หลังจากตอนแรกมีข่าวลือว่า Apple Store สาขาที่สองที่ตั้งอยู่ที่ห้าง Central World จะเปิดให้บริการวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ล่าสุดทาง Apple ก็ได้ยืนยันแล้ว ว่ายังไม่ใช่วันที่ 25 นี้แต่อย่างใด แต่จะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้แน่นอน (อ่านเพิ่มเติม) วันนี้เรา #beartai ก็เลยแอบไปเยี่ยมชมสถานที่ตั้ง และบริเวณรอบ ๆ สโตร์เสียหน่อย สวยงามน่าชมเลยทีเดียว

ตัว Apple Store สาขา CTW ตั้งอยู่ด้านหน้าของห้างเลย ติดกับทางเดินสกายวอล์คที่เชื่อมระหว่างสถานี BTS ชิดลม และสยาม ทำให้การเดินทางมาค่อนข้างสะดวกสบาย หากเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า BTS ก็เพียงแค่ลงสถานีชิดลมแล้วเดินมาลงทางลงหน้าห้างก็จะพบเจอกับตัว Apple Store เลย ง่ายมาก

ตัวสโตร์ภายนอกดูสมบูรณ์ดีแล้ว ตกแต่งด้วยตัวอักษรไทยหลากสีสัน ซึ่งจริง ๆ ตัวสโตร์เราจะต้องเห็นเป็นกระจกโปร่งแสงทั้งรอบด้าน แต่ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดรอบ ๆ เอาไว้ เพื่อจัดตั้งร้านด้านในให้เสร็จสิ้นก่อน และเราไม่สามารถเก็บภาพด้านในมาได้ ได้แต่เดินดูรอบ ๆ

ตัวสโตร์ถูกแบ่งเป็นสองชั้น ที่สามารถเข้าได้โดยทางหน้าห้าง และชั้นสองของห้าง มีทางเข้าเชื่อมต่อกัน เพื่อความสะดวก

ไฮไลต์ของที่นี่อยู่ตรงโลโกของ Apple ที่ใส่คำว่ากรุงเทพลงไป ด้วยตัวหนังสือภาษาไทยหลากสีสันตามธีมของสโตร์ สวยงามมาก บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ

บริเวรณรอบ ๆ มีต้นไม้ล้อมรอบ เพื่อความร่มรื่น มีม้านั่งให้นั่งพักด้วย อยู่ด้านข้างตัวห้างพอดี

Apple Store Central World ได้ขึ้นในหน้าเว็บเพจของ Apple TH เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับข้อความว่า “เร็ว ๆ นี้” ซึ่งน่าจะมีประกาศทางการออกมาในอีกไม่นาน อดใจรอกันอีกหน่อย

Apple Central World

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส