สำหรับระบบ ‘รีลิค’ ในเกม Tower of Fantasy นั้นถ้าให้นิยามถึงความสำคัญสั้น ๆ ระบบนี้จะเป็นเหมือนตัวเพิ่มสีสันของเกมเพลย์ให้เล่นสนุกยิ่งขึ้นและยังเป็นส่วนช่วยให้ชีวิตในเกมของผู้เล่นสะดวกสบายขึ้นมาก ไม่ว่าจะใช้ช่วยในการต่อสู้ ช่วยแก้ปริศนาต่าง ๆ ในเกม และที่สำคัญมันยังช่วยให้การออกผจญภัยในโลกกว่างของคุณง่ายขึ้นอย่างมหาศาล สำหรับหัวข้อในวันนี้จะเป็นการไกด์รีลิค 4 อย่างที่หากคุณชอบการสำรวจควรหามาติดตัวไว้และอัปเกรดมันซะ เพราะมันจะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นมากจริง ๆ

เจ็ตแพ็ก

รีลิคเจ็ตแพ็ก คืออุปกรณ์ที่จะสามารถทำให้คุณบินขึ้นที่สูงได้อย่างง่ายดาย สะดวกมากเวลาที่คุณมีธุระที่ต้องไปทำบนพื้นที่ที่อยู่สูง ๆ ไม่ว่าจะเดินเควสต์หรือเก็บของต่าง ๆ ในแมป นอกจากนี้เวลาคุณจะลงจากที่สูงหากคุณกดใช้รีลิคชนิดนี้คุณจะสามารถร่อนลงพื้นได้อย่างสวยงามโดยที่ไม่เสี่ยงเสียเลือดจากการตกจากที่สูงด้วย

ไอเทมชนิดนี้แจกฟรีตั้งแต่เริ่มเกม

แขนกล

รีลิคแขนกล ไอเทมชิ้นโปรดของผมเอง (ฮา) นี่ถือว่าเป็นไอเทมปีนเขาชั้นยอดที่หากมีไว้ในครอบครองบอกเลยไม่ว่าคุณจะเจอหน้าผาที่สูงชันขนาดไหนก็ไม่มีปัญหา โดยวิธีใช้ก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่คุณเล็งไปในยังจุดที่คุณต้องการไปและกดใช้ แขนกลจะทำการพุ่งตรงไปล็อกยังจุดนั้นและดึงตัวคุณเข้าไปในทันที และที่สำคัญรีลิคชนิดนี้ยังมีส่วนช่วยในการต่อสู้ได้ด้วยโดยเราสามารถล็อกไปที่ศัตรูและดึงศัตรูเข้ามาหาได้ เหมาะสำหรับใช้จัดการศัตรูที่ใช้อาวุธระยะไกลได้เป็นอย่างดี

วิธีได้รับแลกจากเศษรีลิคที่ได้จากการกิจกรรม ล่าบอส และตีมอน หรือจะเติมตังค์ซื้อแพ็กเกจ 29 บาทก็ได้เช่นกัน

เจ็ตบอร์ด

รีลิคเจ็ตบอร์ด อีก 1 รีลิคที่ผมติดตัวไว้ตลอดไม่เคยเปลี่ยนเลย นั่นก็เพราะนี่จะเป็นอุปกรณ์ที่จะทำให้คุณไม่ต้องกลัวการว่ายน้ำที่สุดแสนจะน่าเบื่ออีกต่อไป เพียงเรามีรีลิคอันนี้เราก็จะสามารถไปที่ไหนก็ได้บนน้ำอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ผมยังมีทิปในการใช้งานเจ็ตบอร์ดมาฝาก โดยหากเรากดใช้ด้วยตัวเองเจ็ตบอร์ดอันนี้จะมีเวลาคูลดาวน์ค่อนข้างนานพอสมควร แต่หากคุณกำลังว่ายน้ำอยู่นั้นคุณจะสามารถกดใช้งานได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องสนค่าคูลดาวน์เลย

วิธีได้รับ ได้มาจากเนื้อเรื่องหลัก

เสื้อคลุมควอนตัม

รีลิคเสื้อคลุมควอนตัม โดยหลักการใช้ของรีลิคชนิดนี้ก็เข้าใจง่ายมาก นั่นก็คือมันจะสามารถทำให้ตัวละครของคุณล่องหนได้ชั่วคราว จะเหมาะมากเวลาที่คุณพยายามหลีกเลี่ยงการต่อสู้เพื่อไปเก็บไอเทมต่าง ๆ ที่มีศัตรูโหด ๆ หรืออยู่กันเป็นกลุ่มเยอะ ๆ หรือช่วยให้คุณหลบหนีจากการเป็นเป้าหมายของศัตรูอย่างเช่นช่วงที่กำลังล่าบอสเป็นต้น

วิธีได้รับแลกจากเศษรีลิคที่ได้จากการกิจกรรม ล่าบอส และตีมอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส