Trust Wallet กระเป๋าสำหรับจัดเก็บสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลบนมือถือของไบแนนซ์ที่รองรับได้หลายบล็อกเชน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บสินทรัพย์อยู่ในที่เดียวอย่างปลอดภัย ล่าสุดได้ประกาศสนับสนุนการสเตก (ล็อกการถือครองเหรียญเพื่อรับดอกเบี้ย) เหรียญ Cardano ($ADA) บนแอป iOS ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ได้รับดอกเบี้ยจากการสเตกผ่านวอลเล็ตเดียว หลังจากพึ่งเปิดตัวรองรับบน Android ไปเมื่อต้นเดือนนี้

เมื่อผู้ใช้ต้องการสเตกโทเค็น Cardano ($ADA) ที่ถือครองเก็บอยู่ใน Trust Wallet ก็สามารถทำได้โดยการเข้าไปที่สินทรัพย์ Cardano ($ADA) จากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม Stake แล้วเลือกที่ Validator (ผู้ตรวจสอบธุรกรรมบนบล็อกเชน) ที่ต้องการ รางวัลจากดอกเบี้ยจะไม่ถูกนำกลับไปสเตกอัตโนมัติ และผู้ใช้จะต้องมีโทเค็นอย่างน้อย 4 $ADA จึงจะสามารถสเตกและออกจากการสเตกได้

ปีที่ผ่านสัญญาอัจฉริยะบนเครือข่าย Cardano ได้ถูกใช้เพิ่มขึ้น 340% เนื่องจากนักพัฒนายังคงใช้งานเครือข่าย แม้ว่าตลาดคริปโทจะอยู่ในช่วงขาลงก็ตาม ทั้งนี้ Plutus เผยว่าแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะของ Cardano blockchain ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเขียนแอปพลิเคชันทำงานร่วมกับ Cardano blockchain

CryptoCompare เผยว่าหลังการล่มสลายของ FTX มีแนวโน้มที่ผู้ใช้ทำการย้ายสินทรัพย์ออกจากตลาดรวมศูนย์ไปยังแพลตฟอร์มแบบกระจายอำนาจและดูแลได้ด้วยตัวเองเพิ่มขึ้น ทั้งนี้มีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะของ Cardano เฉลี่ยรายวันเพิ่มขึ้น 15.6% เป็น 75,800 ราย ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

ส่วนธุรกรรมรายเดือนบนเครือข่าย Cardano ได้เพิ่มขึ้น 5.34% เป็น 2,320,000 ธุรกรรม ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นปริมาณธุรกรรมที่มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน แต่ทั้งนี้ราคาของ $ADA ยังคงลงต่ำ ล่าสุด 30 ธันวาคม เวลา 16.33 น. ราคาอยู่ที่ 0.2418 เหรียญสหรัฐฯ (8.35 บาท) ลดลง 1.24% ในช่วง 24 ชั่วโมง และลดลง 6.81 ในช่วง 7 วัน

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส