Live Nation Tero ร่วมกับ สตูดิโอจิบลิ เปิดนิทรรศการ ‘The World of Studio Ghibli’s Animation Exhibition Bangkok 2023’ ที่ได้มีการนำตัวละครจากแอนิเมชันของจิบลิมากกว่า 10 เรื่อง มาให้แฟน ๆ ได้เข้าไปสำรวจโลกแห่งจินตนาการกับเหล่าตัวละครเรื่องโปรด โดยนิทรรศการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง  30 กันยายน ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

หลังสร้างปรากฏการณ์มีผู้เข้าชมนิทรรศการที่ไทเป เมื่อปี 2017 นับล้านชีวิต ทางสตูดิโอจิบลิ ก็ได้ฤกษ์ขนเอานิทรรศการของพวกเขามาให้แฟนต่างประเทศได้สัมผัสกับความอลังการด้วยตาตัวเอง โดยพิเศษสุด ๆ สำหรับแฟนจิบลิชาวไทย ในงานนี้จะได้พบกับฉาก ‘ลาปูต้า’ (Laputa) ปราสาทกลับหัวจากเรื่อง ‘Castle in the Sky’ ซึ่งจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ยังมีไอคอนิกซีนรอให้แฟน ๆ ทุกท่านเข้าไปเก็บภาพความประทับใจเหมือนเป็นหนึ่งในตัวละครของเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ป้ายรถเมล์จากเรื่อง ‘My Neighbor Totoro’ ฉากจักรยานลอยฟ้า และฉากบอลลูน ที่ผู้เข้าชมงานสามารถทำท่าโหนบอลลูน เหมือนในแอนิเมชันเรื่อง ‘Kiki’s Delivery Service’ หรือแม่มดน้อยกิกิ ขึ้นรถไฟแห่งวิญญาณที่เว้นที่ว่างข้าง ๆ ไว้ให้แฟน ๆ ไปนั่งใกล้ชิดกับ ‘คาโอนาชิ’ หรือ ‘ภูตไร้หน้า’ จากเรื่อง ‘Spirited Away’ ผลงานระดับรางวัลออสการ์ 

พร้อมด้วยอีกหลายฉากจากแอนิเมชันในดวงใจอย่าง ‘Nausicaa of the Valley of the Wind’, ‘Porco Rosso’, ‘Pom Poko’, ‘Princess Momonoke’, ‘Howl’s Moving Castle’ และ ‘Ponyo on a Cliff by the Sea’ ที่ไม่เพียงแค่จะได้เห็นความสวยงามและเสมือนจริงเท่านั้น แต่ยังได้สนุกไปกับการค้นหา Easter Egg ซึ่งซ่อนอยู่ในแต่ละฉากและมีเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้น

แฟน ๆ จิบลิสามารถไปสัมผัสประสบการณ์ครั้งใหม่ที่ไม่ได้อยู่แค่ในจอ จากแอนิเมชันทั้ง 10 เรื่อง ได้ใน ‘The World of Studio Ghibli’s Animation Exhibition Bangkok 2023’ ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ถึง  30 กันยายน 2023 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ไลฟ์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

สำหรับผู้ที่สนใจ บัตรราคา 650 บาท จำหน่ายทางเคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์และเว็บไซต์ หรือบริเวณหน้างาน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส