ในงานแสดงนาฬิกานานาชาติ วอตช์ แอนด์ วันเดอร์ส ที่นครเจนีวา ‘อูโบลท์’ และ ‘ทาคาชิ มุราคามิ’ ได้นำเสนอผลงานศิลปะดิจิทัล NFT สองชิ้น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกาอูโบลท์ คลาสสิก ฟิวชัน ทาคาชิ มุราคามิ ทั้ง 2 รุ่น

อูโบลท์ (Hublot) ผนึกกำลังกับทาคาชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) ร่วมนำเสนอผลงานศิลปะดิจิทัล NFT จำนวน 2 ชิ้น ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกา “อูโบลท์ คลาสสิก ฟิวชัน ทาคาชิ มุราคามิ ออล แบล็ก” (Hublot Classic Fusion Takashi Murakami All Black) และ “อูโบลท์ คลาสสิก ฟิวชัน ทาคาชิ มุราคามิ แซฟไฟร์ เรนโบว์” (Hublot Classic Fusion Takashi Murakami Sapphire Rainbow) ซึ่งเป็นนาฬิกา 2 รุ่นแรก ที่แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิสรังสรรค์ร่วมกับศิลปินดังชาวญี่ปุ่นในปี 2021 โดยนาฬิการุ่นลิมิเต็ดดังกล่าวมีเพียง 200 และ 100 เรือนตามลำดับ และขายหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่วันเท่านั้น

NFT Hublot Takashi Murakami Sapphire Rainbow and NFT Hublot Takashi Murakami Sapphire All Black
NFT Hublot Takashi Murakami Sapphire Rainbow and NFT Hublot Takashi Murakami Sapphire All Black.

ริคาร์โด กัวดาลูป (Ricardo Guadalupe) ซีอีโอของอูโบลท์ กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างเรากับทาคาชิ มุราคามิ นำพาเรามาสู่แวดวงศิลปะดิจิทัล และอูโบลท์ได้กลายเป็นผู้บุกเบิกของวงการนาฬิกาในการแสดงออกทางศิลปะรูปแบบใหม่นี้ ตั้งแต่นี้ไป NFT จะเป็นส่วนสำคัญภายใต้แนวคิดอูโบลท์รักศิลปะของเรา”

ทาคาชิ มุราคามิ กล่าวว่า “การที่ผมได้สานต่อความร่วมมือด้านศิลปะกับอูโบลท์ด้วยการแสดงออกทางศิลปะรูปแบบใหม่อย่าง NFT ถือเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเราที่เป็นไปโดยธรรมชาติ ด้วยการมองไปยังอนาคต”

ความร่วมมือทางศิลปะครั้งใหม่กับทาคาชิ มุราคามิ อยู่ในรูปแบบของผลงานศิลปะ NFT จำนวน 2 ชิ้น โดยเป็นรูปดอกไม้หน้ายิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของมุราคามิ และเป็นธีมหลักของนิทรรศการศิลปะ “ซูเปอร์แฟลต” (Superflat) ของเขา โดยผลงาน NFT ชิ้นแรกคือ “ออล แบล็ก” (All Black) มีจำนวนจำกัด 216 ชิ้น ส่วนผลงานชิ้นที่ 2 คือ “แซฟไฟร์ เรนโบว์” (Sapphire Rainbow) มีจำนวนจำกัดเพียง 108 ชิ้น

ผลงานศิลปะดิจิทัล NFT เหล่านี้มุ่งนำเสนอให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของนาฬิการุ่นลิมิเต็ดทั้ง 2 รุ่นอยู่แล้ว ซึ่งจะได้รับข้อเสนอภายใต้เงื่อนไขพิเศษที่ระบุในเว็บไซต์ Hublot.com โดยเจ้าของนาฬิกาทั้ง 2 รุ่น สามารถอ้างสิทธิ์ขอเป็นเจ้าของ NFT ได้ตั้งแต่วันที่ 1-25 เมษายน 2022 และอาจได้รับ NFT ฟรีผ่านอีวอลเล็ต จากนั้นในเดือนพฤษภาคม 2022 อูโบลท์จะเปิดเพจในตลาด NFT เพื่อให้เจ้าของสามารถแลกเปลี่ยน NFT ของตนเองได้

ที่มา : อูโบลท์ (Hublot)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส