19 มิถุนายน เป็นวันพ่อแห่งชาติ หรือ Father’s Day ในสหรัฐฯ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ได้ทวีตส่งข้อความสุขสันต์วันพ่อพร้อมบอกรักลูก ๆ ของเขาทุกคนอย่างมาก และในฐานะที่เขามีฉายาว่า “Dogefather” บิดาอุปถัมภ์ Dogecoin ก็ได้ทวีตว่า “ผมจะสนับสนุน Dogecoin ต่อไป” ซึ่งได้ส่งผลให้ราคาของ DOGE พุ่งขึ้นเหมือนเช่นเคย

ต่อจากนั้นผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Altcoin Gordon เป็นนักวิเคราะห์คริปโทก็ได้เข้ามาแซวมัสก์ว่างั้นก็ซื้อ Dogecoin ต่อสิ และมัสก์ก็ตอบว่าผมจัดแน่

วันนี้ช่วง 3.00 น. บิตคอยน์ (Bitcoin) ได้ลงลดต่ำสุดถึง 17,622 เหรียญสหรัฐฯ (620,858 บาท จาก Binance) เป็นระดับราคาการซื้อขายในช่วงเดียวกับเดือนพฤศจิกายน 2020 ส่งผลให้ Altcoin ลดตามลงมาเป็นสีแดง และ Dogecoin ลดลงมาถึง 0.04907 เหรียญสหรัฐฯ (1.73 บาท)

ต่อมาช่วงบ่ายหลังจากที่มัสก์ทวีตสนับสนุน Dogecoin ราคาก็ได้พุ่งขึ้นมาสูงสุดที่ 0.05754 เหรียญสหรัฐฯ (2.03 บาท) เพิ่มขึ้นมาประมาณกว่า 7%

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมามัสก์ได้ประชุมเสมือนจริงพูดคุยกับพนักงานของ Twitter เป็นครั้งแรกในฐานะที่เขาตกลงซื้อ Twitter ในราคาประมาณ 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1.5 ล้านล้านบาท) ซึ่งมัสก์ได้กล่าวว่าสมเหตุสมผลที่จะรวมการชำระเงินด้วยคริปโทเข้ากับ Twitter

เดือนเมษายนหลังจากที่มัสก์เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน Twitter ที่ 9.2% ก็ได้ทวีตให้คำแนะนำสำหรับ Twitter Blue บริการแบบจ่ายค่าสมาชิกว่าควรจะลดค่าสมาชิกลง มีตัวเลือกการชำระเงินด้วย Dogecoin และมีการแบนโฆษณา

ที่มา : twitter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส