Variety เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) กับนิตยสาร Empire เกี่ยวกับความรู้สึกที่เลือกถอยออกจากการกำกับ ‘Blade Runner 2049’ เนื่องจากตารางงานทับซ้อนกับการถ่ายทำ ‘Alien: Covenant’ (2017)

สก็อตต์กล่าวว่า “ผมไม่ควรตัดสินใจอย่างนั้นเลย แต่ผมจำเป็นต้องทำ จริง ๆ แล้ว ผมควรจะเลือกกำกับ ‘Blade Runner 2’ (หมายถึง ‘Blade Runner 2049’)”

สก็อตต์ประกาศเมื่อปี 2014 ว่าจะไม่กำกับภาคต่อของ ‘Blade Runner’ หลังจากที่มีการติดต่อให้เขาเข้าร่วมโปรเจกต์ โดยเขาเลือกกำกับภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญภาคต่ออย่าง ‘Alien: Covenant’ แทน ซึ่งนำแสดงโดย มิชชาเอล ฟัสเบ็นเดอร์ (Michael Fassbender), แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน (Katherine Waterston), บิลลี่ ครูดัพ (Billy Crudup) และ แดนนี่ แม็คไบรด์ (Danny McBride)

นั่นส่งผลให้ เดอนีส วีลเนิฟว์ (Denis Villeneuve) ที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์ไซไฟอย่าง ‘Arrival’ (2016) และภาพยนตร์ระทึกขวัญอย่าง ‘Sicario’ (2015) และ ‘Prisoners’ (2013) เข้ามารับหน้าที่กำกับ ‘Blade Runner 2049’ (2017) ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ฉบับเมื่อปี 1982 ของสก็อตต์ ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford), ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling), อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) และ จาเรด เลโท (Jared Leto) มาร่วมงาน

Blade Runner 2049

แม้ว่าจะมิได้ลงมือกำกับด้วยตนเอง แต่สก็อตต์ก็มาเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารให้แก่ ‘Blade Runner 2049’ และเขาเตรียมกลับสู่โลกอนาคตแบบดิสโทเปียของ ‘Blade Runner’ อีกครั้ง ในซีรีส์ลิมิเต็ด เรื่อง ‘Blade Runner 2099’ ของ Amazon Prime Video ที่เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2021

ซีรีส์ลิมิเต็ด ‘Blade Runner 2099’ นี้ ได้ เจเรมี โพเดสวา (Jeremy Podeswa) ที่เคยกำกับซีรีส์ระดับปรากฏการณ์อย่าง ‘Game of Thrones’ เอาไว้หลายตอน มาเป็นผู้กำกับตอนนำร่อง และได้ ซิลกา ลุยซา (Silka Luisa) จากซีรีส์ ‘Shining Girls’ มารับหน้าที่อำนวยการผลิตและผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร โดยตัวซีรีส์นั้นจะเป็นเรื่องราวต่อจาก ‘Blade Runner 2049’ โดยตรง

ที่มา : Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส