แทกฮอยเออร์ (Tag Heuer) ผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรูสัญชาติสวิสที่มีชื่อเสียงระดับโลกของ LVMH (โมเอต์ เฮนเนสซี่ หลุยส์ วิตตอง) ประกาศเปิดรับการชำระเงินด้วยคริปโทบนหน้าเว็บไซต์ในสหรัฐฯ (ไม่ใช่ในร้านค้า) ผ่านตัวเลือก Bitpay โดยมี 12 สกุลหลัก ได้แก่ Bitcoin, Bitcoin Cash, Dogecoin, Ethereum, Litecoin, Shiba Inu, Wrapped Bitcoin และอีก 5 USD Stablecoin

นอกจากนี้ระบบชำระเงินสามารถรองรับวอลเล็ตคริปโทและแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทกว่า 100 ราย เช่น Bitpay, Coinbase, Exodus Wallet และ Ledger Wallet ทั้งนี้จ่ายได้โดยไม่มีกำหนดขั้นต่ำและปล่อยวงเงินสูงถึง 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (344,525 บาท) ต่อธุรกรรม

เฟรเดริก อาร์โนลต์ (Frédéric Arnault) ซีอีโอของแทกฮอยเออร์เผยว่าจะยอมรับคริปโทแม้ว่ามีความผันผวน ซึ่งจะเปลี่ยนอุตสาหกรรมของบริษัทและรายอื่น ๆ อย่างล้ำลึก และการชำระเงินด้วยคริปโทใหม่นี้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของโปรเจกต์ที่น่าตื่นเต้นมากมายใน Web3 ของแทกฮอยเออร์

เฟรเดริก อาร์โนลต์ ชายหนุ่มวัย 27 ปี เป็นบุตรชายของ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ (Bernard Arnault) ประธานบริหารของ LVMH ที่เคยมีชื่ออยู่ในอันดับบุคคลที่รวยที่สุดในโลก อาร์โนลต์เป็นคนที่นิยมชมชอบใน NFT และ Web3 ซึ่งเป็นเจ้าของคอลเล็กชัน NFT เช่น Clone X PFP โดย Rtfkt, HypeBear, Invisible Friends และ Invisible man

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส