(Advertorial)

หนึ่งในปัญหาปวดหัวสำหรับใครที่ชอบเที่ยวและซื้อสินค้าในต่างประเทศบ่อยๆ คือเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรานะครับ สรุปเป็นข้อๆ ได้ยาวเหยียด

ปัญหาปวดหัวของคนซื้อของจากเว็บต่างประเทศ

  • ต้องลุ้นอัตราแลกเปลี่ยนเงินว่าของที่ซื้อไปนั้นจะคิดเป็นเงินบาทเท่าไหร่
  • อัตราแลกเปลี่ยนของบัตรเครดิตก็มักมีเรทที่สูงกว่าอัตราแลกเปลี่ยนตามปกติ
  • แถมในบางกรณีก็มีค่าธรรมเนียมด้วย

ปัญหาปวดหัวของคนที่แลกเงินไปเที่ยวและช้อปต่างประเทศ

  • แลกเงินไปไม่พอ ก็ต้องใช้บัตรเครดิตที่อัตราแลกเปลี่ยนเงินสูงกว่าจ่ายแทน
  • แลกเงินไปเผื่อ หรือจะแลกเงินกลับก็กลัวขาดทุน
  • เสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเดินทางไปจุดแลกเงิน โดยเฉพาะจุดที่ได้เรทเงินดีๆ

ธนาคารกรุงไทยก็รู้ปัญหาปวดหัวของขาเที่ยวและขาช้อปเหล่านี้ดีครับ จึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ! คือ Krungthai Travel Card บัตรพรีเพดที่ให้อัตราแลกเปลี่ยนเงินที่พิเศษที่สุดของธนาคารกรุงไทย และดีพอๆ กับร้านรับแลกเงินชื่อดังครับ โดยสามารถแลกเงินได้ 7 สกุลหลักคือ USD, GBP, EUR, HKD, JPY, AUD, SGD

Play video

เทียบกันเลย อัตราแลกเงินของ Krungthai Travel Card เป็นยังไง

อัตราแลกเปลี่ยนของ Krungthai Travel Card วันที่ 24 พ.ค. 61

เทียบกับเรทแลกเงินของร้านแลกเงินชื่อดัง จะเห็นว่าสู้กันได้เลย

เทียบกับเรทแลกเงินปกติของธนาคาร บัตร Krungthai Travel Card ดีกว่าเห็นๆ

Krungthai Travel Card ใช้อย่างไร

รูปแบบการใช้งาน Krungthai Travel Card นั้นแตกต่างจากบัตรเครดิตที่เราคุ้นเคยนะครับ ผู้ใช้ต้องแลกเงินบาทเป็นเงินสกุลที่ต้องการแล้วเก็บไว้ในบัตรก่อน ถึงจะเอาไปใช้งานได้ ซึ่งก็แลกเงินง่ายๆ ผ่านแอปฯ KTB netbank ในสมาร์ทโฟนครับ พอกลับจากต่างประเทศก็แลกกลับเป็นเงินไทยได้ในแอปฯ KTB netbank เช่นกัน

เมื่อเรามีเงินสกุลต่างประเทศเก็บไว้ในบัตร Krungthai Travel Card แล้ว หมายความว่าเราถือเงินสกุลนั้นๆ อยู่ในมือเลยนะครับ เอาไปช้อปเว็บต่างประเทศก็ตัดเงินในสกุลเงินนั้นๆ ไปเลย ไม่ต้องมาคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนวันต่อวันอีก

เที่ยวต่างประเทศด้วย Krungthai Travel Card ก็ง่าย

เมื่อเดินทางไปต่างประเทศก็สามารถใช้ Krungthai Travel Card กับร้านค้าที่รองรับบัตร Visa ได้ทันที วงเงินสูงสุด 500,000 บาทต่อวัน โดยการใช้งานจะเป็นแบบ Chip-and-Pin คือรูดแล้วกดรหัส Pin 6 หลักซึ่งเป็นรูปแบบการใช้บัตรมาตรฐานในหลายประเทศครับ (ต่างจากเมืองไทยที่ใช้ระบบรูดแล้วเซ็น) ผู้ใช้สามารถกำหนดรหัส Pin ตัวนี้ได้ตั้งแต่ตอนสมัคร หรือเปลี่ยน Pin ได้จากตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยในไทยนะครับ ไม่สามารถเปลี่ยน Pin เมื่ออยู่ต่างประเทศได้

แน่นอนว่าเราใช้บัตร Krungthai Travel Card เพื่อกดเงินสดต่างประเทศได้จากตู้ ATM ในต่างประเทศที่รองรับ Visa โดยเลือกถอนเป็นบัญชีกระแสรายวัน และถอนได้สูงสุด 50,000 บาทต่อวัน ซึ่งการถอนเงินในรูปแบบนี้จะมีค่าธรรมเนียมในการกดเงินสดอยู่บ้างนะครับ ส่วนเราจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ ก็ขึ้นอยู่กับค่าธรรมเนียมของธนาคารปลายทาง + ค่าธรรมเนียม 100 บาทของธนาคารกรุงไทยครับ ซึ่งตอนนี้ทางธนาคารมีโปรโมชั่นยกเว้นค่าธรรมเนียมในการกดเงิน (เฉพาะส่วนของธนาคารกรุงไทย 100 บาท) ถึงวันที่ 31 ส.ค. 61 ครับ

นอกจากนี้เมื่อเราไม่มีแผนเดินทางไปต่างประเทศ หรือยังไม่มีแผนช้อปอะไรจากต่างประเทศ ก็สามารถปิดการใช้งาน Krungthai Travel Card เพื่อความปลอดภัยได้ง่ายๆ จากแอปฯ KTB netbank ครับ เมื่อต้องการใช้อีกครั้งก็เปิดได้อย่างรวดเร็วผ่านแอปฯ ครับ

อยากสมัครบัตร Krungthai Travel Card ต้องทำอย่างไร

Play video

สามารถสมัครได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา โดยใช้หลักฐานแค่บัตรประชาชนตัวจริงเพื่อยืนยันตัวตนเท่านั้น สำหรับใครที่ยังไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย ก็ต้องเปิดบัญชีไว้ใช้คู่กัน เพื่อเก็บเงินบาทไว้แลกเงินต่างประเทศ หรือแลกเงินบาทคืนจากเงินสกุลต่างประเทศในบัตรครับ

จากนั้นก็โหลดแอปฯ KTB netbank เพื่อเปิดใช้งาน Krungthai Travel Card พร้อมดูอัตราแลกเปลี่ยนเงินในปัจจุบัน และเริ่มแลกเงินเก็บไว้ได้เลยครับ

โดยปกติ Krungthai Travel Card จะมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตร 200 บาทครับ แต่ทางธนาคารกรุงไทยก็มีโปรโมชั่นพิเศษยกเว้นค่าธรรมเนียมถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561 และบัตรนี้ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีครับ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ Krungthai Travel Card

  • ผู้ใช้สามารถเก็บเงินไว้ในบัตร Krungthai Travel Card มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 1,000,000 บาท
  • เงินที่เก็บไว้ในบัตร Krungthai Travel Card จะไม่ได้รับดอกเบี้ย
  • Krungthai Travel Card ไม่สามารถใช้จ่ายในประเทศไทยได้
  • บัตรมีอายุการใช้งาน 2 ปี แต่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี
สนใจใช้งาน Krungthai Travel Card
  • ติดต่อที่ธนาคารกรุงไทยสาขาใกล้บ้าน
  • สอบถามข้อมูล โทร: 02-111-1117
  • LINE: @krungthaitravel
  • Website: Krungthai Travel Card