วันนี้แบไต๋จะพามารู้จักกับ หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY หุ้นกู้ที่สามารถซื้อได้ง่ายผ่านแอปฯ Mobile Banking บนสมาร์ตโฟนของเราได้เลย ต้องบอกก่อนว่าการซื้อหุ้นกู้โดยทั่วไปจะเปิดขายผ่านธนาคาร ซึ่งผู้ซื้อจะต้องทำการติดต่อกับธนาคารเพื่อขอซื้อหุ้นกู้เอง แต่ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีการเปิดขายหุ้นกู้ผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมชูจุดเด่นลงทุนเริ่มต้นเพียง 10,000 บาท ดอกเบี้ย 3% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ในระยะเวลาลงทุนเพียง 2 ปี 6 เดือนเท่าน้ัน

หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY

เรามารู้จักความเป็นมาของหุ้นกู้แสนสิริ i-EASY กันก่อนนะครับ หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY เป็นความร่วมมือกันระหว่างแสนสิริกับธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางแสนสิริก็ได้ออกหุ้นกู้มูลค่า 6,000 ล้านบาทและขายหมดไปอย่างรวดเร็ว และสำหรับนักลงทุนที่พลาดโอกาสในรอบที่แล้วแสนสิริได้ออก i-EASY หุ้นกู้มูลค่า 500 ล้านบาท โดยชูจุดเด่นที่สามารถเข้าถึงนักลงทุนในทุกระดับ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 10,000 บาทเท่านั้น และไม่จำกัดวงเงินสูงสุดในการจอง ไม่ว่าใครก็ซื้อได้

หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุหุ้นกู้ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 3% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ และที่สำคัญคือสามารถซื้อได้ง่าย ๆ ผ่านแอปฯ SCB EASY ได้เลย

ความแตกต่างระหว่าง หุ้นกู้แสนสิริ i-EASY และ หุ้นกู้แสนสิริแบบปกติ

หุ้นกู้แสนสิริ i-EASYหุ้นกู้แสนสิริแบบปกติเงินฝากประจำ
กำหนดจองซื้อ / ฝากขั้นต่ำ10,000 บาท100,000 บาทขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร
อัตราดอกเบี้ยต่อปี3% 2.55 % – 4.2 % (ขึ้นอยู่กับอายุหุ้นกู้และ การอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลในช่วงที่ออกหุ้นกู้) 0.45 % – 1.30 % 
ระยะเวลาการ ลงทุน/ฝาก2 ปี 6 เดือน1 – 5 ปี ตามตกลงกับธนาคาร เช่น
1-3 ปี
ระยะเวลาจ่าย ดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ตามเงื่อนไขของธนาคาร
ช่องทางการ ลงทุนซื้อ ง่าย ผ่านแอปพลิเคชั่น SCB EASY /ทําให้ทุกคนมีโอกาสซื้อได้เท่ากันหุ้นกู้ส่วนใหญ่ขายผ่านสาขาของธนาคารที่ จัดจําหน่าย และจัดสรรส่วนน้อยผ่าน ออนไลน์ทําให้นักลงทุนรายย่อยอาจเข้าถึงได้ยากช่องทางออนไลน์และ สาขา ของธนาคาร

สำหรับใครที่สนใจสามารถสมัครได้ตามขั้นตอนนี้เลยครับ แนะนำให้เข้าไปทำแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (Suitability Test) ไว้ก่อนล่วงหน้าก่อนถึงวันซื้อจริง เพื่อให้ในวันที่ 16 กันยายน 2564 นี้สามารถกดซื้อได้ทันทีผ่านแอป SCB EASY

  • สามารถเข้าไปได้ที่ปุ่ม ธุรกรรมของฉัน 
  • จากนั้นไปที่หน้าการลงทุน (Investment)
  • กดปุ่ม หุ้นกู้ (Debenture)
  • เลือกหุ้นกู้แสนสิริ i-EASY 
  • กดจองซื้อและใส่ระหัสผ่านตามขั้นตอน

ถ้าพูดถึงแบรนด์แสนสิริก็จะนึกถึงบ้าน ที่อยู่อาศัยกันใช่ไหมครับ เพราะแสนสิริก่อตั้งมามากกว่า 37 ปี ซึ่งธุรกิจหลักคือการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้วยสัดส่วนรายได้ที่ 90% และมีรายได้จากธุรกิจอื่น ๆ อย่างเช่น ธุรกิจนายหน้าและบริหารจัดการ, The Peri Hotel, The Standard Hotel, XSpring Capital ฯลฯ เป็นสัดส่วน 10% แสนสิริไม่ได้มีเพียงแค่บ้านเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม เรียกได้ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของคนที่อยากมีที่อยู่อาศัยทุกรูปแบบเลยครับ

แสนสิริเคยออกหุ้นกู้มาแล้ว 34 ชุด ต้ังแต่ปี 2552 และมีประวัติชำระหนี้ที่ดีมาโดยตลอด โดยล่าสุด ทริสเรทติ้ง จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564

ทั้งนี้ แสนสิรินับเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความมั่นคงภายใต้การดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งในทุกสถานการณ์ ด้วยแผนธุรกิจที่แข่งกับสภาพตลาด จนสามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น เทียบกับความท้าทายในการทำธุรกิจภายใต้สถานการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย โดยในปีที่ผ่านมา แสนสิริมีอัตราการเติบโตที่ดี โดยมีรายได้สูงสุดในกลุ่มตลาดอสังหาริมทรัพย์ และยอดโอนสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับต้ังแต่ก่อตั้งบริษัท

ในขณะที่ปี 2564 แสนสิริยังทําผลงานที่ดี โดยล่าสุดบริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมไปได้ถึง 23,600 ล้านบาท คิดเป็น 76% จากเป้าหมายยอดขาย 31,000 ล้านบาท มียอดโอนโครงการที่ส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วถึง 20,700 ล้านบาท หรือคิดเป็น 67% จากเป้าหมายยอดโอน 31,000 ล้านบาท พร้อมสภาพคล่องที่มีในมือถึง 17,000 ล้านบาท ที่มีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจและมีความแข็งแกร่งในทุกสภาวการณ์ พร้อมพรีเซลล์ แบ็กล็อก มูลค่าอีกกว่า 25,900 ล้านบาท ที่จะพร้อมรับรู้รายได้อย่างมั่นคงระยะยาวในถึงอีก 3 ปี

สำหรับใครที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิก

คําเตือน: ทําความเข้าใจในลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน