เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน (BIFF) ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์สารคดี ‘Dear Jinri’ (진리에게) ซึ่งเป็นโปรเจกต์สุดท้ายของนักแสดงและไอดอล K-pop อดีตสมาชิกวง f(x) ‘ซอลลี่ (Sulli)’ ซึ่งปล่อยออกมาในช่วงเวลาที่ตรงกับการฉลองการครบรอบ 14 ปีที่ซอลลี่ได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกของวง f(x) เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2009  

ภาพยนตร์สารคดี ‘Dear Jinri’ เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ ‘Persona: Sulli’ ที่จะมีการพรีเมียร์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานปีนี้ ในระหว่างวันที่ 4-13 ตุลาคม โดยจะเป็นส่วนหนึ่งในเซกชัน ‘Wide Angle – Documentary Showcase’

เดิมทีภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในปี 2019 และมีกำหนดออกฉายโดยเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์รวมเรื่องสั้นของ Netflix เรื่อง ‘Persona’ แต่ถูกยกเลิกไปหลังจากที่ซอลลี่เสียชีวิตในเดือนตุลาคมปีนั้น โดยถ่ายทำได้เพียง 2 ใน 5 เรื่องที่วางแผนไว้

อีกเรื่องที่เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจกต์ ‘Persona: Sulli’ ก็คือ ภาพยนตร์สั้นเรื่อง ‘4: Clean Island’ นำแสดงโดยซอลลี่ในบท “4” หญิงสาวผู้ปรารถนาที่จะอาศัยอยู่บนเกาะ ‘Clean Island’ ซึ่งเป็นสถานที่ที่สะอาดที่สุดในโลก ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามเธอขณะที่เธอเล่าเรื่องราวแปลก ๆ เกี่ยวกับหมูที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองพิเศษซึ่งนักเดินทางจะต้องทำการสารภาพบาป

ในตัวอย่างภาพยนตร์สารคดี ‘Dear Jinri’ เราจะได้เห็นรูปถ่ายและคลิปจากวัยเด็กของซอลลี่ ก่อนที่เธอจะนั่งลงเพื่อเริ่มการสัมภาษณ์ และพูดขึ้นว่า “ให้แนะนำตัวเองหรอคะ ? แค่พูดชื่อของฉันเหรอคะ ?” จากนั้นเธอจึงพูดพร้อมกับหัวเราะว่า “สวัสดีค่ะ ฉันชเว จินริ (Choi Jinri) ค่ะ” ซึ่งเป็นชื่อที่แท้จริงของเธอ สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึงซอลลี่ รับชมตัวอย่างภาพยนตร์สารคดี ‘Dear Jinri’ ได้ที่ยูทูบ BIFF และรอติดตามกันว่าหลังจากฉายในเทศกาลแล้ว ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะเผยแพร่ทาง Netflix หรือช่องทางใดให้เราได้รับชมกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส