หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ผู้รับบทแบล็ก อดัม ในภาพยนตร์ของ DCEU (DC Extended Universe) เรื่องล่าสุดอย่าง ‘Black Adam’ ที่กำลังจะเข้าฉายไม่นานนี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่จะนำเอา Black Adam ไปต่อสู้กับซูเปอร์ฮีโรที่แฟน ๆ DCEU รอคอยมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ ซูเปอร์แมน (Superman) ที่นำแสดงโดย เฮนรี คาวิลล์ (Henry Cavill) จนเป็นเหตุให้มีข่าวลือต่าง ๆ นานาออกมาอีกนับไม่ถ้วน

Henry Cavill Man of Steel

เรื่องข่าวลือคงลงรายละเอียดมากไม่ได้ แต่ที่เป็นไปได้อย่างแน่นอนก็คือ ความฝันที่แฟน ๆ อยากจะเห็นคาวิลล์กลับมารับบทซูเปอร์แมนอีกครั้งนั้นน่าจะใกล้เข้าความจริงขึ้นไปอีก เพราะล่าสุดมีข่าวว่า วอร์เนอร์ บราเธอร์ส (Warner Bros. Pictures) ภายใต้เครือของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี’ (Warner Bros. Discovery) กำลังสนใจที่จะสร้างภาคต่อหนังเดี่ยวซูเปอร์แมน หรือ ‘Man of Steel’ อีกครั้งหลังจากห่างหายจากภาคแรก เป็นโปรเจกต์ลอยเคว้งคว้างอยู่นานถึง 9 ปี

Henry Cavill Man of Steel

โดย The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ไมเคิล เดอ ลูกา (Michael De Luca) และ พาเมลา แอบดี (Pamela Abdy) ประธานบริหารแผนกภาพยนตร์ของ Warner Bros. นั้นมีความสนใจที่จะสร้างภาคต่อของ ‘Man of Steel’ และยังสนใจที่จะดึงคาวิลล์ ที่ห่างหายจากบทบาทซูเปอร์แมนไปนาน กลับมารับบทบุรุษเหล็กอีกครั้งหนึ่ง และยังมีรายงานว่า ทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากที่ วอลเตอร์ ฮามาดะ (Walter Hamada) อดีตประธานของ ดีซี ฟิล์ม (DC Films) ที่เคยปฏิเสธแผนที่จะนำคาวิลล์กลับมา แต่หลังจากที่ฮามาดะได้ถอยจากบทบาทไป คนที่คอยผลักดันกับประธานให้โปรเจกต์นี้เกิดขึ้นจริงก็คือ ดเวย์น จอห์นสัน นั่นเอง

Henry Cavill Man of Steel

โดย ‘Man of Steel’ ภาค 2 นี้มีรายงานเบื้องต้นว่า ตัวหนังจะเป็นภาคต่อโดยตรงจากภาคแรกที่ฉายในปี 2013 โดยจะได้ ชาร์ลส์ โรเวน (Charles Roven) โปรดิวเซอร์จากภาคแรกมารับหน้าที่ต่อ และกำลังดำเนินการหานักเขียนมารับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ โดยมีข่าวว่า คริสโตเฟอร์ แม็กควอรี’ (Christopher McQuarrie) ผู้เขียนบทและผู้กำกับจาก ‘Mission: Impossible – Fallout’ (2018) ติดเป็นรายชื่ออันดับต้น ๆ ของลิสต์ผู้เขียนบทในโปรเจกต์นี้ ซึ่งกำลังยุ่งกับโปรเจกต์ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning’ ภาค 2 ที่กำลังถ่ายทำอยู่ แถมยังมีโปรเจกต์บทหนังที่จะพา ทอม ครูซ (Tom Cruise) ไปวิ่งบนอวกาศอีก

นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่คาวิลล์ปรากฏตัวใน ‘Zack Snyder’s Justice League’ (2021) (ส่วนที่ปรากฏในท้ายเครดิตของ ‘Shazam!’ (2019) ที่มาแต่ตัวอันนั้นไม่นับ) ก็เรียกได้ว่าห่างหายจากบทบาทไปนานพอสมควร ซึ่งถ้าหาซูเปอร์แมนได้ออกมาสู้กับแบล็ก อดัมจริง ๆ ตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้ ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะมีหนังเดี่ยวตามออกมาภายหลัง และน่าจะเป็นการขยายจักรวาล DCEU ให้เป็นที่เป็นทางอีกครั้งหนึ่ง


ที่มา: The Hollywood Reporter, SlashFilm, IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส