อยากรู้กันไหมคะว่า…ถ้าพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มีคนค้นหาใน Google มากที่สุด ประจำปี 2013 เพื่อนๆ คิดว่ามีที่ไหนกันบ้าง ซึ่งล่าสุด Google ได้เปิดเผย 9 อันดับแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มีคนค้นหามากที่สุด ประจำปี 2013 งั้นเราลองมาดูกันเลยดีกว่า ว่าแต่ละที่ตรงใจเพื่อนๆ กันหรือเปล่า

9. เชียงราย

Chaingrai01

จังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภาคเหนือของประเทศไทย เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยเชียงแสนของพญามังราย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้บนดอยสูงที่สลับซับซ้อน เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำและน้ำตกอันงดงามหลายแห่ง และมีเทือกเขาผีปันน้ำที่เป็นพรมแดนกั้นประเทศสหภาพพม่าจนถึงด้านทิศเหนือ อีกทั้งเป็นจุดแรกที่แม่น้ำโขงไหลผ่านประเทศไทยหรือรู้จักกันในนามของดินแดนสามเหลี่ยมทองคำที่เป็นแหล่งผลิตฝิ่นที่สำคัญของโลกปัจจุบัน

การเดินทาง
สามารถเดินทางเป็นวงรอบได้โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 11 จากอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ผ่านตากฟ้า-วังทอง-พิษณุโลก-อุตรดิตถ์-เด่นชัย-แพร่-ร้องกวาง แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 103 ไปอำเภองาวแยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1 ผ่านพะเยาไปจังหวัดเชียงราย ระยะทาง 785 กิโลเมตร

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย
สามเหลี่ยมทองคำ, ภูชี้ฟ้า, ดอยแม่สลอง, ดอยหัวแม่คำ, ดอยวาวี, ดอยผาตั้ง, วัดร่องขุ่น, พระธาตุ 9 จอม, พระธาตุดอยตุง, พระตำหนักดอยตุง, ไร่บุญรอด, พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

8. พัทยา ชลบุรี

Mimosa01

พัทยาเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ อยู่ทางด้านตะวันออกของอ่าวไทย พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางน้ำมากมาย

การเดินทาง
ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3 (บางนา-ตราด) ประมาณ 150 กิโลเมตร ถึงบ้านนาเกลือ กม.ที่ 150 มีแยกขวาเข้าพัทยา

สถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา
Art in paradise, มิโมซ่า พัทยา, อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา, เกาะล้าน, พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่, สวนน้ำพัทยาปาร์ค, พิพิธภัณฑ์ขวด , เมืองจำลอง, หาดพัทยา

7. Dream World

Dreamworld01

Dream World เป็นสวนสนุกและสถานที่พักผ่อนที่รวบรวมความบันเทิงนานาชนิดเข้าไว้ด้วยกัน สวนสนุกดรีมเวิลด์ ได้รับการออกแบบให้มีบรรยากาศแห่งความสุข สนุกสนานที่แตกต่างกันออกไป
ที่อยู่ : 62 หมู่1 ถนนรังสิต-องครักษ์(กม.7) ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00- 17.00 น. เสาร์-อาทิตย์ นักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-19.00 น.
เว็บไซต์ : www.dreamworld.co.th

การเดินทาง
จากถนนวิภาวดีรังสิต ตรงผ่านสุทธิสาร ลาดพร้าว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หลักสี่ สนามบินดอนเมือง เมื่อผ่านอนุสรณ์สถาน (ด้านขวามือ) สังเกตเห็นห้างสรรพสินค้าแมคโครรังสิต ให้ใช้เส้นทางคู่ขนานและทางต่างระดับไปนครนายก ผ่านห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ตรงไปอีก 7 กิโลเมตร  (คลอง3) ก็ถึงสวนสนุกดรีมเวิลด์ (สังเกตก่อนถึงดรีมเวิลด์จะเห็นปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ ให้เตรียมชิดขวาเพื่อกลับรถบริเวณหน้าวัดเขียนเขต จากนั้นขับรถเข้าซ้ายมือของถนนอีกประมาณ 500 เมตร ก็ถึงสวนสนุกดรีมเวิลด์)

6. เกาะเสม็ด ระยอง

Koh-Samed01

เกาะเสม็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างประเทศ อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม เชื่อกันว่าคือเกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ อาจเป็นเพราะที่เกาะเสม็ดนี้มีหาดทรายขาวละเอียดอยู่ทั่วไป เหตุที่ชื่อว่าเกาะเสม็ดก็เพราะมีต้นเสม็ดขาวและเสม็ดแดงขึ้นอยู่มาก และที่นี่มีที่พักบรรยากาศดี สุดโรแมนติก เหมาะจะพาคู่รักมาพักผ่อนมากๆ

การเดินทาง
ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ถนนสุขุมวิท หรือเส้นบางนา-ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 วิ่งบนมอเตอร์เวย์ เข้าระยอง ถึงระยองเลี้ยวซ้ายวิ่งไปบ้านเพอีกประมาณ 20 นาที

ที่พักแนะนำในเกาะเสม็ด
ทรายแก้วบีชรีสอร์ท, เสม็ดพาวิลเลียนรีสอร์ท, ปารดี, เสม็ดคาบาน่ารีสอร์ท

มีอีก 5 อันดับ ที่เที่ยวเมืองไทย ที่คน Search มากที่สุดใน Google ปี 2013 ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ

แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com