เมื่อพูดถึงเรื่องราวของการเสียชีวิตในโลกอนิเมะแล้ว เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้กันดีว่าเรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะเหล่าตัวประกอบในเรื่องไปจนถึงเหล่าตัวเอก ที่แม้คุณจะเป็นพระเอกนางเอกเป็นเพื่อนสนิทแต่ไม่ใช่คนที่เธอรัก (คนละเรื่องและ) ทุกคนก็ล้วนแล้วแต่เสียชีวิตได้ ส่วนจะตายจริงตายหลอกตายแล้วฟื้นนั่นก็เป็นอีกกรณีที่เราไม่ขอพูดถึง แต่เนื้อหาประเด็นที่เราจะพูดถึงครั้งนี้ก็คือเรื่องของการเสียชีวิตแบบกะทันหันของตัวละคร ที่คนดูแบบเราตั้งตัวไม่ทันที่จู่ ๆ มันก็เกิดขึ้นแบบรวดเร็วมาก ที่เมื่อกี้ยังเห็นตัวละครพูดคุยกันอยู่อีกฉากต่อมาตายแล้ว วันนี้เราเลยไปรวบรวมตัวละครที่เสียชีวิตแบบกะทันหันมานำเสนอ โดยเราต้องบอกก่อนว่าเนื้อหาในบทความนี้มีการสปอยล์เนื้อเรื่องในอนิเมะ ใครที่ยังไม่ดูเรื่องไหนก็อ่านหัวข้อแล้วก็ข้ามไปได้เลย จะมีตัวละครไหนบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

คำเตือน เนื้อหาในบทความนี้มีการสปอยล์เนื้อหาสำคัญในอนิเมะ

ท่าตายในตำนาน Yamcha จาก Dragon Ball Z

เริ่มต้นตัวละครแรกที่เสียชีวิตแบบกะทันหันจนคนอ่านคนดูอนิเมะมังงะ ‘Dragon Ball Z’ ในยุคนั้นที่ตกใจ เพราะมันรวดเร็วจนหลายคนคิดไม่ถึง กับท่าตายในตำนานที่ถูกล้อในโลกของอนิเมะกับการเสียชีวิตของ หยำฉา (Yamcha) คุณพ่อที่แท้จริงของ ซุน โกฮัง (Son Gohan) ที่ต้องย้อนกลับไปในอดีต สมัยที่นายหยำฉายังเป็นแค่โจรป่าที่กลัวผู้หญิงและคิดพัฒนาตัวเอง จนเรื่องราวพัฒนามาเรื่อย ๆ เขาก็มีความสามารถที่สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของฝั่งมนุษย์ เรื่องราวดำเนินจนมาถึงการต่อสู้กับชาวไซย่า ที่ทุกคนต่างก็ถ่วงเวลาให้ ซุน โกคู (Son Goku) ที่เพิ่งฟื้นคืนชีพมาช่วยปกป้องโลก จากสองชาวไซย่าที่จะมาเพื่อตามหาลูกแก้วมังกร ระหว่างรอโกคูทางชาวไซย่าทั้งสองเลยเอาของเล่นที่เตรียมมาเล่นกับพวกชาวโลก อย่าง ‘Saibaman’ มนุษย์ดัดแปลงตัวเขียว ที่หยำฉาเราก็ขอโชว์เทพออกไปสู้เป็นคนแรก ก่อนที่การต่อสู้นั้นหยำฉาจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ จนเมื่อทาง ‘Saibaman’ ที่สู้ไม่ได้เลยพี่แกก็เลยมากระโดดเกาะหยำฉาและระเบิดตัวเองไปพร้อมกัน ท่ามกลางความตกใจของทุกคนที่ไม่คิดว่าจะมีตัวละครฝั่งพระเอกมาตายแบบนี้ แถมท่าตายของพี่แกก็นอนได้ถูกใจแฟน ๆ เลยมีอนิเมะเรื่องต่าง ๆ เอาท่าตายนี้มาล้อ จนมีของเล่นของสะสม (เฉพาะท่าตาย) เป็นของตัวเองเลยทีเดียว เรียกว่าตลอดเรื่องทำดีมาตลอดมาดังตรงท่าตายน่าสงสารแท้

Dragon Ball Z

พูดประโยคเท่ ๆ ก่อนตาย Raoh จาก Fist of the North Star

คราวนี้มาดูการตายแบบลูกผู้ชายตัวจริงกันบ้าง ที่บอกเลยว่าการเสียชีวิตของตัวละครนี้เป็นหนึ่งในการเสียชีวิตที่โคตรเท่โคตรดีที่สุดในวงการการ์ตูนเลยทีเดียว กับการเสียชีวิตของราชาแห่งกำปั้นที่ใช้กำลังตัดสินและปกครองทุกชีวิตในโลกที่ล่มสลาย อย่าง ราโอห์ (Raoh) จาก ‘Fist of the North Star’ หรือในชื่อไทยอย่าง “ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ” อนิเมะมังงะของลูกผู้ชายตัวจริง ที่เราสามารถหลั่งน้ำตาให้กับความเศร้าและเสียใจได้โดยไม่ต้องมากลั้นเอาไว้ กับเรื่องราวของโลกอนาคตหลังสงครามโลกครั้งใหม่ จนประชาชนอยู่แบบอดอยากต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดไม่มีกฎหมายไม่มีคนควบคุม แต่ก็มีผู้ใช้วิชาสกัดจุดเฟื่องฟูที่เอานิ้วจิ้มตามตัวแล้วพูดประโยคเท่ ๆ ว่า “ขอเซ็ตหย่อ สูดต่อ ซูดผ่อ สี่หม่อสองห่อ ใส่ไข่” ตลกและ ต้องพูดว่า “ตัวแกได้ตายไปแล้ว” ก่อนที่ชายคนนั้นจะหัวระเบิดตัวแตกไส้กระจายม้ามไหลตับทะลุหัวใจไปอยู่ที่เธอ (ช่วงมุกนี้ 5 บาท 10 บาทก็เล่น) โดยคนที่อยู่จุดสูงสุดของวิชาและอยู่บนจุดสูงสุดของคนเถื่อนทั้งแผ่นดินก็คือราโอห์คนนี้ ที่ในท้ายที่สุดเราก็รู้ว่าเขาต้องตายอย่างแน่นอน แต่หลายคนก็ไม่คิดว่าวาระสุดท้ายของพี่เขาจะตายได้โคตรเท่ขนาดนี้ กับตอนสุดท้ายของเรื่องเมื่อราโอห์จะเสียชีวิต พี่แกได้ใช้พลังทั้งหมดส่งพลังชีวิตที่เหลืออยู่ขึ้นไปสู่ท้องฟ้าคืนแสงสว่างให้กับโลก และพูดประโยคเท่ ๆ ก่อนตายว่า “ฉันไม่เคยเสียใจในการกระทำของตัวเอง” หลายคนที่ได้อ่านหรือดูมังงะอนิเมะตอนนั้น ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพี่เขาตายได้โคตรเท่จริง ๆ

 Fist of the North Star

เศร้าซ้ำสอง Nina Tucker จาก Fullmetal Alchemist Brotherhood

ก่อนจะเข้าสู้เนื้อหาต้องขอเตือนสำหรับคนที่ไม่รู้ไม่ทราบเกี่ยวกับเนื้อหาในอนิเมะ ‘Fullmetal Alchemist Brotherhood’ และมีจิตใจอ่อนไหวควรข้ามเนื้อหาตรงนี้ไป เพราะมันค่อนข้างรุนแรงมาก ๆ แต่ถ้าใครรู้เรื่องราวแล้วหรือคิดว่าตนเองทนได้ก็มาดูกัน กับเรื่องราวของ นีน่า ทัคเกอร์ (Nina Tucker) เด็กน้อยที่ถูกพ่อแท้เอามาเล่นแร่แปรธาตุเพื่อร่วมร่างกับน้องหมา จนสาวน้อยกลายร่างสัตว์ประหลาดครึ่งคนครึ่งหมาที่พูดภาษาคนได้ ขณะที่ผู้เป็นพ่อก็ยินดีกับความสำเร็จนี้มาก ๆ เพราะก่อนหน้านี้คุณพ่อก็เคยเอาภรรยามารวมร่างกับหมาไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่ทางนั้นก็เสียชีวิตก่อนคราวนี้เลยจับลูกมาทำแบบนี้ต่อ (คุณพ่อและสามียอดเยี่ยม) ซึ่งเรื่องราวก็ดำเนินต่อไปเพราะไม่มีทางช่วยสาวน้อยได้นอกจากความตาย จนวันหนึ่ง สการ์ (Scar) ชายผู้มีความแค้นต่อโลกก็บุกมาฆ่าคุณพ่อดีเด่นทิ้ง ขณะที่สาวน้อยนีน่าที่ขาดพ่อก็มาดูร่างอันไร้วิญญาณนั้น ก่อนที่สการ์จะรับรู้เรื่องราวทั้งหมดและมอบความตายให้กับเด็กน้อยไปอีกคน เพราะการอยู่ในร่างหมานั้นมันคือความทรมานพอแล้ว การฆ่าน้องก็เป็นทางที่ดีที่สุด นับเป็นการเสียชีวิตที่หลายคนคิดไม่ถึงจริง ๆ ถ้าใครจิตตกกับเรื่องราวตรงนี้ก็ขออภัยมาด้วย

Fullmetal Alchemist Brotherhood

ตั้งตัวไม่ทันเลย Mohammed Avdol จาก JoJo’s Bizarre Adventure Stardust Crusaders

ต้องพูดว่าการเสียชีวิตของ มูฮัมหมัด อวดล (Mohammed Avdol) จาก ‘JoJo’s Bizarre Adventure Part 3 Stardust Crusaders’ นั้นตรงกับหัวข้อเนื้อหาที่สุด เพราะถ้าใครเคยอ่านเคยดูมังงะอนิเมะมาแล้ว จะทราบดีว่าตัวละครซีรีส์นี้สามารถตายได้หมดทุกคน ไม่เว้นแม้แต่พระเอกหรือใครก็ตามที่คนเขียนอยากให้ตาย คือตัดตายเลยไม่สนใจแมวอะไรทั้งนั้น ซึ่งการตายแบบนี้ก็มีเรื่อยมาในซีรีส์ทั้งสองภาค จนมาถึงภาคที่ 3 ของซีรีส์ตัวละครอวดล (หลายคนเรียกว่า “อับดุล” มากกว่า) ของเรานั้นก็ผ่านความตายเฉียดตายเกือบตายหรือตายแล้วรอดหรือใครเห็นก็คิดว่าตายมาหลายครั้งมาก ๆ จนเราต่างคิดว่าหมอนี่ยังไงก็รอดไปจนจบเรื่องแน่ ๆ แต่ไม่ใช่เลย เพราะแต้มบุญที่อวดลสะสมมาตลอดเรื่องได้หมดลงในช่วงท้ายเรื่อง เมื่อทุกคนบุกไปยังที่ซ่อนของหัวหน้าใหญ่ โดยในระหว่างที่ทุกคนกำลังเดิน ๆ อยู่ดี ๆ ในความมืด ทางอวดลก็ได้ยินเสียงแปลก ๆ ที่น่าสงสัยพี่แกเลยผลักเพื่อนทั้งสองคนออกไปให้พ้นทาง ก่อนที่ตัวเองจะโดนอะไรบางอย่างกินไปทั้งตัวเหลือแค่แขนสองข้างให้ดูต่างหน้า (รูปประกอบด้านล่าง) จนคนอ่านคนดูอนิเมะอุทานออกมาดัง ๆ กับการสูญเสียครั้งนี้โดยไม่ทันตั้งตัวกันเลยทีเดียว

JoJo's Bizarre Adventure Stardust Crusaders

ไม่คิดว่าจะมาตายแบบนี้ Yagami Light จาก Death Note

อีกหนึ่งตัวละครที่ทุกคนต่างก็รู้กันดีว่าหมอนี่ต้องตายแน่ ๆ เพราะสิ่งที่เขาทำนั้นมันเกินกว่าเหตุแบบสุด ๆ แต่ก็ไม่คิดว่าพี่แกจะมาตายแบบนี้ กับ ยางามิ ไลท์ (Yagami Light) จากเรื่อง ‘Death Note’ ที่สำหรับคนที่ไม่รู้จักเรื่องราวของ ‘Death Note’ จะกล่าวถึงโลกที่จู่ ๆ ก็มีสมุดที่เขียนชื่อใครลงไปคนนั้นจะหัวใจวายตายทันทีในไม่กี่วินาที ซึ่งเรื่องราวก็ดูจะธรรมดาทั่วไป แต่มันไม่ธรรมดาตรงที่สมุดเล่มนี้ดันไปอยู่ในมือชายหนุ่มที่โคตรฉลาดเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ และเขาก็มีความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ด้วยสมุดเล่มนี้ แต่ก็มีนักสืบปริศนามาขัดขวาง จนเป็นเรื่องราวการชิงไหวชิงพริบของสุดยอดคนฉลาด ที่ต้องหาทางจับอีกฝ่ายก็หาทางหนีไปมาที่โคตรสนุก ซึ่งท้ายที่สุดเราคนดูต่างก็คิดเหมือน ๆ กันว่าสุดท้าย คิระ หรือไลท์ต้องตายอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่คิดว่าสุดท้ายคนที่ลงมือฆ่าไลท์ก็คือตัวยมทูตที่เป็นคนมอบสมุดเล่มนี้ให้เขาเอง โดยที่ตัวยมทูตบอกว่าที่เขาเอาสมุดมาทิ้งบนโลกเพราะมันน่าสนุกดี ตอนอยู่ในนรกมันน่าเบื่อไม่มีอะไรทำ และเมื่อไลท์ของเราให้ความสนุกกับพี่ยมทูตไม่ได้แล้ว เพราะเขาจนมุมถูกจับถูกเปิดโปงตัวตนในวินาทีสุดท้าย ยมทูตก็เลยเขียนชื่อไลท์ลงไปในสมุดเป็นจุดจบของชายที่คิดอยากเป็นพระเจ้า ที่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปทั้งสวรรค์และนรกแต่ไปที่ไหนก็ไม่รู้เพราะในเรื่องไม่ได้บอก

Death Note

ตายได้เท่แบบสุด ๆ Tsugikuni Yoriichi จาก Kimetsu no Yaiba

สำหรับคนที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วกลัวว่าเรื่องราวของ สึกิคุนิ โยริอิจิ (Tsugikuni Yoriichi) จาก ‘Kimetsu no Yaiba’ หรือชื่อไทยอย่าง “ดาบพิฆาตอสูร” จะเป็นการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญในอนิเมะที่ยังไม่ฉายก็สบายใจได้ เพราะเราจะเลี่ยงไม่พูดถึงเนื้อหาส่วนนั้นและพูดถึงตัวละครโยริอิจิเพียงอย่างเดียว เพื่อเป็นน้ำจิ้มให้คุณไปรอดูในอนิเมะต่อได้  โดยเรื่องราวของโยริอิจินั้นหลายคนที่ดูอนิเมะมาแล้ว คงจะรู้แล้ว่าพี่แกนั้นเป็นคนที่โคตรเก่งโคตรเทพที่สุดในเรื่อง แถมเป็นนักดาบที่คิดค้นปราณในการต่อสู้กับอสูร และพี่แกยังเป็นคนแรกที่มีปานปรากฏขึ้นบนร่าง ที่เรียกว่าเป็นศัตรูคู่ปรับของเหล่าอสูรที่ทำให้มนุษย์ต่อสู้มาได้เป็นร้อย ๆ ปี จนคนอ่านไม่รู้เลยว่าตัวละครที่เทพแบบนี้จะตายอย่างไร จนมาถึงฉากย้อนอดีตของตัวละครหนึ่งในเรื่อง ได้บอกว่าเขาได้พบกับโยริอิจิในวัยชรา ตัวละครนั้นเลยไปท้าสู้แต่ตัวเองก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะขนาดตัวโยริอิจิเป็นตาแก่วัยกว่า 80 ปีก็ยังมีพลังความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์อยู่ ที่ถ้าเขาขยับมืออีกนิดเดียวตัวละครตัวนั้นต้องตายแน่นอน แต่โยริอิจิก็หมดลมหายใจยืนตายเท่ ๆ อยู่แบบนั้น เรียกว่าตายแบบไม่ให้คนอ่านรู้ตัวแถมตายได้เท่แบบสุด ๆ อีกด้วย ส่วนรายละเอียดเนื้อหาจะเป็นอย่างไรก็ไปรอดูในอนิเมะเองแล้วกันไม่บอก บอกเลยว่าซึ้งน้ำตาไหลแน่นอน

Kimetsu no Yaiba

อีกนิดเดียวก็จะสำเร็จแล้ว Itsuka Orga จาก Mobile Suit Gundam IronBlooded Orphans

ถ้าพูดถึงซีรีส์ที่ฆ่าตัวละครหมดไม่สนว่าจะเป็นพระเอกโคตรเก่ง นางเอกสุดน่ารักชีวิตตัวละครน่าสงสารหรือชั่วขนาดไหนก็ตาม ทุกคนมีสิทธิ์ตายได้หมดถ้าคนเขียนบทต้องการ กับซีรีส์ ‘Mobile Suit Gundam’ จนมาถึงภาค ‘Mobile Suit Gundam IronBlooded Orphans’ หรือที่เราเรียกชื่อซีรีส์นี้ว่า “เลือดเหล็กเด็กกำพร้า” ที่บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าเด็กที่ถูกเรียกว่าหนูขยะแรงงานทาสบนดาวอังคาร ที่วันหนึ่งพวกเด็ก ๆ ก็ทนการกดขี่ของผู้ใหญ่ไม่ไหว ทาง อิซึกะ ออก้า (Itsuka Orga) จึงรวบรวมเด็ก ๆ ต่อต้านยึดบริษัทของผู้ใหญ่มาเป็นของตน พร้อมกับซากหุ่นในตำนานที่ถูกทิ้งไว้ในโรงเก็บมาขับต่อสู้กับผู้ใหญ่ เรื่องราวดำเนินไปเรื่อย ๆ กลุ่มเด็กหนูขยะเหล่านี้ก็ค่อย ๆ ถูกพวกผู้ใหญ่หลอกและถูกกลืนกินด้วยความโลภเรื่อย ๆ จนสุดท้ายพวกเขาก็ถูกหลอกให้ฝันถึงดินแดนที่มีความสุขมีบ้านของตัวเองสำหรับเด็กกำพร้าทุกคน จนถูกหลอกให้ไปตบกับผู้มีอำนาจ ที่สุดท้ายด้วยกำลังของเด็กที่ถูกหลอกใช้เมื่อหมดประโยชน์ทุกคนก็ถูกฆ่าทิ้งโดยไม่ไยดี ที่ในตอนนั้นหลายคนก็ไม่คิดว่าออก้าจะตาย เพราะเขามีบทเด่นเป็นคนสำคัญในเรื่องมาก ๆ ให้พูดง่าย ๆ พี่แกคือแกนหลักของเรื่องที่ดูยังไงก็ไม่น่าตายได้เลย แต่ก็มาตายแบบไม่ทันตั้งตัว แถมตายแบบตาไม่หลับเพราะฝันยังไม่เป็นจริง ที่ออก้าคิดว่ามันเกือบจะสำเร็จในอีกไม่กี่ก้าวเท่านั้น แต่ความจริงแล้วสิ่งที่เด็ก ๆ คิดมันไม่เคยเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ นับเป็นความโหดร้ายของโลกที่ผู้ใหญ่ทำกับเด็ก และการตายของตัวเอกที่ตายแบบเสียเปล่าโดยที่ไม่ได้อะไรเลย ถ้าใครบอกว่าซีรีส์ ‘Mobile Suit Gundam’ เป็นการ์ตูนเด็กดูคิดผิดคิดใหม่เลยนะ

Mobile Suit Gundam IronBlooded Orphans

เดี๋ยวนะฉันตายแล้วหรอ Satou Kazuma จาก Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!

ปิดท้ายกับตัวละครสุดซวยในโลกอนิเมะ ที่ถ้ามีการจัดอันดับตัวละครที่ไปต่างโลกแล้วเจอเรื่องราวแย่ ๆ ที่สุด ซาโต้ คาซึมะ (Satou Kazuma) จาก ‘Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!’ หรือชื่อไทยป่วน ๆ ว่า “ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!” ก็ติดอันดับแน่นอน โดยเรื่องราวจะบอกเล่าเกี่ยวกับนายคาซึมะโอตาคุติดเกมที่วัน ๆ ไม่ไปไหนเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน แต่เพราะเกมออกใหม่เขาเลยต้องเดินทางออกไปซื้อทั้งที่เพิ่งเล่นเกมโต้รุ่งมา ตอนที่เขาจะกลับไปบ้านเล่นเกมเขาก็เห็นหญิงสาวจะถูกรถชน พี่แกเลยจะไปช่วยผู้หญิงคนนั้นจนตัวเองถูกรถชนตายและวิญญาณได้มาต่างโลก ซึ่งเทพธิดาคนสวยได้บอกความจริงว่าพี่แกไม่ได้ช่วยผู้หญิงคนนั้นจากรถชน เพราะตัวเองดันหัวใจวายตายแถมฉี่แตกใส่กางเกงก่อนที่จะไปช่วยผู้หญิงคนนั้นอีก และรถที่วิ่งมาชนก็เป็นรถไถที่วิ่งช้ากว่าเต่าแต่พี่แกเข้าใจผิดเพราะอาการเบลอ (ตายได้น่าสงสารมาก) นั่นคือตายแบบคิดไม่ถึงแล้วหนึ่ง และพอมาต่างโลกพี่แกก็ต้องเอาชีวิตรอดด้วยการปราบปีศาจ ที่มีครั้งหนึ่งพี่แกพลาดท่าตายอีกครั้งด้วยการโดนตัดหัวขาดแบบไม่ตั้งตัว จนคนดูอุทานออกมาดัง ๆ ว่า “เอ็งจะให้ตัวเอกตายถี่ ๆ แบบนี้ไม่ได้นะ” แถมตายแบบไม่ให้คนดูตั้งตัวด้วย แต่ไม่ต้องห่วงเพราะพี่แกได้คืนชีพมาอีกครั้ง เพราะเทพธิดาที่อยู่กับคาซึมะไปขู่รุ่นน้องที่เป็นเทพธิดาคนที่จะเอาวิญญาณคาซึมะไปว่า เทพธิดาองค์นั้นใส่ฟองน้ำหนุนหน้าอก เทพธิดาเลยให้คาซึมะมาเกิด (วิธีกลับมาจากความตายยังกาว) นับเป็นเรื่องราวแย่ ๆ ของหนุ่มดวงซวยที่เดินทางไปต่างโลก กับเนื้อหาสุดกาวที่คุณต้องไปหามาชมบอกเลยว่าโคตรฮา (แต่ใส่ฟองน้ำหนุนผมก็ไม่ติดนะครับ คาซึมะกล่าวในเรื่อง)

Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!

ก็จบกันไปแล้วกับ 8 ตัวละครที่ตายแบบที่เราคิดไม่ถึงตั้งตัวไม่ทัน ที่บอกเลยว่ามีอีกหลายตัวละครมาก ๆ ทั้งแบบตายอย่างสงบหมดสิ้นความกังวลทุกอย่างกับ “โจ สิงห์สังเวียน” ที่ตัวเองนั่งตายบนเวทีมวยหลังชกเสร็จ แต่เขากลับนั่งยิ้มอย่างพอใจที่ได้ชกกับคู่แข่งที่เขาตามหามานาน หรือจะเป็นการตายแบบเอาแบบนี้จริง ๆ หรอ ของมังงะ “หน้ากากเสือ” ที่ตอนจบพระเอกของเรื่องได้ช่วยเด็กจากการถูกรถชน ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตได้โยนหน้ากากเสือทิ้งลงน้ำเพราะไม่ต้องการให้คนรู้ว่าหน้ากากเสือผู้เป็นตำนานตายไปแล้ว เรียกว่าจบแบบคิดไม่ถึงจริง ๆ เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกมาพูดถึงแล้วกัน และถ้าใครมีอนิเมะมังงะที่ตายแบบคิดไม่ถึงอีกก็เอามาพูดคุยกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรในวงการอนิเมะก็ติดตามที่แบไต๋ได้เลย เพราะเราจะเอาบทความดี ๆ มานำเสนออีกแน่นอน ติดตามเอาไว้ได้เลยรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส