นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ ‘นอท’ ซีอีโอของ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลทางออนไลน์ภายใต้แบรนด์ ‘กองสลากพลัส’ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังถูกสนธิกำลังจากหลายหน่วยงานเข้าตรวจค้นบริษัทฯ ที่อาคารเอสเอสพี ทาวเวอร์ 1 ซอยสุขุมวิท 63 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายพันธ์ธวัช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจค้นสำนักงานกองสลากพลัส ซึ่งตนไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้มีการทำผิดตั้งแต่แรก

สำหรับการตรวจค้นในวันนี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ได้รับร้องเรียนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยระบุว่า กองสลากพลัสขายสลากฯ เกินราคา จำนวน 70 ใบ และต้องสงสัยว่ากองสลากพลัสมีสลากอยู่จริงหรือไม่

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้น และนำสลากฯ กลับไปตรวจสอบเพียง 69 ใบ (สลากงวดนี้) ส่วนอีก 1 ใบเป็นของงวดที่แล้ว ซึ่งถูกเก็บอยู่ที่คลัง และทางกองสลากพลัสจะนำส่งเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบภายหลังอีกครั้ง 

ทั้งนี้ นายพันธ์ธวัชตั้งข้อสังเกตว่า การตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ในวันนี้เหมือนตั้งใจจะมาเก็บหลักฐาน เพื่อหาข้อกระทำผิดในการปิดแพลตฟอร์มของกองสลากพลัส อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้มีการทำผิดตั้งแต่แรก และขอยืนยันว่าการตรวจค้นในวันนี้ไม่มีผลกระทบใด ๆ กับผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์จากกองสลากพลัส หากถูกรางวัลในงวดวันที่ 17 มกราคม 2566 นี้

นอกจากนี้ นายพันธ์ธวัชยังเปิดเผยอีกว่า ด้วยความตั้งใจแก้ไขปัญหาสลากแพง ตนคิดว่าจะต้องทำผ่านนโยบายทางการเมืองที่ได้รับความเห็นชอบและสนับสนุนจากประชาชน จึงตัดสินใจที่จะจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้น โดยชูนโยบายแรกคือการแก้ไขปัญหาสลากฯ เกินราคา

สำหรับการจัดตั้งพรรคดังกล่าวนั้น ตนเตรียมตัวไว้นานแล้ว โดยได้มีการยื่นจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมือง ภายใต้ชื่อ “พรรคเปลี่ยน” ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2565 งขณะนี้อยู่ระหว่างรอ กกต. ประชุมรับรองพรรคการเมือง ซึ่งหลังจาก กกต. ประกาศรับรองพรรคแล้ว จะทำการเปิดรับสมัครสมาชิกต่อไป

ทั้งนี้ นายพันธ์ธวัชยืนยันว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตนจะลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคอีกด้วย