อดัม อารอน (Adam Aron) ซีอีโอของเครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซีทวีตว่าตามที่เอเอ็มซีสัญญาไว้ว่าจะรับการชำระเงินออนไลน์ด้วยวิธีใหม่ ๆ มากมาย ซึ่งเขามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ตอนนี้เอเอ็มซีได้เปิดรับเหรียญ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin รวมทั้ง Apple Pay, Google Pay, PayPal ซึ่งวิธีชำระเงินแบบใหม่นี้คิดเป็น 14% ของการทำธุรกรรมออนไลน์ทั้งหมดของบริษัท ส่วน Dogecoin จะถูกรับเป็นเหรียญต่อไป

อารอนได้เน้นย้ำว่าการชำระเงินแบบใหม่เป็นวิธีสำหรับการซื้อตั๋วผ่านออนไลน์ นั่นหมายความว่าลูกค้าของเอเอ็มซีจะยังไม่สามารถใช้เหรียญสกุลเงินดิจิทัลตามรายการที่แจ้งไว้สำหรับซื้อตั๋วหรือขนมและน้ำผ่านเคาน์เตอร์ที่โรงภาพยนตร์ได้

ตรงจุดชำระเงินบนหน้าเว็บไซต์ของเอเอ็มซีได้เสนอวิธีการชำระเงินผ่าน PayPal โดยมีข้อความระบุว่ารองรับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งคาดว่าในตอนนี้ PayPal จะเป็นเพียงช่องทางเดียวสำหรับการชำระเงินด้วยเหรียญสกุลเงินดิจิทัลในการซื้อตั๋ว ขนมและน้ำที่โรงภาพยนตร์เอเอ็มซี

เอเอ็มซีจะรับเหรียญ Dogecoin เป็นคิวต่อไป และตอนนี้กำลังหาวิธีรับเหรียญสกุลเงินดิจิทัล Shiba Inu เข้ามาเพิ่มเติมหลังจากที่มีการสำรวจความคิดเห็นว่าต้องการให้รับเหรียญ Shiba Inu ด้วย

ที่มา : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส