หนัง ‘Mission Impossible: Death Reckoning Part 1’ กำลังจะเข้าฉายในไม่กี่สัปดาห์นี้แล้ว หลายคนคงเห็นตัวอย่างหนังที่ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ควบมอเตอร์ไซค์โดดหน้าผาสร้างความเสียวไปทั่วบ้านทั่วเมืองกันแล้ว แต่เชื่อไหมว่าต่อให้ไปไต่ตึกเบิร์จ คาลีฟาหรือปีนเครื่องบินเจ็ตในหนังพี่ทอมของเราทำได้ทั้งนั้น ยกเว้นเรื่องเดียวคือให้ “เตะผู้หญิง” พี่ทอมทำไม่ได้จริง ๆ

Beartai Buzz Tom Cruise เสี่ยงตายดีกว่าเตะผู้หญิง

เรื่องราวนี้ได้รับการเปิดเผยจากแม่สาวแมนทิส ปอม เคลมองตีแย็ฟ (Pom Klementieff) ดาราสาวชาวฝรั่งเศสที่เพิ่งบอกลาบทแม่เอเลียนตั๊กแตนใน ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ ไปหมาด ๆ ที่ระหว่างถ่ายทำฉากต่อสู้เธอขอให้ครูซเตะที่ท้องของเธอจริง ๆ “ฉันอุตส่าห์บอกทอมว่าเตะมาเลย ฉันเกร็งท้องรอไว้แล้ว ไม่เป็นอะไรหรอก แต่เขาก็ไม่กล้าเตะค่ะจนต้องให้สตันท์มาเล่นแทน”

ซึ่งเรื่องราวนี้เปิดเผยออกมาและแสดงให้เห็นถึงความเป็นสุภาพบุรุษของ ทอม ครูซ ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งให้สัมภาษณ์กับ จิมมี คิมเมล (Jimmy Kimmel) ในรายการ ‘Jimmy KImmel’s Live!’ ไปว่าเขายอมเสี่ยงตายในฉากสตันท์ทุกอย่าง แต่ก็มีบางอย่างที่ทีมงานห้ามไว้เช่นการไถสโนว์บอร์ดหรือการไถสเกตบอร์ดข้ามถนนเพราะเสี่ยงอันตรายและกลายเป็นอัมพาตได้ และยังเปิดเผยอีกว่าเขาตั้งใจจะเล่นฉากสตันท์ไปแม้จะอายุครบ 100 ปี

Beartai Buzz Tom Cruise เสี่ยงตายดีกว่าเตะผู้หญิง

ส่วนคลีมองตีแย็ฟในหนังจะรับบทเป็น ปารีส ตัวร้ายรายใหม่ของแฟรนไชส์ที่จะทำลายล้างทุกอย่างที่ขวางหน้า ส่วนชื่อ ปารีส มีที่มาสองส่วน ส่วนแรกคือเป็นชื่อของตัวละครที่ ลีโอนาร์ด นีมอย (Leonard Nimoy) (ผู้เคยรับบทสป็อกในซีรีส์ ‘Star Trek’ ต้นฉบับ) เคยแสดงไว้ในซีรีส์ ‘Mission Impossible’ ต้นฉบับ (คนไทยรู้จักกันในชื่อ ‘ขบวนการพยัคฆ์ร้าย’)

ส่วนที่สองคือ ตัวคลีมองตีแย็ฟเป็นคนฝรั่งเศสตอนที่เธอได้มาพูดคุยกับ คริสโตเฟอร์ แม็กควอรี (Christopher McQuarrie) ผู้กำกับบอกว่าตัวละครของเธอยังไม่มีชื่อ เธอจึงเสนอให้ตั้งชื่อปารีสเพราะเธอเองก็เป็นคนฝรั่งเศสนั่นเอง

‘Mission Impossible: Death Reckoning Part 1’ เข้าฉายวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 จองตั๋วล่วง

หน้าได้แล้วที่ Major Cineplex

ที่มา

The Playlist

uproxx

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส