วันที่ 25 มกราคม 2566 ‘พีท – กันตพร หาญพาณิชย์’ ผู้บริหารเครือเกษมราษฎร์และโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว The Better สื่อออนไลน์ด้านการเงิน – การลงทุน ที่มุ่งเน้นการเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ขับเคลื่อนสังคม โดยได้ดึงกองบรรณาธิการข่าวที่มีประสบการณ์ด้านสื่อมาร่วมงาน อาทิ

  • วิฑูรย์ สิมะโชคดี – กรรมการ
  • พินิจ หาญพาณิชย์ – กรรมการ
  • กันตพร หาญพาณิชย์ – กรรมการ
  • กระทรวง จารุศิระ – กรรมการ
  • ศักดา พันธ์กล้า – ที่ปรึกษาบริษัท
  • ณ กาฬ เลาหะวิไลย – ประธานที่ปรึกษาสำนักข่าว
  • วุฒิ นนทฤทธิ์ – กรรมการ และ บรรณาธิการบริหาร

‘พีท กันตพร’ ผู้ก่อตั้ง The Better เปิดเผยถึงเป้าหมายในการก่อตั้งสำนักข่าวครั้งนี้ว่า มี 2 เรื่องหลัก ๆ ที่อยากเห็นจาก The Better คือ การเป็นสื่อที่ทำเนื้อหาตามยุคตามสมัย เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของประเทศ โดยจะเริ่มต้นจากการทำข่าว 1 Minute News ใน TikTok ซึ่งผลตอบรับออกมาค่อนข้างดี และพยายามต่อยอดเป็นสรุปข่าวให้ครบจบใน 1 นาทีแบบนี้ให้ได้

และเรื่องต่อมา คือ การทำสื่อให้เป็นกลาง โดยตนมองว่าเรื่องนี้สำคัญมาก โดยความเป็นกลางในที่นี้ไม่ใช่การพูดถึงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแบบเท่าเทียมกัน แต่คือการนำเสนอความจริงบนหลักฐานที่เห็นได้ชัด และปราศจากการชี้นำของผู้นำเสนอ ซึ่งผู้ชม The Better จึงจะสามารถนำข้อมูลนั้นไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้

พีท กันตพร หาญพาณิชย์ – กรรมการ

ทางด้าน ‘ซัน – กระทรวง จารุศิระ’ หนึ่งในกรรมการของThe Better กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ไม่เสพข่าวอาชญากรรม ไม่ชอบอ่านข่าวชาวบ้านประเภทผัวเมียตีกัน หรือดาราเลิกกับแฟน แต่มักจะอ่านข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน และ SME เพราะรู้สึกว่าเมื่อเสพข่าวด้านนี้ จะทำให้สามารถพัฒนาตัวเองได้มากขึ้น และทำให้ตัวเองมีความรู้มากขึ้น

“เมื่อได้เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง The Better เลยรู้สึกว่า เราสามารถพัฒนาตัวเองได้ มีความรู้มากขึ้นได้ และในเมื่อเราเป็นผู้ทำสถาบันสอนการลงทุน ก็เลยอยากจะใช้ความรู้ตรงนี้มาเผยแพร่ให้ทุกคนได้อ่าน” กระทรวงกล่าว

ซัน กระทรวง จารุศิระ – กรรมการ

วุฒิ นนทฤทธิ์ บรรณาธิการบริหารของ The Better กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเองอยู่ในวงการสื่อมานานถึง 30 ปี ทำข่าวในประเทศไทยมานานขนาดนี้ แต่เสียดายที่ทำไมประเทศไทยมันหยุดนิ่งอยู่แค่นี้ ทำไมความเจริญมันไม่ก้าวไกลไปกว่านี้ ส่วนหนึ่งก็คือการนำเสนอข้อมูลข่าวสารของหลาย ๆ สื่อ

“สื่อที่ดีก็มีเยอะ แต่สื่อที่นำเสนอข้อมูลที่เป็นอคติก็มีเยอะเหมือนกัน สื่อที่นำเสนอข้อมูลไม่ครบถ้วนก็มี นั่นคือส่วนหนึ่งที่ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและไม่ชัดเจน” บรรณาธิการบริหารของ The Better กล่าว

นอกจากนี้ วุฒิ นนทฤทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า ถ้าตนจะทำสำนักข่าว จะต้องนำเสนอข้อเท็จจริงที่มันเป็นเรื่องจริง ครบถ้วนให้กับคนไทยทุกคนและทุกระดับอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อนำสิ่งนี้ไปพัฒนาตัวเอง ยกระดับคุณภาพชีวิตของครอบครัว สุดท้ายธุรกิจจะเจริญเติบโต สังคมจะดีขึ้น ประเทศไทยก็จะดีขึ้น และนี่คือแนวคิดของ The Better

วุฒิ นนทฤทธิ์ บรรณาธิการบริหารของ The Better

พร้อมกันนี้ The Better มีทีมบรรณาธิการมากความสามารถ อย่าง วิษณุ นุ่นทอง บรรณาธิการข่าวการเมือง, ชนิกานต์ สุขสมจิต บรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจ, เกียรติศักดิ์ ผิวเปรี้ยง บรรณาธิการข่าวการเงิน, นภาภัทร กาญจนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด มาเข้ามาร่วมทีมอีกด้วย

ภายในงานแถลงข่าว ยังมีการนำเสนอ VTR ในหัวข้อ “The Better Thailand” หรือ “ประเทศไทยที่ดีกว่า” ซึ่งสะท้อนแนวคิดของ The Better ที่เชื่อว่า คนไทยและประเทศไทยจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ได้ และผู้ที่จะมาเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้ ส่วนหนึ่งก็คือผู้บริหารประเทศที่มีโอกาสได้ทำงานไปแล้ว ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ได้เล็งเห็นถึงปัญหาและอุปสรรค เชื่อมโยงจากอดีตถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังมีคลิปวิดีโอที่นำเสนอให้คนในงานได้รับชม โดยเป็นวิดีโอสัมภาษณ์ทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึง Candidate นายกรัฐมนตรีที่กำลังจะลงสมัครในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยรวมทั้งหมด 10 ท่านด้วยกัน

สามารติดตาม The Better ได้ทาง เว็บไซต์ www.thebetter.co.th และ Facebook : The Better news