บอกเลย! สถานีที่เที่ยวต่อไปคือสถานีเดือนกุมภาพันธ์ เดือนที่ฆ่าคนโสดหลายๆคนให้เกิดอาการเหงาอยากมีคู่กันเลยทีเดียว เพราะเป็นเดือนที่มีวันวาเลนไทน์ สำหรับคนมีคู่อยากพาคนรู้ใจไปสวีท บอกรัก ในแบบได้บรรยากาศดีๆ โรแมนติก น่าจดจำ EDTguide มีมาแนะนำ ตามนี้

โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง)

ที่อยู่ : อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน

pang-ung

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวง ปางอุ๋ง เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงโปรดเกล้าให้ พัฒนาความเป็นอยู่ ส่งเสริมอาชีพปลูกป่า สร้างอ่างเก็บน้ำ โดยมีพระราชประสงค์สร้างความมั่นคงแนวชายแดน พัฒนาความเป็นอยู่ของราษฎรให้ดีขึ้นและฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ สมบูรณ์ยั่งยืน

pang-ung3

pang-ung2

pang-ung4

ปางอุ๋งมีลักษณะเป็นพื้นที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ บนยอดเขาสูง ริมอ่างเก็บน้ำเป็นทิวสนที่ปลูกเรียงรายกัน ภาพอันสวยงามของไอหมอกที่ลอยเหนือทะเลสาบ กับบรรยากาศอันหนาวเหน็บในยามเช้า ทำให้ ปางอุ๋ง กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาแรง ยอดฮิต สุดแสนโรแมนติกติดอันดับต้นๆ ของแม่ฮ่องสอน จนได้รับขนานนามว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย ยิ่งยามพระอาทิตย์ขึ้นจะสะท้อนผืนน้ำผ่านทิวสนและไอหมอกบางๆ กลายเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่ไปเยือน

จุดชมวิวหยุนไหล ปาย

ที่อยู่ : ศูนย์วัฒนธรรมจีนยูนนาน หมู่บ้านสันติชล อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

IYO_7519
ภาพจาก คุณ yoyoland

IYO_7352
ภาพจาก คุณ yoyoland

จุดชมวิวหยุนไหล เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งช่วงเวลาที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้นั้นคือในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เวลา 05.00 – 08.00 น. และสามารถมองเห็นภาพทิวทัศน์ของเมืองปายที่เบื้องล่างได้ทั้งเมืองมองดูโรแมนติกสุดๆ

Yun-Lai

Yun-Lai3

และที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่คือ ป้ายทะเลหมอกหยุนไหล ที่ใครๆ ก็ต้องมาถ่ายรูปคู่ด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึง แถมที่นี่สามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม ระหว่างรอก็นั่งจิบชาร้อนๆ กับคนรู้ใจก็โดนใจไม่น้อย

สะพานสู่ฝัน เกาะหมาก

ที่อยู่ : ซินนาม่อน อาร์ต รีสอร์ทแอนด์สปา เกาะหมาก จ.ตราด

ATR_4822

ATR_4857

ATR_4862

สะพานสู่ฝัน สะพานส่วนตัวของซินนาม่อน อาร์ต รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะหมาก เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในเกาะหมาก มีวิวทิวทัศน์ของท้องฟ้าสีครามตัดกับน้ำทะเล บริเวณสะพานสามารถดำน้ำตื้นดูปลาแวกว่ายได้เพราะน้ำใสมากๆ

ATR_4897

ในเวลาเช้าหรือยามเย็นอากาศจะไม่ร้อนมากสามารถขี่จักรยานที่สะพานได้ด้วย โดยเฉพาะยามเย็นสามารถชมพระอาทิตย์ตกเป็นวิวที่โรแมนติกสุดๆ เหมาะกับพาคนรู้ใจมาบอกรัก

เกาะกูด

ที่อยู่ : ห่างจากชายฝั่งแหลมงอบประมาณ 82 กม. อ.เกาะกูด จ.ตราด

ao-noi

ao-noi3

เกาะกูด เป็นเกาะสุดท้ายแห่งน่านน้ำตะวันออกของไทย ได้รับฉายาว่าเป็น “อันดามันตะวันออก” มีความใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเกาะช้างในจังหวัดตราด และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ

ao-noi2

ความโดดเด่นของเกาะกูดคือความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ มีชายหาดที่สวยงามและน้ำทะเลใส สงบเงียบ นอกจากนี้ยังมีป่าไม้และน้ำตกขนาดใหญ่อีกด้วย

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

ที่อยู่ : อ.ภูกระดึง จ.เลย

phu-kradung6

ครั้งหนึ่งในชีวิตเราคือผู้พิชิตภูกระดึง ข้อความนี้คงมีความหมายกับใครหลายๆ คนไม่น้อย เพราะนี่หมายถึงความสำเร็จของการก้าวเดินแต่ละก้าวจนได้มาถึงพื้นที่บนสุดของภูกระดึง เป็นสถานที่ที่หลายคนชอบบอกว่าถ้ามีคนรู้ใจให้ไปพิสูจน์รักแท้ที่นี่

phu-kradung4

phu-kradung2

phu-kradung5

ภูกระดึงชื่อนี้มีความหมายว่า ระฆังใหญ่ และถ้ามองจากภาพถ่ายทางอากาศจะเห็นภูรูปหัวใจชัดเจน เสน่ห์ของภูกระดึงอาจอยู่ที่ซำแต่ละซำที่เปรียบเหมือนขั้นบันไดแต่ละขั้นซึ่งเหล่าผู้พิชิตต้องผ่านไปให้ได้ เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติทั้งป่าสน ต้นเมเปิ้ล เหล่าพรรณไม้นานา น้ำตก วิวทิวทัศน์ที่จุดชมวิวตามผาต่างๆ

phu-kradung3

และส่วนที่ขาดไม่ได้ของเหล่าผู้พิชิตก็คือ การได้ทักทายแสงแรกของสุริยาและบอกลาแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ ท่ามกลางทะเลหมอกกว้างสุดลูกหูลูกตาบนขุนเขารูปหัวใจแห่งนี้

ยังมีสถานที่สุดโรแมนติก เหมาะพาคนรู้ใจไปสวีทรับวันวาเลนไทน์  ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com