ฤดูร้อนมาเยือน หลายๆคนคงนึกถึงสถานที่คลายร้อนเพื่อเตรียมตัวจัดกระเป๋าไปท้าลมร้อนกัน เราจึงมีสถานที่พักติดริมน้ำทั้งน้ำจืด น้ำเค็มมาแนะนำ เผื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ที่ต้องการไปพักผ่อนหย่อนใจในช่วง Summer นี้ได้เป็นแนวทาง หากยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปชิลล์ที่ใดดี มีที่ไหนบ้าง จะโดนใจแค่ไหนไปดูกัน

แพ 500 ไร่ จ.สุราษฎร์ธานี

500_Rai_Raft_House3

แพ 500 ไร่ที่พักที่มีความเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ในบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ เงียบสงบ นักท่องเที่ยวสามารถพายเล่นได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

500_Rai_Raft_House2

แพ 500 ไร่ ได้ปรับเปลี่ยนสถานที่ตั้งแพ จากเดิมอยู่บริเวณทะเลใน 500 ไร่ มาตั้งอยู่ที่บริเวณคลองหวาง ซึ่งทำให้เราเป็นแพพักเอกชนที่ตั้งอยู่ไกลที่สุดจากท่าเทียบเรือ แต่ใกล้ที่สุดกับต้นน้ำเขื่อนเชี่ยวหลาน ( คลองแสง ) ซึ่งเป็นบริเวณที่ได้รับการขนานนามว่า “จูราสสิค ปาร์ค” ที่สุด 10 อันดับสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวแบบธรรมชาติของโลก จาก นิตยสาร Lonely Planet

500_Rai_Raft_House4

กิจกรรมภายในแพ

– เล่นน้ำ 
เป็นกิจกรรมเชิงพักผ่อน เหมาะสำหรับลูกค้าทุกท่าน ทุกเพศ ทุกวัย การสวมเสื้อ ชูชีพกระโดดจากหน้าแพพักสู่ผืนน้ำสีเขียวมรกตที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา ได้กลายเป็นหนึ่งกิจกรรมที่จะขาดเสียไม่ได้ หากท่านได้มาเยือนแพ 500ไร่

500_Rai_Raft_House7

– พายเรือคายัค
เป็นกิจกรรมเชิงพักผ่อน เหมาะสำหรับลูกค้าทุกท่าน ทุกเพศ ทุกวัย กิจกรรมที่ให้ความเพลิดเพลินและให้ความเป็นส่วนตัวอย่างสูง ซึ่งผู้ที่รักธรรมชาติสามารถพายเรือลัดเลาะตามช่องเขาเพื่อดูสัตว์ป่าน้อยใหญ่ เช่น หมูป่า ลิง ค่างหรือนกเงือก เป็นต้น

– ปั่นจักรยานน้ำ
เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับ ลูกค้า ทุกเพศ ทุกวัย พร้อมทั้งได้ออกกำลังกายภายใต้ บรรยากาศอันแสนสวยของธรรมชาติ

– ซันเซ็ท อาร์ว
พักผ่อนสบายๆ ยามเย็น นั่งชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตก พร้อมมุมเครื่องดื่มเย็น แสนอร่อย กับชั่วโมงพิเศษ ซันเซ็ท อาร์ว ทุกวัน 5 โมงเย็น ถึง 6 โมงเย็น

500_Rai_Raft_House6

การเดินทาง
จากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ตรงมาทางอำเภอบ้านตาขุน สำนักงานของแพ 500 ไร่ ตั้งอยู่ติดกับธนาคารกสิกรไทย สาขาอำเภอบ้านตาขุน สำหรับแพ 500 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณคลองหวาง เขื่อนรัชประภา

รักน้ำรีสอร์ท จ.กาญจนบุรี

Ruknam_Resort2

รักน้ำรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทสุดหรูสไตล์มัลดีฟ มีสะพานให้คุณได้เดินสู่บ้านพักลอยน้ำ และยังมีที่พักเชิงเขาวิวรอบทิศ ลานกางเต็นท์ และมีบริการนำเที่ยวทางเรือ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ลานจอดรถกว้างขวาง สะดวกปลอดภัย พร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมง

Ruknam_Resort3

หากอยากสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องฟ้าสวยงามยามเย็น เนินเขาที่อุดมสมบูรณ์ ต้นไม้ใหญ่สวนดอกไม้ และ พื้นหญ้าเขียวขจี ผืนน้ำกว้างใหญ่ที่เหมาะแก่การพักผ่อน แนะนำให้มาพักที่ รักน้ำรีสอร์ท แล้วคุณจะรู้ว่า บรรยากาศแบบมัลดีฟสัมผัสได้ที่เมืองไทย

กิจกรรมภายในรักน้ำรีสอร์ท 
เครื่องเล่นกีฬาทางน้ำ ,เรือพาย, เจ็ตสกี พร้อมอุปกรณ์ ,แพลากอาหารเย็น

Ruknam_Resort4

เบอร์โทรศัพท์ : 034 696212, 034 696213
เว็บไซต์ : www.ruknamresort.com

การเดินทาง รักน้ำรีสอร์ท 
จากตัวเมืองกาญจนบุรี มุ่งหน้าไปทางน้ำตกเอราวัณ เมื่อถึงสี่แยกทางเข้าน้ำตกให้เลี้ยวขวา จากนั้นขึ้นเขาไปประมาณ 10 กิโลเมตร ก็จะถึงรักน้ำรีสอร์ท

อีเดนการ์เด้นรีสอร์ท (Eden Garden Resort)
ที่อยู่ ใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลสวนผึ้ง ถนนราชบุรี-สวนผึ้ง ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

Eden_Garden_Resort

Eden_Garden_Resort2
Eden Garden Resort เดิมชื่อทรัพย์คณารีสอร์ท บริการห้องพักใกล้ชิดธรรมชาติ ติดริมแม่น้ำพาชี ความร่มรื่นของรีสอร์ท ทำให้ผู้ที่มาพักได้พักผ่อนท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์

Eden_Garden_Resort5
Eden_Garden_Resort8

กิจกรรมภายในรรสอร์ท
– บริการจักรยาน
– บริการเรือท้องแบน

Eden_Garden_Resort4
Eden_Garden_Resort3
Eden_Garden_Resort10
ห้องพักของที่นี่มี 3 แบบ คือ บ้านพัก สำหรับ 2 ท่าน บ้านพักสำหรับ 4 ท่าน และบ้านพักสำหรับ 10 ท่านซึ่งมี 4 ห้องนอน เหมาะสำหรับผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ

Eden_Garden_Resort7

เบอร์โทรศัพท์ : 0839745552 , 0819190838 , 0818182054
เว็บไซต์ : www.edengardenresort.com

การเดินทาง
จากตัวเมืองราชบุรี ให้ตรงไปอำเภอสวนผึ้งเข้าถนนราชบุรี-สวนผึ้ง ตรงไปบริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลสวนผึ้งจะเห็นอีเดนการ์เด้นรีสอร์ท อยู่ทางด้านซ้ายบนถนนราชบุรี-สวนผึ้ง

Lake Heaven Resort & Park
ที่อยู่ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี

Lake_Heaven2
Lake Heaven Resort & Park แพที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกลางแจ้ง ท่ามกลางสายน้ำ แสงแดด ขุนเขา และการผจญภัย

Lake_Heaven
Lake_Heaven3
กิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ ล่องเรือยอร์ช กินลมชม วิวระหว่างน่านน้ำทะเลสาบ สนุกกับเรือเร็วเจ็ทสกี เครื่องเล่นทางน้ำนานาชนิด รวมทั้งสนามฝึกขับ พร้อมเส้นทางท่องเที่ยวผจญภัยของรถ ATV และรถ BUGGY ที่จะพาคุณลุยไปสัมผัสกับอีกด้านหนึ่งของชีวิต

Lake_Heaven4

แพที่พักมีให้เลือกหลายแบบ เริ่มจากแพหลังเล็ก ไปจนถึงบ้านพักหลังใหญ่บนบก ที่พักได้มากถึง 15 ท่าน

เบอร์โทรศัพท์ : 0843876771,0843876773
เว็บไซต์ : www.lakeheaven.com

การเดินทาง
จากเมืองกาญจนบุรี ตรงไปทางเขื่อนศรีนครินทร์ ประมาณ 60 กิโลเมตร พอถึงเขื่อนศรีนครินทร์ ให้ไปทางตำบลท่ากระดานในอำเภอศรีสวัสดิ์ อีกประมาณ 11 กิโลเมตร เลคเฮฟเว่นรีสอร์ทแอนด์ปาร์ค อยู่ก่อนถึงวัดหม่องกระแทะ

ไร่แสงอรุณรีสอร์ท
ที่อยู่ บ้านผากุบ ตำบลริมโขง อำเภอเชียงของ เชียงราย

Rai_Saeng_Arun_Resort7

ท่ามกลางวิวอันสวยงามของแนวเทือกเขาเขียวสลับซับซ้อน และแม่น้ำโขง บ้านพักสไตล์บาหลีของ ไร่แสงอรุณรีสอร์ท ตั้งอยู่บนเนินเขาซ่อนตัวในแนวป่าไม้ และป่าไผ่ ใกล้ชิดธรรมชาติเป็นที่สุด และสร้างติดชายน้ำวิวงดงามยิ่งนัก

Rai_Saeng_Arun_Resort2
Rai_Saeng_Arun_Resort6
ยามเช้าสายหมอกไหลปกคลุมขุนเขา มีแปลงผักและแปลงข้าวให้ชื่นชมสบายตา หรือจะเลือกปั่นจักรยานเสือภูเขาชมวิวสวยงามสมคำเล่าลือ สำหรับนักนิยมไพรต้องไม่พลาดเดินป่า เที่ยวหมู่บ้านชาวเขา หรือจะเลือกล่องเรือชมวิวสวยงามของแม่น้ำโขง

Rai_Saeng_Arun_Resort3
Rai_Saeng_Arun_Resort4

เบอร์โทรศัพท์ 0818027062 , 0876907610
เว็บไซต์ : www.raisaengarun.com

การเดินทาง 
จากตัวอำเภอเมืองเชียงรายตรงไปตามถนนแม่จัน-แม่สาย ถึงสามแยกแม่จันให้เลี้ยวขวาไปทางอำเภอเชียงแสน ตรงไปจนถึงทางแยกเข้าอำเภอเชียงของ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงชนบทประมาณ 16 กิโลเมตร ก็จะถึงไร่แสงอรุณรีสอร์ท อยู่ติดแม่น้ำโขง

มีสถานที่พักติดริมน้ำ คลายร้อนที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com