(Advertorial)

Huawei P30 Series นั้นเป็นมือถือเรือธงจากหัวเว่ยที่ออกแบบให้พร้อมรับทุกสถานการณ์ที่ใช้ชีวิตได้อย่างดีนะครับ วันนี้เราจึงยกตัวอย่างการใช้ Huawei P30 และ P30 Pro ในช่วงเทศกาลมา ว่ามือถือเครื่องเดียวจะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้ยังไงบ้าง

Huawei P30 Series ถ่ายรูปสวยในทุกสถานการณ์

เมื่อก่อนเรื่องการถ่ายภาพให้สวยนั้นเป็นเรื่องของคนที่สนใจการถ่ายภาพ หรือมีความรู้เรื่องการใช้กล้องและการวางเฟรมภาพนะครับ แต่ Huawei P30 Series ก็ทำให้ข้อจำกัดเรื่องนี้หายไปด้วยการนำเอา AI มาช่วยจูนกล้องให้เหมาะสมสำหรับทุกสถานการณ์การถ่ายภาพ คนทั่วไปก็มีโอกาสได้รูปสวยได้มากขึ้นโดยไม่ต้องรู้เรื่อง ISO ความเร็วซัตเตอร์ และสิ่งยุ่งๆ ของวงการช่างภาพ

Huawei P30 Pro พร้อมเสมอสำหรับงานเทศกาลและปาร์ตี้!

ภาพจาก Huawei P30 Pro เรื่องความสดใสไม่ต้องพูดถึง!

ที่ Huawei P30 Series ปรับปรุงไปเยอะมากคือเรื่องการถ่ายภาพในที่แสงน้อยครับ ที่ใช้โหมดออโต้ก็สามารถเปลี่ยนฉากมืดๆ ให้สว่างขึ้นอย่างน่าทึ่ง ถ้าเคยเล่นกล้องมาก่อนต้องขยี้ตาเลยแหละว่าเฮ้ยทำได้ยังไงในมือถือตัวเล็กๆ กล้องใหญ่ยังดึงแสงโหดขนาดนี้ไม่ค่อยไหวเลย (P30 Pro จะถ่ายภาพกลางคืนเก่งกว่า P30 ธรรมดานะ)

เทศกาลยามค่ำคืนสวยๆ ก็ใช้ Huawei P30 ถ่ายเก็บภาพมาได้เลย

ส่วนเรื่องการถ่ายภาพ Portrait ก็ปรับปรุงให้วัดระยะวัตถุต่างๆ ในภาพได้แม่นยำขึ้น แยกตัวบุคคลออกจากฉากหลังได้ละเอียดขึ้น พร้อมกล้องหน้าที่ปรับปรุงให้ถ่ายบุคคลได้สวยขึ้น ไม่สว่างขาวเหมือนตัวท็อปหัวเว่ยรุ่นก่อนๆ แล้ว

สรุปสั้นๆ คือมี Huawei P30 Series ติดตัวไว้ ไม่ว่าสถานการณ์ไหน เทศกาลอะไรก็มีโอกาสได้รูปสวยทั้งนั้นแล้ว!

ซูมได้ไกลโพ้น สงกรานต์ก็แชะได้แบบไม่แฉะ

เอ๊ะ สาวทางนั้นเหมือนจะน่ารัก ส่องเข้าไปเลย!

ซูมได้ยังงี้

ซูม 10 เท่า เห็นชัดเลย แต่ยังไม่พอ!

จัดซูม 30 เท่าไปเลย!

ถ่ายภาพมุมกว้างให้ดูอีกทีว่าซูมไปไกลแค่ไหน

Huawei P30 Pro นั้นติดอาวุธหนักเป็นเลนส์มุมกว้าง 0.6x ไล่ไปถึงซูม 10 เท่า และซูมดิจิตอลสูงสุด 50 เท่านะครับ ซึ่งเลนส์ซูมที่ช่วงกว้างขนาดนี้ก็เป็นเรื่องที่สะดวกมากเวลาไปเที่ยวนะครับ ยกตัวอย่างง่ายๆ ในหลายกิจกรรม/เทศกาล

  • สงกรานต์ อยากได้รูปสวยๆ แต่ไม่อยากเปียกน้ำ ก็ซูมเข้าเข้าไป อยากถ่ายน้องคนไหน ซูมเข้าไปได้เลย!
  • คอนเสิร์ตศิลปินดัง ทำไมต้องแบกเลนส์กระบอกข้าวหลามไปให้หนักชีวิต หลายคอนเสิร์ตก็ห้ามเอากล้องใหญ่เข้าด้วย ใช้ P30 Pro ถ่ายซูมเข้าไปก็เหมือนเข้าใกล้ศิลปินมากแล้ว
  • ถ่ายภาพกลุ่มในห้อง จะเก็บยังไงให้ได้บรรยากาศทั้งหมด ก็เลือกเป็นเลนส์มุมกว้างแล้วถ่ายแชะเดียวครบ!

ส่วน Huawei P30 รุ่นธรรมดา แม้ว่าจะไม่ได้ติดเลนส์ Periscope ซูม 5 เท่าเหมือนตัวพี่ แต่ได้เลนส์ซูม 3 เท่าที่เยอะกว่าสมาร์ตโฟนส่วนใหญ่ในท้องตลาดพร้อมอัดดิจิตอลซูมสูงสุด 30 เท่า ก็ยังได้ภาพที่ดีใช้ได้อยู่ดีครับ

ลุยเทศกาลให้ชัวร์ เรื่องกลัวน้ำลืมไปได้เลย!

เรื่องนี้เทศกาลไหนก็ไม่น่ากลัวเท่าสงกรานต์ครับ ที่สมาร์ตโฟนต้องสังเวยชีวิตไปมากมายในช่วงนี้ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการโดนสาดน้ำโดยไม่รู้ตัวด้วย! (ถ้าไปเล่นน้ำจริงจังเราก็คงใส่ซองกันน้ำไว้อย่างดี แต่เวลาที่ไม่ได้เล่นแล้วโดนสาดนี่สิ นอกจากจะเซ็งแล้วมือถือยังพังอีก)

แช่น้ำระดับเบาๆ

ส่วน Huawei P30 Pro นั้นก็เบาใจลงไปได้เยอะเพราะได้มาตรฐานป้องกันน้ำและฝุ่นที่ IP68 หรือป้องกันฝุ่นได้สมบูรณ์และกันน้ำระดับความลึก 1.5 เมตรได้นาน 30 นาที ซึ่งก็เพียงพอสำหรับการป้องกันอุบัติเหตุจากน้ำต่างๆ รวมถึงไปเที่ยวแล้วเผลอทำโทรศัพท์ตกน้ำ ถ้างมเจอก็มีโอกาสที่โทรศัพท์จะไม่เสียหายครับ (แต่ Huawei P30 นั้นได้มาตรฐานป้องกันน้ำที่ IP53 แปลว่าโดนสาดน้ำก็อาจจะไม่รอดนะครับ อย่าเสี่ยง)

ดูหนังใต้น้ำกันเลยไหม

แต่แบไต๋ก็ขอย้ำว่าเราก็ไม่ควรเอาสมาร์ตโฟนไปแช่น้ำโดยจงใจอยู่ดีนะครับ เพราะมาตรฐานการกันน้ำต่างๆ มันอาจจะเสื่อมได้เมื่อใช้งานไปนานๆ เช่นซีลยางเสื่อม ทำให้น้ำผ่านเข้าไปได้ ซึ่งเรื่องพวกนี้เราจะไม่รู้เลย มารู้ตัวอีกทีตอนอุปกรณ์มันพังไปแล้ว ซึ่งถ้าเสียในกรณีนี้ประกันไม่จ่ายนะครับ ต้องซ่อมเอง เพราะงั้นถ้ารู้ว่าจะไปเจอน้ำ ก็พกโทรศัพท์ในซองกันน้ำจะปลอดภัยกว่าครับ

Huawei P30 Series นำทางได้ดี

ทุกวันนี้มือถือของเรามีหน้าที่ครอบจักรวาลไปหมดนะครับ ซึ่งฟังก์ชั่นที่จำเป็นสำหรับช่วงเทศกาลก็คือการนำทางนี่แหละ เพราะจะเป็นช่วงที่เราไปสถานที่แปลกๆ ที่ไม่เคยไป และเผชิญกับกองทัพนักท่องเที่ยวที่ออกมาเที่ยวพร้อมเรา ซึ่ง Google Maps ในสมาร์ตโฟนก็ช่วยเรื่องนี้ได้ดีเลย รอดพ้นจากถนนติดหนักๆ ในช่วงเทศกาลมานักต่อนักแล้ว

ซึ่ง Huawei P30 และ P30 Pro ก็สานต่อเทคโนโลยี GPS 2 คลื่นมาจาก Huawei Mate 20 Series ครับ โดยเครื่องจะรับ GPS คลื่น L1 และ L5 พร้อมกันทำให้ระบุตำแหน่งเครื่องได้แม่นยำ ซึ่งเท่าที่เราทดสอบการขับรถจริงบนท้องถนนมา ก็ดีระดับที่สามารถแยกเลนถนนได้ อัปเดตตำแหน่งรถได้เร็ว และไม่ค่อยกระโดดขึ้นทางยกระดับเวลาที่รถไปวิ่งใต้ทางด่วนครับ ซึ่งถือว่าเอาชีวิตไปฝากได้ครับ แต่ถ้า Google บอกให้วิ่งเข้าทางเปลี่ยวๆ ก็ไม่ต้องไปเชื่อตลอดนะครับ บางทีก็กลัวเหมือนกัน 555

ถึงช่วงเทศกาลไม่ไปไหน Huawei P30 Series ก็ให้ความบันเทิงได้

ถ้าช่วงเทศกาลเราขอปลีกวิเวกจากผู้คน Huawei P30 Series ก็ยังทำหน้าที่ให้ความบันเทิงกับเจ้าของได้เป็นอย่างดีครับ ด้วยชิปเซ็ต Kirin 980 ตัวท็อปของหัวเว่ยตอนนี้ที่แรงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก Android ตอนนี้ ทำให้การเล่นเกมและการใช้ Social Network ต่างๆ ทำได้ลื่นเลยแหละ

เล่น PUBG อย่างลื่น

นอกจากหน่วยประมวลผลที่แรงแล้ว Huawei P30 Series ยังมีหน้าจอ OLED ที่สดใสครับ โดยรุ่น P30 จะมีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว และ P30 Pro จะมีหน้าจอขนาด 6.49 นิ้วครับ ทั้งคู่ให้ความละเอียด FullHD+ เหมือนกัน พร้อมรองรับมาตรฐาน HDR10 ด้วย เอาไปเปิด Netflix หรือ Youtube ก็สามารถเลือกภาพระดับ HDR มาแสดงได้ ภาพจะสว่างสดใสขึ้นไปเอง พร้อมเล่นเสียงผ่านลำโพงที่ให้เสียงดังใช้ได้เลยครับ (แต่ใน P30 Pro จะเป็นลำโพงเดียว ให้เสียง Mono นะครับ)

สรุปพก Huawei P30 Series ก็พร้อมรับทุกเทศกาล ทุกสถานการณ์จริงๆ นะ