4 สมาคมองค์กรสื่อ ได้แก่ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย, สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ, สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยและสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย รวมถึงกลุ่มสื่อ New Media ได้ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบทุนการศึกษา ‘ซีพีเพื่อยุวชนครอบครัวคนข่าว’ แก่บุตรธิดาของสมาชิกองค์กรสื่อต่าง ๆ รวมกว่า 1,000,000 บาท

โครงการมอบทุนการศึกษา ‘ซีพีเพื่อยุวชนครอบครัวคนข่าว’ นี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของครอบครัวคนข่าว โดยมอบทุนการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงอุดมศึกษา จำนวน 100 ทุน ทุนละ 10,000 บาท รวมกว่า 1,000,000 บาท โดยได้รับเกียรติจากนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 6 ทรู ดิจิทัล พาร์ค

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหาร ยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหาร ยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์  กล่าวว่า “เครือซีพีและสมาคมสื่อฯ ได้ร่วมกันดำเนินโครงการทุนการศึกษาซีพีเพื่อยุวชนครอบครัวคนข่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยเป็นไปตามนโยบายของท่านประธานกรรมการ สุภกิต เจียรวนนท์ ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญของการปลูกฝังค่านิยม “ความกตัญญู” แก่เด็กและเยาวชนไทย ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของเครือซีพี” 

“การมอบทุนการศึกษานี้ เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ยึดมั่นในแนวคิด ‘ความกตัญญู รู้จักให้ รู้จักเสียสละ และการตอบแทนคุณแผ่นดิน’ มาตลอดในการดำเนินธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และผมหวังว่าทุนการศึกษานี้จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวคนข่าวได้ไม่มากก็น้อยอีกด้วย”

นายมงคล บางประภา นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

ด้าน นายมงคล บางประภา นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณในความปรารถนาดีของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่มอบทุนการศึกษาให้กับครอบครัวของผู้สื่อข่าว” พร้อมร่วมมือสื่อสารผลักดันแนวคิดความกตัญญู ให้เกิดความตระหนักรู้ในวงกว้างของสังคมไทยต่อไป