เวอร์จิ้นแกแล็กติก (Virgin Galactic) บริษัทการบินและท่องเที่ยวอวกาศได้ประกาศเปิดจำหน่ายตั๋วแก่บุคคลทั่วไปในวัน 16 กุมภาพันธ์ ด้วยราคา 450,000 เหรียญ (14,585,850 บาท) โดยการจองจะต้องจ่ายเงินมัดจำเริ่มต้นที่ 150,000 เหรียญ (4,861,650 บาท) และค่อยจ่ายครบทั้งหมดก่อนทำการบิน ใครที่สนใจอยากจะไปท่องเที่ยวขอบอวกาศก็สามารถเข้าไปจองได้ที่ www.virgingalactic.com

ไมเคิล โคลกลาเซียร์ (Michael Colglazier) ซีอีโอของเวอร์จิ้นแกแล็กติกเผยเชื่อว่าอวกาศกำลังมีการเปลี่ยนแปลง โดยวางแผนว่าจะมีลูกค้า 1,000 คนแรกสำหรับการเริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์ในปลายปีนี้ ซึ่งจะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งด้วยการเริ่มดำเนินงานแบบปกติธรรมดาและปรับจำนวนเครื่องบินอวกาศ

ลูกค้าที่ร่วมทริปจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการเดินทางไปยังขอบอวกาศเป็นเวลา 90 นาที โดยจะได้นั่งเครื่องบินอวกาศที่ขับเคลื่อนด้วยจรวด พร้อมสัมผัสความเร็วเหนือเสียง 3 เท่าหรือ Mach 3 การพลิกกลับของเครื่องบินอวกาศ เพลิดเพลินกับสภาพไร้น้ำหนักลอยตัวออกนอกที่นั่ง และชื่นชมความงามของโลกจากหน้าต่าง 17 บาน อีกทั้งจะรับรองลูกค้าด้วยที่พักสุดหรูตลอดหลายวันในช่วงของการฝึกอบรมก่อนขึ้นบิน

ที่มา : cnet ละ businesswire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส