วันที่ 5 สิงหาคมในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2021 ของเวอร์จินกาแล็กติก (Virgin Galactic) ได้เผยว่าจะขายตั๋วโดยสารท่องเที่ยวขอบอวกาศเริ่มต้นที่ราคา 450,000 เหรียญ (14.98 ล้านบาท) ซึ่งจะให้บริการเชิงพาณิชย์ในปี 2022

ความคืบหน้าสู่การให้บริการเชิงพาณิชย์เกิดขึ้นหลังจากเที่ยวบิน Unity 21 ได้บินทดสอบเครื่องบินอวกาศ VSS Unity ที่ขับเคลื่อนด้วยจรวดที่มี 2 นักบินไปสู่อวกาศสำเร็จในเดือนพฤษภาคม จากนั้นเดือนมิถุนายนก็ได้รับอนุญาตให้บริการโดยสารท่องเที่ยวอวกาศเชิงพาณิชย์จากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ล่าสุดเดือนที่ผ่านเที่ยวบิน Unity 22 ได้ทดสอบเที่ยวบินที่มีลูกเรือพร้อมแบรนสันไปสู่อวกาศได้สำเร็จ และจะมีเที่ยวบิน Unity 23 ที่รับจ้างทำงานให้กับกองทัพอากาศอิตาลีในปลายเดือนกันยายนนี้

เวอร์จินกาแล็กติกใช้ความสนใจของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจากความสำเร็จในเที่ยวบินของแบรนสัน (Unity 22) โดยประกาศเริ่มเปิดขายตั๋วโดยสารอีกครั้งเพื่อพาผู้คนไปชื่นชมความมหัศจรรย์ของอวกาศ หลังจากที่ได้หยุดขายตั๋วชั่วคราวนับตั้งแต่เที่ยวบินในปี 2014 เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในอนาคตเที่ยวบิน Unity จะกลายเป็นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอวกาศที่สดใสและน่าติดตาม

ที่มา : cnet.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส