beartai BUZZ ส่งทีมไปถึงลอสแอนเจลิส เพื่อเกาะติดงาน ‘Star Wars Celebration 2022’ ซึ่งภายในงานวันแรกไฮไลต์เป็นการเปิดเผยไลน์อัปของซีรีส์ในจักรวาลสตาร์ วอร์ส รวมถึงโปรเจกต์ต่าง ๆ ในเครือของดิสนีย์ ที่เตรียมจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และบน Disney+ Hotstar ปี 2023

แน่นอนว่าเรื่องแรกที่ถูกพูดถึงก็คือ ‘Obi-Wan Kenobi’ ซีรีส์ที่เล่าเรื่องของอาจารย์เจได โอบีวัน เคโนบี (ยวน แม็กเกรเกอร์ – Ewan McGregor) ในยุคที่ต้องหลบซ่อนจากอดีตลูกศิษย์ของเขาที่กลายมาเป็นเจ้าแห่งด้านมืดอย่าง ดาร์ธ เวเดอร์ (เฮย์เดน คริสเตนเซน – Hayden Christensen) โดยซีรีส์ถูกปล่อยออกมาให้สตรีมแล้ววันนี้ 27 พฤษภาคม และเป็นผลงานการกำกับโดย เดโบราห์ โชว์ (Deborah Chow)

‘Andor’ ซีรีส์สปินออฟตัวละคร ‘แคสเซียน แอนดอร์’ (รับบทโดย ดิเอโก้ ลูน่า – Diego Luna) จาก ‘Rouge One’ เนื้อเรื่องจะเป็นช่วงก่อนหนัง ‘Rouge One’ จะเกิดขึ้น ซีรีส์จะปล่อย 2 ตอนแรกวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ซึ่งได้ โทนี กิลรอย (Tony Gilroy) ผู้กำกับจาก ‘Rouge One’ รับหน้าที่กำกับซีรีส์

ตัวละครพ่อมดวิลโลว์ จากหนังแนวแฟนตาซี เวทมนตร์ และการผจญภัย อย่าง ‘Willow’ ที่เคยโลดแล่นบนจอเงินเมื่อ 35 ปีที่แล้ว ได้ถูกนำกลับมาสร้างใหม่ในรูปแบบซีรีส์อีกครั้ง โดยจะเป็นเหตุการณ์ 20 ปีให้หลังจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งก่อน งานนี้ได้นักแสดงนำอย่าง วอร์วิค เดวิส (Warwick Davis) กลับมารับบทเป็นวิลโลว์อีกครั้งยัง พร้อมกับยังได้ รอน ฮาวเวิร์ด (Ron Howard) ผู้กำกับคนเก่าขยับมารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง แม้ซีรีส์เรื่องนี้จะอยู่คนละจักรวาลกับสตาร์ วอร์ส แต่ก็เป็นผลงานของ จอร์จ ลูคัส (George Lucas) เหมือนกัน  

ภายในงานมีการอัปเดตเกี่ยวกับซีรีส์ ’Ahsoka’ เรื่องราวของเจได ‘อาโซก้า ทาโน’ ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วจากซีรีส์ ‘Mandarorian’ ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนัก เป็นเพียงบอกวันฉายคราว ๆ ว่าจะอยู่ในช่วงปี 2023

‘Mandarorian’ แมนโด้ขวัญใจหลาย ๆ คนจะกลับมาพร้อมกับซีซัน 3 ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023

‘Skeleton Crew’ ซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเด็ก 4 คนที่หลงทางอยู่ในจักรวาล ไทม์ไลน์เนื้อเรื่องจะอยู่ช่วงเดียวกับ ‘Mandarorian’ ไฮไลต์ของเรื่องนี้คือการได้พระเอกอย่าง จู๊ด ลอว์ (Jude Law) มารับบทนำในเรื่อง อีกทั้งเรื่องบทและงานกำกับยังได้ผู้กำกับสุดฮอตของจักรวาลสตาร์ วอร์ส ตอนนี้อย่าง จอน แฟฟโรว์ (Jon Favreau) และ จอห์น วัตต์ (John Watts) ซึ่งทั้งคู่ก็เคยร่วมงานกันมาอยู่แล้วในหนัง ‘Spider-Man: No Way Home’ หนนี้มาจับมือสร้างสรรค์ความสนุกครั้งใหม่ด้วยกัน

สุดท้ายเป็นเซอร์ไพรส์ของงานจริง ๆ แถมได้เจ้าตัวมาประกาศเองซะด้วย นั่นก็คือหนัง ‘Indiana Jones’ ภาคใหม่ ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายปีหน้านี้เลย แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) จะกลับมารับบท ‘อินดี้’ เหมือนเดิมแถมได้ผู้กำกับมือดีอย่าง เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) จากเรื่อง ‘Logan’, ‘Ford v Ferrari’ มารับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้

‘Star Wars Vision’ ซีรีส์แอนิเมชันตอนสั้นที่จับมือร่วมกับค่ายอนิเมะญี่ปุ่นเปิดตัว Volume 2 พร้อมกับแผนที่ที่มีไฮไลต์ตำแหน่งประเทศต่าง ๆ (เท่าที่เห็นมีญี่ปุ่น,แอฟริกาใต้,สเปน,อังกฤษ,สหรัฐฯ) แต่ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดบอกว่าคืออะไร  โดยตัวซีรีส์มีกำหนดฉาย 2023

‘Tales of the Jedi’ จะเป็นแอนิเมชันตอนสั้น 6 ตอน ซึ่งจะเป็นเรื่องราวของเหล่าเจไดในยุค Prequal (ภาค 1-3) จะแบ่งเป็นเนื้อเรื่องของ อาโซกา 3 ตอน ซึ่งจะเปิดเผยถึงที่มาที่ไปของเธอ และเป็นเนื้อเรื่องฝั่ง เคาต์ ดูกู อีก 3 ตอน ซึ่งจะเป็นช่วงที่ดูกูยังเป็นเจได และมีไคว-กอน จิน (พากย์โดย เลียม นีสัน – Liam Neeson) เป็นพาดาวันก่อนที่จะเดินทางเข้าสู่ด้านมืด ตัวซีรีส์เตรียมลง Disney+ ปลายปี 2022

ภายในงาน  ‘Star Wars Celebration 2022’ ยังมีไฮไลต์สำคัญ ๆ อีกเพียบ ไว้ beartai BUZZ ได้ข้อมูลอะไรมาเพิ่มจะรีบมารายงานทุกท่านทราบทันที

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส