จากที่ทีมงานเคยเขียนบทความเปิดประสบการณ์ซื้อ iPad Pro แล้วเจอเครื่องงอให้ Apple Store – Icon Siam แต่ก็เชื่อว่าน่าจะยังมีใครอีกหลายๆ คนเดินทางไปซื้ออยู่ สำหรับใครที่กลัวว่าจะเปิดได้เครื่องงอ ทีมงานขอนำเสนอวิธีการเช็คเครื่องง่ายๆ ดังนี้

ตำแหน่งที่มักงอ

บางเครื่องอาจจะงอแบบเห็นได้ตั้งแต่แกะกล่องคือวางบนโต๊ะเรียบๆ แล้วรู้เลยว่างอ แต่บางเครื่องก็งอแบบแอบๆ ถ้าเราไม่หามุมดีๆ หน่อยก็อาจจะไม่ทราบว่างอ iPad Pro 2018 จะมีลักษณะที่โค้งงอบริเวณเส้นสัญญาณด้านบนและล่าง (ซึ่งรุ่น Wi-Fi ไม่ปรากฏว่ามีอาการงอ) ซึ่งตำแหน่งของเสาอยู่บริเวณดังภาพ

วิธีการตรวจสอบว่างอหรือไม่

หากวางที่พื้นราบแล้วไม่พบอาการงอ อย่าเพิ่งวางใจไป เพราะการงอตรงเสาสัญญาณนั้นงอแบบเห็นได้ยากมากหากไม่หามุมดีๆ วิธีตรวจสอบว่าเครื่องงอตรงเสาสัญญาณหรือไม่ให้ถ่ายรูปด้านข้างแบบไล่ไปทางตรงข้ามดังภาพครับ

การถ่ายรูปลักษณะนี้จะทำให้เราเห็นอาการงอได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น และอีกหนึ่งวิธีคือการนำไม้บรรทัดมาวางขนานกับตัวเครื่องไปเลย ซึ่งไม้บรรทัดจะไม่มีทางงอไปตามกับเครื่องอยู่แล้ว

สองวิธีนี้เป็นวิธีการตรวจสอบ iPad Pro รุ่นใหม่ว่างอหรือไม่ได้ค่อนข้างชัดเจนทีเดียวจนอาจจะทำให้พนักงานเถียงเราไม่ออกเลยก็ได้ ใครจะซื้อ iPad Pro รุ่นใหม่รอบนี้ก็ลำบากนิดนึง อาจต้องพกไม้บรรทัดติดตัวไปด้วยนะครับ

ใครได้เครื่องไม่งอก็รายงานกันได้เพื่อเพื่อนๆ ด้วยครับ