ผู้ใช้ iPhone/iPad เบื่อไหมเวลาที่ต้องแคปอะไรยาว ๆ แต่ไม่สามารถแคปได้ภายในหนึ่งครั้ง แล้วเวลาส่งทีก็ต้องส่งหลายภาพ วันนี้ beartai เลยจะมาแนะนำแอปที่ช่วยให้ชาว iOS สามารถแคปหน้าจอได้แบบยาว ๆ ไม่ต้องเสียเวลานั่งส่งทีละภาพ!

แอปที่ว่านั้นชื่อ Tailor – Screenshot Stitching เป็นแอปที่สามารถแคปหน้าจอแบบยาวได้ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์หรือข้อความแชต โดยรองรับตั้งแต่ iOS9 เป็นต้นไป และที่สำคัญแอปนี้ฟรี!

ซึ่งหลักการทำงานของแอป Tailor คือจะรวบรวมรูปภาพที่เราแคปหน้าจอไว้มาต่อกันเป็นภาพเดียวโดยอัตโนมัติ ทำให้สะดวกในการแชร์ต่อให้บุคคลอื่น และไม่เปลืองพื้นที่อีกด้วย

ขั้นตอนการใช้งานแอป Tailor – Screenshot Stitching มีดังนี้

  1. กดดาวน์โหลดแอป Tailor – Screenshot Stitching ใน App Store

2. เมื่อเปิดแอป Tailor – Screenshot Stitching ให้กด Allow Access เพื่ออนุญาตให้แอปเข้าถึงรูปภาพในเครื่อง

3. แคปหน้าจอข้อความหรือรูปภาพที่ต้องการทั้งหมดก่อน โดยแต่ละรูปที่แคปจะต้องเหลื่อมกันหรือติดพื้นที่ของรูปเดิมเล็กน้อย เพื่อให้แอปสามารถรวมภาพได้อย่างถูกต้อง

4. จากนั้นเข้าแอป Tailor – Screenshot Stitching โดยตัวแอปจะรวบรวมรูปภาพที่เราแคปไว้ให้เป็นภาพเดียวโดยอัตโนมัติ  และเราสามารถกดบันทึกรูปภาพ หรือแชร์ไปยังแอปอื่น ๆ ได้ อย่างเช่น Line, Instagram, Facebook, Mail หรือจะเลือกคำสั่ง Print ผ่าน iPhone ก็สามารถทำได้เลย 

ถ้าหากชาว iOS คนไหนอยากลองใช้แอปที่ช่วยแก้ปัญหาการแคปหน้าจอยาว ๆ แบบนี้ล่ะก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงก์นี้เลย!  ‎Tailor – Screenshot Stitching บน App Store (apple.com)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส