หน้าหนาวกำลังจะมาเยือนแล้วจ้า จะไปเที่ยวหน้าหนาวที่ไหนดีมีที่เที่ยวในใจกันหรือยังคะ หากยังคิดไม่ออกลอง 6 ที่เที่ยวสวยชวนฝันที่เราจะแนะนำนี้เป็นตัวเลือกได้นะคะ รับรองว่าสวยเด็ดน่าถ่ายภาพเก็บความประจำใจแน่นอนคะ

1.ป่าสนวัดจันทร์ (ป่าสนเจ็ดสี)

ที่อยู่  : โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่

pason-jedsee9

pason-jedsee

pason-jedsee10

pason-jedsee5

pason-jedsee7

เมื่อลมหนาวเดินทางมาถึง ป่าสนของ อ.กัลยาณิวัฒนา จะเริ่มผลัดใบรับฤดูหนาว เปลี่ยนสีเขียวของป่าที่ได้รับน้ำตลอดฤดูฝนให้เป็นสีสันตระการตา ไล่สีตั้งแต่เหลืองและน้ำตาลของต้นสนแดงและส้มของต้นเมเปิล ภาพที่เห็นคล้ายผืนผ้าใบไร้ขอบเขต ที่ถูกละเลงสีด้วยพู่กันธรรมชาติ และความที่แต่ละต้นมีการไล่ลำดับสีแตกต่างกัน ยิ่งทำให้ความสวยงามของเฉดสียิ่งมากขึ้นเป็นทวีคูณ สนสองใบและสนสามใบของที่นี่ เป็นป่าสนธรรมชาติผืนใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

pason-jedsee2

pason-jedsee3

แสงสีทองของพระอาทิตย์ยามเช้าที่ตกกระทบไอหมอกที่ล่องลอยเหนืออ่างเก็บน้ำ สีสันของต้นไม้ใบหญ้า ตัดกับฟ้าคราม หมู่มวลดอกไม้ และวิถีชีวิตชาวบ้าน ทำให้ใครก็ตามที่ได้มาเยือนจะหลงเสน่ห์ไปกับมนต์สะกดของป่าสน

ขอบคุณภาพจาก Blogger Hooknoi และ คุณ วีระชัย สุขรวย

2.ภูลังกา

ที่อยู่ : อ.เชียงคำ-อ.ปง จ.พะเยา

1

3

1401766717-a27-o

ภูลังกาหรือวนอุทยานภูลังกา อยู่ในท้องที่อำเภอเชียงคำและอำเภอปง จังหวัดพะเยา อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำเปื๋อย ป่าน้ำหยวนและป่าน้ำลาว และป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ยม มีเนื้อที่ประมาณ 7,800 ไร่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง อาทิ ภูเทวดา , ดอยภูนม , ดอยภูลังกา , ดอยหัวลิง วิวทิวทัศน์ของทุกดอยสวยงามชวนฝันสุดๆ โดยทุกดอยสามารถชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกได้อย่างงดงาม ในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะมีทะเลหมอกที่สวยงามเหนือคำบรรยายเลยค่ะ

8

10

13

หากอยากพักที่อุทยานก็ต้องขอบอกว่าทางอุทยานยังไม่มีบ้านพักค่ะ มีเพียงจุดกางเต๊นท์ ที่ให้คุณได้เห็นวิวอันสวยงาม 360 องศา หรือจะไปพักที่ภูลังการีสอร์ต รีสอร์ตแห่งเดียวที่มีบ้านพักที่อาจไม่ได้หรูหรา แต่ความเริ่ดคือวิวตรงหน้า และวิวด้านล่างเป็นเขาหินปูนและต้นไม้น้อยใหญ่เรียงรายสลับกัน ที่สุดของความฟินคือการได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นหน้ารีสอร์ต ส่องแสงลงมายังทะเลหมอกในแอ่งกระทะ สวยงามดุจภาพวาดเราเชื่อว่าคุณจะรู้สึกเหมือนดั่งต้องมนต์ตะลึงไปชั่วขณะ

ขอบคุณภาพจาก chanomworld

3.ขุนช่างเคี่ยน

ที่อยู่ : สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

Khunchangkain

Khunchangkain2

ขุนช่างเคี่ยน หรือ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เป็นสถานีวิจัยเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์กาแฟ ไม้ผลเมืองหนาว อยู่ในเส้นทางเดียวกับพระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ และบ้านม้งดอยปุย จุดเด่นที่น่าสนใจของขุนช่างเคี่ยนคือมีต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือที่เรียกกันว่า ซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งอยู่ทั่วทั้งพื้นที่จนกลายเป็นดอยสีชมพู เพราะดอกของต้นนางพญาเสือโคร่งเมื่อบานแล้วจะมีสีชมพูสวย และจะบานในช่วงฤดูหนาว ระหว่างปลายเดือนธันวาคม – ต้นเดือนกุมภาพันธ์

Khunchangkain3

Khunchangkain5

แนะ นำให้สอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นไปเที่ยวชม เนื่องจากอากาศในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลง การบานของดอกนางพญาเสือโคร่งจึงมีความคลาดเคลื่อนไปในแต่ละปี

ขอบคุณภาพจาก คุณ Donpapop Choojai

ยังมีที่เที่ยวชวนฝัน สวรรค์บนดิน สุดฟินในหน้าหนาว ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com