ในยุคที่การประกอบอาชีพมีความหลากหลายขึ้น ปรับเปลี่ยนรูปแบบไปให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าของมนุษยชาติ หลายต่อหลายอาชีพก็มีการเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงสิ่งต่าง ๆ นั้นถูกแพร่หลายจากผู้คนสู่สังคมได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ไม่ว่าใครที่มีอินเทอร์เน็ตอยู่ในมือก็สามารถเป็น “สื่อ” ได้

แม้แต่เรื่องความต้องการทางเพศของมนุษย์ ก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของสื่อไปด้วยเช่นกัน จากบริษัทผลิตสื่อทางเพศสู่ผู้บริโภค สู่นักแสดงผลิตสื่อทางเพศเองและส่งตรงให้ผู้รับชม โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 Onlyfans” กลายเป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตได้ดี ซึ่งตัวแพลตฟอร์มจะทำให้ผู้รับชมได้รับประสบการณ์ที่ถูกอกถูกใจได้เพียงจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชมสื่อจากนักแสดงผู้ผลิตคอนเทนต์โดยตรง ด้วยอิสระในแพลตฟอร์มอันมากล้น ไม่มีการแบนคอนเทนต์สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทำให้คอนเทนต์ที่เน้นไปทางเพศมากมายขายได้ ไม่ว่าจะเป็นภาพนู้ด หรือวิดีโอเคลื่อนไหวก็ตาม ผู้คนสามารถเลือกที่จะสรรสร้างผลงานเหล่านี้สู่ผู้รับชมที่สมัครสมาชิกของตนเองได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ตราบใดที่อายุถึงเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว การส่งต่อสื่อทางเพศก็ไม่นับว่าเป็น “สื่ออนาจารเด็ก” สามารถกระทำได้โดยปกติหากสมัครใจ

ในปัจจุบันทาง Onlyfans นั้น ได้เปลี่ยน CEO จาก “ทิม สโตคลีย์ (Tim Stokley)” มาสู่ “อัมราปาลี กาน (Amrapali Gan)” หรือ อามี (Ami) นักการตลาดหญิงระดับหัวหน้า ผู้สร้างความเติบโตให้กับ Onlyfans ไม่น้อย โดยก่อนหน้านั้น เธอดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของ Onlyfans และได้เข้าร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งของ Onlyfans ตั้งแต่ปี 2020

แม้ว่าทางอามีนั้น จะไม่ค่อยอัปเดตอะไรลงโซเชียลมีเดียของเธอ ในโลกไซเบอร์นั้นมีข้อมูลส่วนตัวของเธออยู่น้อยมาก แต่การทำงานอยู่เบื้องหลังของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลย จากการที่ก่อนหน้านั้นเธอได้ร่วมงานกับหลายบริษัทในด้านการตลาดเป็นหลัก โดยอ้างอิงจากโปรไฟล์ใน Linkedin ของเธอ ซึ่งกล่าวถึงบริษัทต่าง ๆ ที่เธอได้ร่วมงานด้วย ตั้งแต่ปี 2007 เธอก็ได้ร่วมงานกับ Pepsico ที่ชาวไทยคุ้นเคยในชื่อ “เป๊ปซี่” ในฐานะส่วนหนึ่งของทีมการตลาดแล้ว ในปี 2010-2012 ก็ร่วมงานกับ My Fashion Database ในฐานะผู้จัดการฝ่ายตลาดดิจิทัล ส่วนในปี 2013-2016 ก็ได้ร่วมงานกับ Quest Nutrition ในฐานะ Head of Brand Communications นอกจากนี้ในปี 2017-2020 ก่อนที่จะเข้าร่วม Onlyfans เธอก็ได้ร่วมงานกับหลายบริษัทในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและการประชาสัมพันธ์อีกเช่นกัน

เรียกได้ว่า อามีเป็นผู้มีประสบการณ์ในสายงานการตลาดที่ตามความเปลี่ยนแปลงของโลกได้เป็นอย่างดี เพราะอยู่มาตั้งแต่ยุคที่อินเทอร์เน็ตยังไม่แพร่หลายนัก รูปแบบการสื่อสารโฆษณาทางการตลาดนั้นเรียกได้ว่าแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมานี้

แล้วรูปแบบการโฆษณาในสมัยก่อนและสมัยนี้ต่างกันอย่างไร?

เราเชื่อว่าคุณผู้อ่านน่าจะคุ้นเคยกันดีว่าโฆษณาสมัยก่อนมักจะถูกฉายบนจอทีวี และป้ายโฆษณาตามสถานที่ต่าง ๆ แต่ในทุกวันนี้ การทำการตลาดเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ผู้คนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับสื่อไปอย่างสิ้นเชิง อินเทอร์เน็ตกลายมาเป็นส่วนสำคัญสำหรับผู้คนในปัจจุบันเป็นอย่างมาก กระแสต่าง ๆ นั้นเรียกได้ว่ามาไวไปไว หากตามกระแสสังคมไม่ทัน การตลาดก็จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

และเมื่อการตลาดไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ธุรกิจก็จะเติบโตได้อย่างไม่เต็มที่ดังที่คาดการณ์ไว้ การตลาดจึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างเส้นทางที่งดงามให้กับธุรกิจ

ทิม สโตคลีย์เล่าว่าอามีนั้นมีความหลงใหลอย่างลึกซึ้งในธุรกิจของ OnlyFans เขายังบอกอีกว่า OnlyFans นั้นยังคงเป็นบริษัทที่ใหม่อยู่ในวงการ และอามีก็นำพลังที่สดใหม่มาสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นบริษัทนี้

เห็นได้จากคำเล่าของสโตลีย์เลยว่า นอกจากความสามารถในด้านการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใจกลุ่มลูกค้า รู้จักสื่อสาร ตามกระแสสังคมให้ทันอยู่เสมอ ที่เป็นความสามารถในการขับเคลื่อนให้ Onlyfans สามารถเติบโตได้เป็นอย่างดีแล้ว อามียังมีความหลงใหลในธุรกิจของบริษัท หรือที่เราเรียกกันง่าย ๆ ว่า “มี passion” อย่างมากอีกด้วย

แล้ว passion สำคัญอย่างไรกับการทำงาน?

เราอยากให้คุณผู้อ่านลองคิดดู เมื่อคุณมี passion กับสิ่ง ๆ หนึ่ง คุณก็มักจะสนุกสนานหรือเพลิดเพลินในการทำสิ่ง ๆ นั้นอยู่เรื่อย ๆ ใช่ไหม? อีกทั้งพลังงานของคุณก็คงจะล้นเหลือกว่าการทำสิ่งที่ไม่ชอบ ยิ่งถ้าคุณมีความรู้ความสามารถในการทำสิ่ง ๆ นั้นเป็นอย่างดีด้วยล่ะก็…เราเชื่อว่าตัวงานที่จะออกมานั้นต้องออกมาดีแน่นอนเลย

จึงไม่น่าแปลกใจเลย ว่าทำไมทางด้านทิม สโตคลีย์ ผู้ก่อตั้ง Onlyfans ที่จะก้าวขาออกจากตำแหน่ง CEO ถึงได้วางตัวเธอเป็นแคนดิเดต CEO คนใหม่

ฉันได้ส่งไม้ต่อให้กับเพื่อนร่วมงานที่มีวิสัยทัศน์และแรงผลักดันที่จะช่วยให้องค์กรเข้าถึงศักยภาพมหาศาล

ทิม สโตคลีย์ ผู้ก่อตั้งบริษัท OnlyFans

โดยตัวอามีเองนั้น ได้กล่าวไว้ว่าเธอจะเป็นผู้นำทีมที่มีความพิเศษเก่งกาจของ OnlyFans เพื่อที่จะมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับครีเอเตอร์และแฟน ๆ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับความสร้างสรรค์ และมุ่งมั่นที่จะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

ฉันจะทุ่มเทให้กับชุมชนของเราต่อไปและตั้งตารอที่จะสร้างประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้เพื่อครีเอเตอร์และแฟนๆ ของเรา ฉันภูมิใจที่ได้รับบทบาทนี้ และหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับครีเอเตอร์ของเราต่อไป เพื่อช่วยให้พวกเขาควบคุมและสร้างรายได้จากคอนเทนต์ได้อย่างเต็มที่

อัมราปาลี กาน

ดังนั้นแล้ว การทำงานที่จะหวังให้เกิดประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ ก็ควรจะมีองค์ประกอบทั้งจากความชอบและความสามารถของตัวบุคคลรวมเข้าด้วยกัน เพราะหากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป ตัวงานอาจจะออกมาได้ไม่ดีมากพอเท่าที่ควรนั่นเอง

อ้างอิง: Cision, indiatoday, thetealmango

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส