เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘หมอชนะ’ แจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชันหมอชนะ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป พร้อมระบุว่า คณะผู้ดำเนินงานขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ท่านมีส่วนช่วยในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย

สำหรับ ‘หมอชนะ’ เป็นแอปพลิเคชันที่บันทึกข้อมูลการเดินทางของผู้ใช้งานด้วยเทคโนโลยี GPS และ Bluetooth ร่วมกับการสแกน QR Code เช่น ไทยชนะ เพื่อเช็กอินตามสถานที่ต่าง ๆ ทำให้บันทึกการเดินทางของผู้ใช้งานแม่นยำและเที่ยงตรงมากยิ่งขึ้น จึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กรมควบคุมโรคและบุคลากรทางการแพทย์สอบสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว โดยหมอชนะจะแจ้งไปยังกลุ่มผู้ใช้งานที่มีประวัติสัมผัสหรือเข้าใกล้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึงวิธีการปฏิบัติตนที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน ‘หมอชนะ’ เป็นผลลัพธ์ของการผนึกกำลังระหว่าง “ทีมพัฒนาร่วมประชาชน เอกชนและภาครัฐ”  โดยกรมควบคุมโรคทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) เป็นผู้ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล นอกจากนั้นโครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากสถาบันการศึกษา เครือข่ายโรงพยาบาลและองค์กรสาธารณสุข หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรธุรกิจจำนวนมาก

ที่มา : หมอชนะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส