เข้าสู่ 3 เดือนสุดท้ายของปี 2022 อย่างเป็นทางการสำหรับตุลาคม ที่เดือนนี้จะเป็นการเปิดตัวซูเปอร์ฮีโรรายใหม่ แอนิเมะในดวงใจใครหลายคนไปจนถึงหนังอิสระน้ำดีสำหรับคอหนังสายลึก

Black Adam

ความยาว : 124 นาที

แนวหนัง : แอ็กชัน ซูเปอร์ฮีโร

นักแสดง : ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) เพียร์ซ บรอสแนน (Pierce Brosnan)

กำหนดวันฉาย : 20 ตุลาคม 2565

ในที่สุดก็ใกล้เวลาที่เราจะได้ยลโฉมซูเปอร์ฮีโรสายดาร์ก ที่ไม่แคร์ศีลธรรม ฆ่าเป็นฆ่า กักเก็บความแค้นจากการสละชีวิตของลูกชาย เพียงแต่พลังมหาศาลของเขาจะถูกใช้เพื่อปกป้องโลกหรือทำลายให้ย่อยยับกันแน่ นี่คือเดิมพันครั้งใหญ่ของ ดเวย์น จอห์นสัน หรือเดอะร็อคในการเปิดตัวในฐานะตัวละครดังจากคอมิกของดีซี (DC Comics) สมทบด้วยเพียร์ซ บรอสแนน อดีตเจมส์ บอนด์ที่ได้เล่นหนังบล็อกบัสเตอร์สักที

Halloween Ends

ความยาว : 111 นาที

แนวหนัง : ระทึกขวัญ สยองขวัญ

นักแสดง : เจมี ลี เคอร์ทิส (Jamie Lee Curtis) ไคล์ ริชาร์ดส์ (Kyle Richards)

กำหนดวันฉาย : 13 ตุลาคม 2565

ได้เวลาปิดฉากบัญชีแค้นระหว่าง ลอรี่ สโตรดส์ กับ ไมเคิล ไมเยอร์ส ในปัจฉิมบทปิดท้ายตำนานนักเชือดแห่ง แฮดดอนฟีลด์ ที่หลายคนอาจรู้สึกว่าภาคก่อนอย่าง ‘Halloween Kills’ ยังไม่ทำให้เรื่องราวคืบหน้าและเหมือนหนังฆ่าเวลาเท่านั้น มาคราวนี้กับภาคปิดท้ายเชื่อว่า เดวิด กอร์ดอน กรีน (David Gordon Green) ผู้กำกับไตรภาคชุดนี้จะจัดหนักจัดเต็มฉลองศรัทธาเลือดสาดของแฟน ๆ หนังชุด ‘Halloween’ แน่นอน

Faces of Anne แอน

ความยาว : 116 นาที

แนวหนัง : ระทึกขวัญ จิตวิทยา

นักแสดง : เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์, วี วิโอเลต วอเทียร์,

อิ๊งค์ วรันธร เปานิล, มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์, ก้อย อรัชพร โภคินภากร, มินนี่ ภัณฑิรา พิพิธยากร

กำหนดฉาย : 13 ตุลาคม 2565

ผลงานกำกับล่าสุดของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่ขนเอานางเอกรุ่นใหม่ขวัญใจหนุ่ม ๆ มาแทบหมดวงการเพื่อเล่าเรื่องของ แอน หญิงสาวที่ตื่นมาในสถานพยาบาลลึกลับ ที่เฮี้ยนหนักเพราะว่าคนไข้ทุกคนต่างชื่อแอน และเงาหน้าของเธอในกระจกยังเปลี่ยนไปตลอดเวลา

Ticket to Paradise

ความยาว : 104 นาที

แนวหนัง : โรแมนติก คอมเมดี้

นักแสดง : จอร์จ คลูนีย์ (George Clooney) จูเลีย โรเบิร์ตส์ (Julia Roberts)

กำหนดฉาย : 6 ตุลาคม 2565

 จอร์จ คลูนีย์ และจูเลีย โรเบิร์ตส์ คู่ขวัญจาก ‘Oceans 11’ กลับมาโคจรอีกครั้งในหนังคอมเมดี้ โดยทั้งคู่รับบทเป็นอดีตคู่สามี ภรรยา ที่วางแผนเดินทางไปล่มงานแต่งของลูกสาวที่กำลังคลั่งรักและอาจลงเอยด้วยชีวิตคู่อันล้มเหลวของพวกเขา ก่อนจะได้พบความหมายของการตกหลุมรักและการประคองชีวิตคู่จากทริปปรารถนาร้ายครั้งนี้

โดราเอมอน ตอนสงครามอวกาศจิ๋วของโนบิตะ

ความยาว : 108 นาที

แนวหนัง : แอนิเมะ ผจญภัย

กำหนดฉาย : 6 ตุลาคม 2565

กลับมาอีกครั้งสำหรับแอนิเมะในดวงใจใครหลายคน โดยเป็นฉบับรีเมกตามเนื้อเรื่องปี 1985 เมื่อวันหนึ่ง โนบิตะได้ไปพบเจอกับยานอวกาศลำจิ๋วที่ข้างในมีมนุษย์อวกาศขนาดจิ๋วอยู่ด้วย นามว่า ปาปิ ซึ่งเดินทางมาจากดวงดาวที่มีชื่อว่า ปิริกะ เพราะหลบหนีกองทัพ PCIA (พีเซีย) ผู้แสนชั่วร้าย โดราเอมอนและผองเพื่อนจึงต้องช่วยเหลือปาปิให้กลับไปกอบกู้บ้านเมืองของเขาให้ได้ด้วยอุปกรณ์วิเศษนั่นเอง

Holy Spider

ความยาว : 116 นาที

แนวหนัง : ระทึกขวัญ ดราม่า

นักแสดง : ซาร์ อามีร์ เอบราฮีมี (Zar Amir – Ebrahimi)

กำหนดฉาย : 6 ตุลาคม 2565

นี่คือหนังอิหร่านที่สะเทือนเลือนลั่นในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด หนังสร้างจากเรื่องจริงเมื่อเกิดเหตุฆาตกรต่อเนื่องทึ่ไล่สังหารหญิงบริการไปถึง 10 คนในระยะเวลาเพียงปีเดียว แต่ทางการกลับปล่อยเกียร์ว่างแถมสื่อมวลชนยังขนานนามฆาตกรรายนี้ว่าเป็นมือสังหารแมงมุมที่ทำภารกิจของพระเจ้าในการชำระบาปของอาชีพค้าบริการที่ศาสนาไม่ยอมรับ โดย ซาร์ อามีร์ เอบราฮีมี ได้รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังเรื่องนี้ด้วย แต่บอกไว้ก่อนว่าหนังได้เรท ฉ.20 ดังนั้นจะมีการตรวจบัตรประชาชนก่อนเข้าชมนะครับ

๑๐๐ ร้อยขา

ความยาว : 90 นาที

แนวหนัง : ระทึกขวัญ สยองขวัญ

นักแสดง : ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล นิ้ง ชัญญา แม็กคลอรี

กำหนดฉาย : 6 ตุลาคม 2565

เดิมพันกันอีกสักที่สำหรับจักรวาลมอนสเตอร์ไทยของ เนรมิตรหนังฟิล์ม ที่คราวนี้หยิบเอาเหตุการณ์การกักตัวโควิด 19 มาเป็นฉากหลังเมื่อสถานกักตัวกำลังเป็นแหล่งฟักตัวของตะขาบปีศาจที่อาศัยร่างมนุษย์ในการแพร่พันธุ์ เหล่าผู้ร่วมกักตัวและเจ้าหน้าที่จำต้องหนีตายและเอาชีวิตรอดจากสัตว์ร้ายอย่างพวกมัน

Amsterdam

ความยาว : 134 นาที

แนวหนัง : คอมเมดี้

นักแสดง : คริสเตียน เบล (Christian Bale) มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie) จอห์น เดวิด วอชิงตัน (John David Washington)

กำหนดฉาย : 6 ตุลาคม 2565

หนังรวมดาราเกรด A กับเหตุฆาตกรรมสุดชวนหัวที่พาให้ 3 เกลอจากสงครามโลกครั้งที่ 1 กลับมาเจอกันอีกคร้้ง เพื่อสืบหาตัวฆาตกรที่เกี่ยวพันกับองค์กรลับที่กำลังชักใยให้เกิดการรัฐประหารและพาอเมริกาให้ตกอยู่ภายใต้เงื้อมมือเผด็จการ

OMG! (Oh! My Girl) รักจังวะ..ผิดจังหวะ

แนวหนัง : โรแมนติก คอมเมดี้

นักแสดง : สกาย-วงศ์รวี นทีธร, จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน

กำหนดฉาย : 27 ตุลาคม 2565

เรื่องรักโคตรวุ่นวายของคู่ที่เข้ากัน รักกัน แต่จังหวะไม่เคยตรงกันระหว่างกายและจูน แม้จะพยายามรักกันแค่ไหนแต่พรหมลิขิตก็สู้กลับด้วยการกำหนดให้ทั้งคู่ต่างเจอกันแน่เวลาที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีเจ้าของเสมอ จนกายตัดสินใจขอสู้กับพรหมลิขิตและพระเจ้าดูสักครั้ง คราวนี้ GDH ขอจับมือ เฮลโหล ฟิล์มเมคเกอร์ โปรดักชันเฮาส์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการทำ MV โดนใจหลายตัวกับหนัง ‘OMG รักจังวะ ผิดจังหวะ’ ที่มาในคอนเซ็ปต์ หนัง‘รอ’แมนติก ‘คอย’เมดี้

Harry Potter and the Goblet of Fire

ความยาว : 157 นาที

แนวหนัง : แฟนตาซี

นักแสดง : แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliff) รูเพิร์ต กรินต์ (Rupert Grint) เอ็มมา วัตสัน (Emma Watson) โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson)

กำหนดฉาย : 6 ตุลาคม 2565

กลับมาฉายเพื่อเอาใจเหล่าพอตเตอร์เฮด (Potterhead) สำหรับหนังภาคที 4 ในซีรีส์แฮรี พอตเตอร์ เมื่อฮอกวอตส์ได้เป็นเจ้าภาพการประลองเวทไตรภาคี แฮรี พอตเตอร์ได้รับการคัดเลือกจากถ้วยอัคนีให้เข้าร่วมการแข่งขัน และในช่วงเวลานี้เองลอร์ดโวลเดอร์มอร์ผู้ชั่วร้ายก็เริ่มคืบคลานใกล้เขาเข้ามาทุกที

Confidential Assignment 2 International

ความยาว : 129 นาที

แนวหนัง : แอ็กชัน คอมเมดี้

นักแสดง : ฮยอนบิน อินยุนอา ยูแฮจิน

กำหนดฉาย : 13 ตุลาคม 2565

เมื่อสายลับเกาหลีเหนือมาแฝงตัวทำภารกิจล่าอาชญากรตัวแสบในเกาหลีใต้ แต่มาเมืองดัดจริตชีวิตต้องป็อบสายลับเกาหลีเหนืออย่างเขาเลยต้องแฝงตัวเป็นโอปป้าสุดหล่อโดยได้ความช่วยเหลือจากยูทูบเบอร์สาวที่ไม่รู้ว่างานนี้จะได้เรื่อง หรือหาเรื่องใส่ตัวกันแน่ หนังเกาหลีสุดฮาที่ได้พระเอกสหายผู้กองอย่าง ฮยอนบิน จากซีรีส์ ‘Crash Landing on You’ มารับบทจารชนเกาหลีเหนือ ร่วมด้วย อินยุนอา สมาชิกกิตติมศักดิ์ของ ‘Girls Generation’ ที่เพิ่งทำผู้ชมติดซีรีส์ ‘Big Mouth’ กันทั้งบ้านทั้งเมืองมารับบทยูทูบเบอร์สาวสวยสุดปั่น

Evangelion: 3.0+1.01 Thrice Upon a Time

ความยาว : 154 นาที

แนวหนัง : แอนิเมะ แอ็กชัน ไซไฟ ปรัชญา

กำหนดฉาย : 13 ตุลาคม 2565

บทสรุปของเอวานเกเลียนที่ทุกคนรอคอยในโรงภาพยนตร์กำลังจะเริ่มต้นขึ้น กับ “Evangelion: 3.0+1.01 Thrice Upon a Time” เมื่อการอยู่บนโลกที่พังทลายที่เกิดจากพิษของ 3rd Impact โลกหลายส่วนไม่สามารถอาศัยได้ แถมยังมีสีแดงคาวเลือด ย้อมพื้นที่จนน่าสยดสยอง ทำให้กลุ่มวิลเล่ที่นำโดย มิซาโตะ ต้องหาทางทำให้พื้นที่ที่ถูกย้อมสีกลับสู่สภาพเดิม แต่ทว่า อิคาริ เกนโด พ่อของชินจิ กลับเดินงานแผนพัฒนามนุษยชาติต่อ ซึ่งนั่นทำให้มิซาโตะต้องขัดขวางไม่ให้แผนเกนโดสำเร็จ

Alive Drift

ความยาว : 121 นาที

แนวหนัง : แอ็กชัน ดราม่า กีฬา

นักแสดง : โช อาโอยากิ โชได ฟูกูยาม่า ชินสุเกะ ฮิราตซูคะ

กำหนดฉาย : 13 ตุลาคม 2565

เรื่องราวของทีมดริฟต์รถที่กำลังจะยุบตัวลงได้พบกับ โคอิชิ โอบะ เกมเมอร์ขี้อายชาวอินโทรเวิร์ตผู้เก่งเรื่องการดริฟต์รถอีสปอร์ตอย่างไม่น่าเชื่อ โคอิชิได้พิสูจน์ฝีมือให้เห็นด้วยรถจริง แต่เขาต้องประชันฝีมือกับนักแข่งมืออาชีพที่เข้ามาท้าทายโดยเอาชีวิตเป็นเดิมพัน โคอิชิต้องพัฒนาเทคนิค แพชชั่น ความกล้า และทีมเวิร์กเพื่อทำลายเส้นกั้นระหว่างโลกเสมือนจริงกับโลกแห่งความจริง ทำให้เขาและทีมได้พบกับความผาดโผนรูปแบบใหม่ จนเป็นจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์การแข่งรถที่มีความเร็วและแม่นยำสูงสุดที่เคยมีการถ่ายทำมา ซึ่งเป็นโลกใบใหมที่เกมเมอร์จะได้สัมผัสกับการดริฟท์ในชีวิตจริง ภาพยนตร์ถ่ายทอดให้เห็นถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเอง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส