เมื่อ ‘Guardians of the Galaxy’ ดำเนินมาถึงภาคที่ 3 แฟน ๆ ต่างดีใจที่จะได้เห็นตัวละครโปรดกลับมาอีกครั้ง ทั้ง สตาร์ลอร์ด, กาโมรา, ร็อกเก็ต, กรูต, แดรกซ์ และ เนบิวลา แถมภาคนี้ยังมี อดัม วอร์ล็อก เพิ่มมาอีกด้วย แต่ก็มีแฟน ๆ กลุ่มใหญ่ที่ยังรักและคิดถึงเจ้า ‘คอสโม’ หมาแสนรู้

และเหมือนว่า เจมส์ กันน์ (James Gunn) จะรู้ใจคนดูกลุ่มนี้ ภาคนี้ก็เลยเพิ่มบทบาทเด่นให้กับเจ้าคอสโมเสียเลย แต่แม้ว่าแฟน ๆ ต่างก็ยิ้มและหัวเราะให้กับทุกฉากที่เจ้าคอสโมออกมาแสดงความน่ารักน่าเอ็นดู แต่เบื้องหลังนั้นฉากเหล่านี้ก็ต้องแลกมาด้วยความยากลำบากของทีมงาน และคนที่สร้างปัญหานี้ก็ไม่ใช่ใครเลย แต่เป็นผู้กำกับ เจมส์ กันน์ นั่นเอง

สเตฟาน เซเรตติ (Stephane Ceretti)

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดย สเตฟาน เซเรตติ (Stephane Ceretti) ผู้ควบคุมงานวิชวลเอฟเฟกต์ เขาเล่าว่าหมาที่เล่นเป็นคอสโมนั้นมีชื่อว่า ‘สเลต’ ที่มักจะถูกทำให้วอกแวกเสียสมาธิโดย เจมส์ กันน์ อยู่บ่อย ๆ

เจ้าสเลต กับ เจมส์ กันน์

งานของเซเรตตินั้นเขาต้องศึกษารายละเอียดทุกจุดบนตัวของสเลต แม้กระทั่งรายละเอียดของเขา ดูรูปแบบการเคลื่อนไหว แต่เจ้าสเลตก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการทำงานนัก เพราะเวลาที่มันเห็น เจมส์ กันน์ แล้วมันจะห่วงเล่นจนเสียสมาธิ เหตุเพราะกันน์เป็นคนที่รักหมามาก พอทีมงานกำลังเดินกล้องถ่ายสเลตกัน มันก็แบบ ‘โอ้ย ไม่เอาแล้ว ฉันอยากจะไปแล้ว ไม่รู้ล่ะ ฉันอยากจะเล่นแล้ว’ มันก็เลยดูจะเป็นปัญหาการทำงานที่แปลก ๆ ซะหน่อย เพราะทีมงานต่างก็ไม่ได้วางแผนที่จะรับมือกับปัญหาแบบนี้กัน แต่สุดท้ายงานที่สำเร็จก็ออกมานั้นก็น่าประทับใจ

การสร้างภาพคอสโมออกมาอย่างที่เราเห็นในหนังนั้น นอกจากจะต้องสแกนและสังเกตการเคลื่อนไหวของสเลตแล้ว อีกขั้นตอนสำคัญก็คือการจัดแสง ที่มีรูปแบบเฉพาะในแต่ละฉากที่มีคอสโมปรากฎตัวออกมา เพื่อให้ภาพสุดท้ายที่ออกมานั้นแนบเนียนและสมจริงที่สุด

มาเรีย บาคาโลวา ผู้พากย์เสียงใหักับ คอสโม

ที่มา : movieweb