ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง นอกเขตเลือกตั้ง และนอกราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 9 เมษายน 2566 ซึ่งเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 18 เมษายน 2566 สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง ได้เปิดระบบตรวจสอบรายละเอียดผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แล้ว โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถระบุเลขประจำตัวประชาชนในการตรวจสอบได้ผ่านเว็บไซต์ของกรมการปกครอง (คลิกที่นี่)

ภายหลังการระบุเลขประจำตัวประชาชนในการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว จะพบกับข้อมูลรายละเอียดผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และข้อมูลการขอไปใช้สิทธิล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง หากมีการลงทะเบียนเอาไว้

กรมการปกครองเปิดให้ประชาชนตรวจสอบผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ผ่านออนไลน์แล้ว

นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถตรวจสอบรายละเอียดผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ด้วยตนเอง ณ ที่เลือกตั้ง, ศาลากลางจังหวัด, ที่ว่าการอำเภอ, ที่ทำการเขต, ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล, สำนักงานเทศบาล, ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหรือเขตชุมชนใกล้บ้าน รวมถึงหนังสือแจ้งเจ้าบ้านที่จะถูกส่งทางไปรษณีย์

ทั้งนี้ หากไม่พบชื่อหรือมีชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งปรากฏอยู่ในบัญชีรายชื่อ ประชาชนสามารถยื่นแบบคำร้องแจ้งเพิ่มชื่อ – ถอนชื่อ ต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่นได้

เมื่อตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนสามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.