10 ธันวาคม วิล ฟอกซ์ลีย์ (Will Foxley) ผู้อำนวยการเนื้อหาที่ Compass Mining บริษัทสนับสนุนและผลิตพอดแคสต์เกี่ยวกับการขุดบิตคอยน์ได้ทวีตเผยว่า Argo บริษัทขุดคริปโทกําลังเตรียมพร้อมสู่การล้มละลายในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม โดยอ้างอิงจากภาพเอกสารที่ส่งมาถึงเขาอย่างไม่ได้ตั้งใจ

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษ (FCA) ได้ออกคำสั่งระงับการซื้อขายหุ้นของ Argo Blockchain บริษัทขุดคริปโทเป็นการชั่วคราวรเนื่องจากบริษัทรายงานว่ารายรับในเดือนพฤศจิกายนลดลง

Argo บริษัทขุดคริปโทในลอนดอนเริ่มมีปัญหาขาดสภาพคล่องในช่วงตลาดหมีของอุตสาหกรรมคริปโท ซึ่งได้รับผลกระทบเต็ม ๆ จากราคาบิตคอยน์ที่ต่ำลงและค่าไฟที่แพงขึ้น เดือนตุลาคม หุ้น Argo ในตลาดหุ้นลอนดอนเริ่มลดลงเมื่อบริษัทประกาศขายเครื่องขุดบิตคอยน์

นอกจากนี้ปลายเดือนตุลาคม Argo ได้เปิดเผยว่าดีลระดมทุน 27 ล้านเหรียญ (936 ล้านบาท) ด้วยการออกหุ้น 87 ล้านหุ้นให้กับนักลงทุนนั้นไม่สำเร็จ ซึ่งส่งผลให้หุ้นของบริษัทลดลงมากกว่า 70%

ล่าสุด Argo ยังออกอาการไม่ค่อยดี เมื่อยอดบิตคอยน์ที่ได้จากการขุดในเดือนพฤศจิกายนอยู่ที่ 198 BTC ซึ่งลดลงจากที่ขุดได้ในเดือนตุลาคมที่ 204 BTC เนื่องจากความยากในการขุดบิตคอยน์เพิ่มขึ้น และอัตราแฮชทั้งหมดของบริษัทยังคงอยู่ที่ 2.5 EH/s (เอกซะแฮชต่อวินาที)

ที่มา : coincu

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส