เว็บไซต์ CoinDesk รายงานว่า ไบแนนซ์ (Binance) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนในการซื้อกิจการทวิตเตอร์ (Twitter) ของอีลอน มัสก์ (Elon Musk)

ฉางเผิง จ้าว (Changpeng Zhao) หรือ CZ ซีอีโอของไบแนนซ์ ระบุว่า “เราตื่นเต้นมากที่ได้ช่วยให้อีลอน มัสก์ บรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ และเรามุ่งมั่นที่จะมีบทบาทในการนำโซเชียลมีเดีย และ Web 3 มารวมกัน เพื่อขยายการใช้งาน และเพิ่มการยอมรับเทคโนโลยีคริปโทฯ รวมถึงบล็อกเชนอีกด้วย”

CZ ยังเปิดเผยอีกว่า ไบแนนซ์ได้โอนเงินจำนวน 500 ล้านเหรียญไปร่วมลงทุน ก่อน 2 วันที่ดีลจะเสร็จสิ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม โฆษกของทวิตเตอร์ไม่ได้ออกมายืนยันในเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม ไบแนนซ์ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ระบุว่า เป็น 1 ใน 19 ผู้ร่วมลงทุนในการซื้อกิจการทวิตเตอร์ของมัสก์

แม้ว่าการซื้อกิจการทวิตเตอร์ของมัสก์จะเรียกได้ว่า “เป็นดีลที่วุ่นวายที่สุด” ครั้งหนึ่งในยุคปัจจุบัน เนื่องจากการปล่อยข่าวลือมากมาย และการเปลี่ยนใจกลับไปกลับมาของตัวมัสก์เอง แต่ก่อนหน้าที่ดีลนี้จะสิ้นสุดลง CZ ยังคงออกมายืนยันว่า เขาจะสนับสนุนมัสก์ในการซื้อกิจการต่อไป

ทั้งนี้ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไบแนนซ์ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ระบุว่า เป็น 1 ใน 19 ผู้ร่วมลงทุนในการซื้อกิจการทวิตเตอร์ของมัสก์ ซึ่งการร่วมลงทุนในครั้งนี้สะท้อนว่า CZ นั้นมุ่งมั่นที่จะมีบทบาทในการนำโซเชียลมีเดียมาขยายการรับรู้ของเทคโนโลยีบล็อกเชน

“ความมุ่งมั่นตั้งแต่แรกเริ่มของเรายังคงเหมือนเดิม และเราพร้อมแล้วที่จะสำรวจโอกาสใหม่ ๆ เพื่อขยายความร่วมมือที่เป็นไปได้ในอนาคต” ตัวแทนของไบแนนซ์ระบุ

ที่มา : CoinDesk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส