเกรี้ยวต่อชาวเน็ตว่าคนจะ YES กันมันผิดตรงไหน???

4565465456456456

เธออัดเป็นคลิปสวัสดีเพื่อนๆชาวโซเชี่ยลแคมไว้ด้วยตนเอง .. ลำพังตรรกะของหนูเนสก็ว่าน่ากลัวแล้ว เธอไม่ได้ถูกข่มขืนในคลิปแต่เธอก็จงใจข่มขืนลูกตาเราไปกับท่าร่วมเพศของเธอที่คลิกเปิดชมง่ายมากกกกก เฟสบุ๊กไล่ลบไม่ทันเพราะมีคนดูดไว้แล้วปล่อยต่อมากมายเหมือนยุงลายในชุมชน คนเหล่านั้นทำเพื่อหวังได้ยอด Like และได้รับการ Add Friends บนแอป LINE ..งงไหมล่ะ? เยาวชนทั้งนั้น

ที่งงฝุด ๆ เลยก็คือ “หนูเนสและแฟนหนุ่มในคลิป” ไปเที่ยวชะอำกันหนุงหนิงเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เยาวชนชาวชะอำจำได้วิ่งไปขอถ่ายรูปกันอุตลุด เธอโพสต์ IG ของเธอด้วยความภูมิใจ ..ยังไงกันนี่!?!? เด็กหนอเด็ก ยังแยกแยะอะไรไม่ออกจริงๆนั่นแหละ เห็นเธอเป็นไอดอลเลย โซเชี่ยลมีเดียมันน่ากลัวตรงนี้ ใครเป็นพ่อแม่เด็กเหล่านี้เห็นแล้วคงตกใจและคงต้องเตือนบุตรหลานให้เข้าใจ

1371857897589975 138918951-58

ขอลงประกาศไว้เพื่อให้ทราบโดยทั่วกันว่าช่วยกันตบ ๆ เตือน ๆ หน่อยจะได้ไม่เป็นภาระลูกหลาน

หนุ่ยรู้โลกรู้#109….ตรรกะบิดเบี้ยว..ที่คงต้องมีคนช่วยตบ ๆ

ขอขอบคุณหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก