แม้ว่านักแสดงภาพยนตร์เจ้าบทบาทอย่าง อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) นักแสดงสาวสวยลูกครึ่งคิวบา-สเปน วัย 34 ปี จะมีการแสดงที่เรียกได้ว่าหลากหลาย โดยเฉพาะผลงานการแสดงที่เธอรับบทเป็น มาริลิน มอนโร (Marilyn Monroe) ในหนังเรื่อง ‘Blonde’ ของทาง Netflix และที่หลายคนคุ้นเคยเธอจากบรรดาหนังแอ็กชันที่เธอเคยวาดลวดลายไว้

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดของเธอกับทาง Vanity Fair เธอยังได้เปิดเผยถึงการแสดงหนังแอ็กชัน โดยเฉพาะในหนังเจมส์ บอนด์ อย่าง ‘No Time to Die’ (2021) ที่แม้เธอจะปรากฏตัวสั้น ๆ ในหนัง แต่ก็เรียกได้ว่าประทับใจทั้งคนดูและผู้สร้างจนทำให้เธอถูกเรียกไปรับบทแอ็กชันอีกหลาย ๆ เรื่องในเวลาต่อมา

No Time to Die

ทั้งบท ดานี มิแรนดา เจ้าหน้าที่ CIA ใน ‘The Gray Man’ (2022) หนังแอ็กชันบน Netflix และล่าสุด เธอกำลังรับบทเป็น รูนนี (Rooney) หรือ เดอะ เบลเลอรีนา (The Ballerina) มือสังหารสาวสวยในคราบนักบัลเลต์ ที่ต้องการแก้แค้นคนที่สังหารครอบครัวของเธอ ใน ‘Ballerina’ ภาพยนตร์ Spin-Off ของหนังนักสังหารจอมโหด ‘John Wick’ ที่น่าจะหนักหนาสาหัสพอดู จนทำให้เธอเปิดใจว่า หลังจากรับบทเบลเลอรีนาแล้ว เธอคงจะไม่กลับไปรับแสดงในบทบาทแอ็กชันอีกแล้ว

“หลังจาก ‘No Time to Die’ ก็มีบทแอ็กชันเข้ามาหาฉันอีกเพียบเลยล่ะค่ะ ซึ่งเอาจริง ๆ มันก็สนุกดีนะคะ แต่จริง ๆ ฉันมักจะเลือกรับงานแสดงจากบทบาทที่ฉันมองว่าน่าตื่นเต้น หรือการได้ร่มงานกับคนที่ฉันอยากจะร่วมงานด้วย ซึ่งฉันมองว่า Ballerina นี่คงจะเป็นเรื่องสุดท้ายแล้วค่ะ อย่างน้อยก็ในตอนนี้ล่ะนะ”

“เพราะว่าจริง ๆ ฉันชื่นชอบการแสดงหนังสไตล์เดียวกับ ‘Blonde’ มาก ๆ เลย ฉันเองอยากทำงานกับผู้กำกับหลาย ๆ คน และฉันเองก็อยากจะศึกษาตัวละครให้เข้าถึง ฉันเองมีโอกาสพบกับผู้กำกับที่ฉันอยากร่วมงานด้วยแล้วล่ะ ทำให้ผู้คนที่ฉันจะเข้าถึงหลังจากนี้น่าจะเปลี่ยนไป และทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก”

ซึ่งดูจะสอดคล้องกับตอนที่เธอให้สัมภาษณ์ในรายการ ‘The Tonight Show’ กับ จิมมี แฟลลอน (Jimmy Fallon) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้เผยความยากลำบากตอนที่เธอเดินทางไปถ่ายทำหนัง ‘Ballerina’ ณ กรุงปราก (Prague) สาธารณรัฐเช็กว่า “เราถ่ายทำกันที่ปรากมา 4 เดือนแล้ว และฉันก็เจ็บปวดมาก รู้ไหม ร่างกายฉัน หลังฉัน ฉันเอาแต่บ่นว่าเจ็บ ฟกช้ำ มันเจ็บปวดไปหมด”

“ในหนัง เจมส์ บอนด์ น่ะ มันแค่ 15 นาที แต่นี่คือหนังทั้งเรื่องเลยนะ มันเป็นคนละเรื่องเลย เมื่อวันก่อน ฉันกับ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) กำลังซ้อมฉากสตันท์ที่ยากมาก ๆ ซึ่งคีอานูแค่กลิ้ง ๆ แล้วก็เหวี่ยงตัวฉัน ในขณะที่ฉันต้องแสดงฉากสตันท์ที่ดูบ้าบิ่นมาก ๆ”

“แต่ฉันก็แบบว่า ไม่รู้จะบ่นอะไรอีกต่อไปแล้ว พอแล้ว เพราะรีฟส์เองก็กำลังทำอยู่เหมือนกัน และก็ไม่เคยปริปากบ่นอะไรเลยด้วย เขานี่เป็นคนดีโดยแท้เลยค่ะ”


ที่มา: Vanity Fair, Daily Mail, Unilad

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส