30 มิถุนายน ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้ออกแถลงการณ์ตำหนิ Three Arrows Capital (TAC) ว่าแจ้งข้อมูลทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการจัดการกองทุน และมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมดภายใต้การจัดการของบริษัท (AUM) เกินกว่าเกณฑ์ที่ได้รับอนุญาตสำหรับบริษัทจัดการกองทุนที่จดทะเบียน (RFMC) ที่ 250 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (6,344 ล้านบาท)

ธนาคารกลางสิงคโปร์กล่าวว่า TAC แสดงข้อมูลว่าได้ปรับปรุงการจัดการกองทุนให้กับนิติบุคคลนอกอาณาเขตที่ไม่เกี่ยวข้อง ที่มีผลตั้งแต่ 1 กันยายน 2021 อย่างไรก็ตาม การแสดงนี้ได้ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เนื่องจาก TAC และนิติบุคคลนอกอาณาเขตมีผู้ถือหุ้นร่วมกันคือ นาย ซู จู (Mr. Su Zhu) ซึ่งเป็นกรรมการของ TAC อีกด้วย ดังนั้นจึงกระทำผิดตามมาตรา 329(1) ว่าด้วยการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จหรือทำให้เข้าใจผิด

นอกจากนี้ Three Arrows Capital ไม่ได้แจ้งข้อมูลการเปลี่ยนแปลงการดำรงตำแหน่งกรรมการและการถือหุ้นของกรรมการ นายซู จู และนายไคล์ ลิฟวิงสตัน เดวีส์ (Mr. Kyle Livingston Davies) ภายในระยะเวลาที่กำหนด อีกทั้งจะมีการตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีการละเมิดกฎระเบียบอื่น ๆ อีกหรือไม่

ในช่วงที่ตลาดคริปโทตกต่ำหลังจากการล่มสลายของ LUNA ได้ส่งผลให้ Three Arrows Capital กองทุนคริปโทเกิดความเสียหายอย่างหนัก ช่วงกลางเดือนมิถุนายนมีรายงานว่าไม่สามารถเติมหลักประกันเงินกู้และถูกชำระบัญชีโดย BlockFi 

27 มิถุนายน Voyager โบรกเกอร์คริปโทออกหนังสือแจ้งการผิดนัด หลังจากที่ Three Arrows Capital ไม่สามารถชำระหนี้เงินกู้ ประกอบด้วย บิตคอยน์ 15,250 ฺBTC และ USDC 350 ล้านโทเค็น รวมทั้งมีรายงานว่าในวันเดียวกันศาลหมู่เกาะบริติชเวอร์จินได้สั่งให้ Three Arrows Capital ยุติกิจการหลังจากผิดนัดชำระหนี้ และให้ Teneo บริษัทที่ปรึกษาจากนิวยอร์กมาช่วยปรับโครงสร้างหนี้เพื่อรองรับการล้มละลาย

ที่มา : cryptopotato