เรียกว่ายุคนี้การสร้างหนังโดยเน้นความสมจริง และใช้เทคนิคพิเศษให้น้อยที่สุดหรือไม่ใช่เลยกำลังเป็นกระแส โดยก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ Topgun Maverick หรือ Oppenheimer ก็มีการระบุว่าใช้การถ่ายทำโดยไม่ใช้ CG หรือ กรีนสกรีน

และล่าสุด เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) นักแสดงนำในหนังที่ดัดแปลงจากเกมอย่าง Gran Turismo ได้ออกมาเผยว่าฉากแข่งรถที่เป็นหัวใจของภาพยนตร์จะใช้การขับรถจริง ๆ ทั้งหมดไม่ได้ใช้กรีนสกรีน เพื่อช่วยเพิ่มความสมจริงให้การแสดงของเขา

โดยเขาได้บอกกับ Skynews ว่าการแม้ว่าผู้ชมส่วนใหญ่จะไม่ทราบความแตกต่างระหว่างการใช้ฉากจริง ๆ หรือใช้ CG แต่เขาเชื่อว่าการที่หนังด้วยการแสดงในฉากจริง ๆ มันจะเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงของเขาให้ดีขึ้น เพราะมันเป็นการเดิมพันกับฉากจริง ๆ ที่ต้องซิ่งรถไปด้วยความเร็วสูงระดับ 150 ไมล์ต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ฮาร์เบอร์ยังได้บอกอีกว่าตอนนี้เขาเข้าใจความรู้สึกของ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ที่เคยพูดถึงการแสดงกับของจริง และเขารู้สึกถูกหยามหากมีคนดูงานแสดงของเขาแล้วพูดว่ามันน่าจะเป็นการใช้กรีนสกรีน และเขายังได้เสริมอีกว่าการเล่นกับของจริงทำให้การแสดงของคุณมีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพราะมันเป็นของจริง

หนังจากเกม Gran Turismo ฉายในอเมริกา 25 สิงหาคม ส่วนในประเทศไทยฉายวันที่ 31 สิงหาคม นี้

ที่มา Eurogamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส