การมาของโควิด-19 ทำให้หลาย ๆ อย่างเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก นอกจากวิถีชีวิตแบบ New Normal แล้วเรื่องราวของ Metaverse ก็เริ่มชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว Metaverse คือโลกเสมือนจริงถูกสร้างขึ้นมาให้คนมีปฏิสัมพันธ์ผ่านตัวตนที่จำลองขึ้นมา

ล่าสุดได้ขยายไปหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นวงการแฟชั่นที่นำเอาเสื้อผ้ามาจำลองให้ผู้บริโภคดูก่อนซื้อขายจริง หรือจะเป็นแวดวงธุรกิจที่เปิดให้นักช็อปเข้าไปซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงได้โดยไม่ต้องไปถึงห้างสรรพสินค้า แน่นอนว่าการมีอยู่ของโลกเสมือนจริงต้องสร้างตัวตนจำลองเพื่อเข้าใช้งาน ทำให้เกิดไอดอลคนดังในโลกเสมือนจริงมากมายหรือที่เรียกว่า Virtual Influencer และ V-Tuber

V-Tuber คือ?

V-Tuber คือตัวละครสมมติที่เป็นตัวแทนภาพลักษณ์ของผู้สร้าง ข้อแตกต่างจาก YouTuber คือไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง เพราะสร้างในรูปแบบ Avatar และที่สำคัญสามารถโต้ตอบได้โดยนำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยทำให้มีความเป็นธรรมชาติมากกว่าการ์ตูนแอนิเมชันทั่วไป ซึ่งตรงนี้คือข้อแตกต่างของ V-Tuber

นอกจาก V-Tuber จะเป็นครีเอเตอร์ที่ทำคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ แล้ว เทรนด์การตลาดในปัจจุบันนำ Virtual Influencer มาดึงดูดสินค้าและตัวผลิตภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น อย่างฟาร์มเฮ้าส์แบรนด์ขนมปังที่เราคุ้นเคยกว่า 40 ปีเปิดตัวฟูมิ (Fumi Hausu) V-Tube ครั้งแรกกับการนำ Virtual Influencer เข้ามาเป็น Brand Ambassador เปิดช่องทางการสื่อสารที่แปลกใหม่สำหรับสินค้า Food & Beverage ในเมืองไทยเลยทีเดียว

คาแรกเตอร์

ฟูมิ (Fumi Hausu) V-Tube Brand Ambassador เปิดตัวด้วยคาแรกเตอร์น่ารัก สดใส สไตล์อนิเมะญี่ปุ่น

น้องฟูมิเป็นผู้นำ (ที่น่ารัก) มีความเป็นธรรมชาติ มั่นใจ คล่องแคล่ว นุ่มนวล มีอารมณ์ขัน พร้อมพลังบวกเต็มเปี่ยม แถมยังเป็นกันเอง ชอบสนับสนุนช่วยเหลือ ตั้งใจ มุ่งมั่น เพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย เปิดรับการเรียนรู้ใหม่ ๆ เสมอ ทดลองแม้ในสิ่งที่ไม่ถนัดคุ้นเคย

นอกจากการเปิดตัว ฟูมิ (Fumi Hausu) V-Tube Brand Ambassador ใหม่ของฟาร์มเฮ้าส์แล้ว ยังมีเว็บไซต์ Ecommerce ที่จะนำส่งความสุขสดใหม่สู่ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น สามารถสั่งซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ของฟาร์มเฮ้าส์ได้ง่ายกว่า ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าถึงได้ ทั้งนี้ในอนาคตตัวฟูมิก็จะมีบทบาทและกิจกรรมต่าง ๆ อยู่ในเว็บไซต์นี้ด้วย

สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ฟาร์มเฮ้าส์สามารถซื้อได้ที่

พิเศษส่งฟรีทั่วประเทศ เมื่อซื้อขั้นต่ำ 150 บาท (เฉพาะในเส้นทางขนส่งของบริษัทฯ)