เดือนมกราคม เดือนแรกของปีและยังอยู่ในช่วงของมวลอากาศเย็น ฤดูหนาว เป็นเดือนที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆมากมาย และดอกไม้นานาชนิดเบ่งบานชูช่อแข่งกันสวยงาม ไปดูกันว่าที่เที่ยวสุดไฮไลท์ของเดือนนี้ไม่ควรพลาดที่ใด ต้องไปสัมผัส

1.ภูลมโล

ที่อยู่ : ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย

Phulomlo2

สู่เส้นทางแสนหวาน ในวันที่ภูเขากลายเป็นสีชมพู เมื่ออุณหภูมิลดต่ำลงเรื่อยๆ สู่ความหนาวเย็นยะเยือก ต้นนางพญาเสือโคร่งมากมายบนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ ที่ยืนต้นบนภูลมโล ภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อระหว่างพิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย จะพากันผลิดอกสีชมพูเล็กจิ๋วอวดความงามแห่งขุนเขา กลายเป็นภาพดอกไม้สีชมพูแสนหวานบานสะพรั่งน่าตื่นตา จนทำให้ภูลมโลกลายเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งแห่งใหม่ที่น่าหลงใหลอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย

Phulomlo3

ความน่ารักของดอกนางพญาเสือโคร่ง นอกจากจะมีสีชมพูแสนอ่อนหวาน สร้างฉากสุดโรแมนติกบนยอดภูให้ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา ยังฉุดหัวใจหลายคนเพลิดเพลินไปกับการกดชัตเตอร์อย่างไม่รู้เบื่อ ซึ่งสามารถชมนางพญาเสือโคร่งบานได้หลายจุดบนภูลมโลแห่งนี้ และจุดที่เป็นไฮไลท์จะกินพื้นที่เป็นอาณาบริเวณกว้าง เสมือนว่าภูเขาทั้งลูกถูกระบายด้วยสีชมพูอย่างไรอย่างนั้น และคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เก็บภาพฝันของคุณครั้งนี้บรรจุไว้ในความทรงจำอย่างน่าทะนุถนอมที่สุด

Phulomlo

การเดินทาง
จากจังหวัดเลยผ่านอำเภอภูเรือเข้าสู่ตำบลโคกงาม ใช้ถนนเส้นหล่มเก่า-หล่มสัก ผ่านบ้านโป่งชีและบ้านน้ำพุง ถึงบ้านน้ำพุงมีทางแยกขวาไปวัดป่าพุทธประทีปและอบต.กกสะทอน เลี้ยวขวาจะเห็นป้ายบอกทางไปภูลมโล เส้นทางที่จะขึ้นไปชมทุ่งนางพญาเสือโคร่งตั้งแต่บริเวณอบต.กกสะทอน แนะนำว่าควรใช้รถ 4WD ขับเคลื่อนสี่ล้อหรือปิกอัพเท่านั้น

สอบถามยามดอกไม้บาน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย  โทร. 0 4281 2812, 0 4281 1405
ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน โทร. 08 8439 5727 (ประธานชมรมฯ)

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก dreamdestinations.tourismthailand.org

2.สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

ที่อยู่ : ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

doi-ang-khang3

doi-ang-khang

doi-ang-khang2

ดอยอ่างขาง หรือ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นสถานีวิจัยแห่งแรกของโครงการหลวง มีความสูงจากระดับน้ำทะ 1,400 เมตร และมียอดดอยสูงถึง 1,928 เมตร จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2512 ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปลี่ยนพื้นที่จากไร่ฝิ่นมาเป็นแปลงเกษตรเมืองหนาวเพื่อสร้างรายได้ มีพันธุ์ไม้ผลเมืองหนาวกว่า 12 ชนิด ผักเมืองหนาวกว่า 60 ชนิด และไม้ดอกเมืองหนาวมากกว่า 20 ชนิด จำหน่ายผลิตผลที่ปลูกในโครงการให้แก่นักท่องเที่ยวตามฤดูกาล

doi-ang-khang4
ภาพจาก คุณDonpapop Choojai

doi-ang-khang5
ภาพจาก คุณDonpapop Choojai

ชมความงามของดอกซากุระญีปุ่น ที่ออกดอกมากกว่า 1,000 ต้น ในช่วงฤดูหนาวตั้งแต่เดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนมกราคมของทุกปี ดอกซากุระญี่ปุ่นและเชอร์รี่ไต้หวันจะออกดอกให้ได้ชมตามจุดต่างๆภายในสถานีฯ อ่างขาง ได้แก่ ภายในสวน 8o , ด้านหน้าอาคารสโมสรอ่างขาง, ด้านข้างสวนกุหลาบอังกฤษ และตลอดเส้นทางเดินรถขาออกฝั่งโรงเรือนรวบรวมพันธุ์ผักสถานีฯ อ่างขาง

3.ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค) เชียงราย

ที่อยู่ : บ้านแม่กรณ์ ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

SinghaPark_11

SinghaPark_25

SinghaPark_06

ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค) สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเชียงราย ในพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ ซึ่งถูกเนรมิตให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรเต็มรูปแบบ ผ่านการทำเกษตรแบบผสมผสาน ที่ยังคงความสมดุลทั้งกับธรรมชาติและชุมชน มีอะไรที่น่าค้นหามากมาย

SinghaPark_12

SinghaPark_31

SinghaPark_30

การมา ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค) คุณสามารถกำหนดกิจกรรมได้หลากหลายมาก เพราะภายในมีมุมน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชมไร่ชาอู่หลง ไร่สตรอว์เบอร์รี ชมชีวิตสัตว์ ปั่นจักรยาน ทำกิจกรรม Adventure ชมวิว ชิมอาหารอร่อยๆ ที่ภูภิรมย์ และชิลล์ๆ ในมุมจิบชา ชอปของฝาก และพื้นที่จัดสวนดอกไม้ นานาพรรณ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ

SinghaPark__03

และที่ไร่บุญรอด (สิงห์ปาร์ค) สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงามอีกที่หนึ่ง มีอากาศเย็นๆ เริ่มปกคลุม แสงที่ค่อยๆ จางลับขอบฟ้า ยิ่งทำให้พื้นที่นี้กลายเป็นมุมที่สวยงามและโรแมนติกสุดๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 09 1576 0374

ยังมีที่เที่ยวสุด Hilight เดือนมกราคม  ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com