Variety รายงานว่า สตูดิโอต่าง ๆ ของฮอลลีวูดเร่งเดินหน้าพัฒนาบทสำหรับหลายโปรเจกต์ หลังจากสมาพันธ์นักเขียนแห่งสหรัฐฯ หรือ WGA (Writers Guild of America) ได้ประกาศยุติการประท้วง และทำให้นักเขียนสามารถกลับมาเขียนบทภาพยนตร์, ซีรีส์ และรายการโทรทัศน์ได้อีกครั้ง

การเดินหน้าครั้งนี้ เพื่อรอให้ สมาพันธ์นักแสดงแห่งสหรัฐฯ หรือ SAG-AFTRA (Screen Actors Guild-American Federation of Television and Radio Artists) ยุติการประท้วงในอนาคต ซึ่งจะทำให้นักแสดงสามารถกลับมารับงานแสดงได้อีกครั้งต่อไป

สำหรับ Netflix นั้น ได้เร่งพัฒนาบทของซีรีส์สุดฮิตที่แฟน ๆ รอคอยอย่าง ‘Stranger Things’ ซีซัน 5 และ ‘Wednesday’ ซีซัน 2 ส่วน Universal นั้น ก็เร่งพัฒนาบท ‘Fast & Furious 11’ อย่างเต็มที่

Fast X
‘Fast X’ (2023)

รายงานดังกล่าวยังระบุถึงโปรเจกต์อื่น ๆ อีกมากมายจากสตูดิโอยักษ์ใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น

  • Paramount : ‘Star Trek’ ภาคใหม่ และ ‘Rainbow Six’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน เพื่อสร้างจักรวาลภาพยนตร์จากนวนิยายของ ทอม แคลนซี (Tom Clancy) หลังเปิดตัวด้วย Without Remorse (2021)
  • Warner Bros : ‘The Batman 2’
  • สถานี ABC : ซีรีส์ ‘Abbot Elementary’ ซีซันใหม่, ‘Grey’s Anatomy’ ซีซันใหม่
  • สถานี Fox : ซีรีส์ ‘9-1-1: Lone Star’ ซีซันใหม่, ‘Law & Order’ ซีซันใหม่, แฟรนไชส์ ‘One Chicago’ ซีซันใหม่ ได้แก่ ‘Chicago Med’, ‘Chicago Fire’ และ ‘Chicago P.D.’

คาดการณ์ว่า SAG-AFTRA จะยุติการประท้วงในเดือนหน้า (ตุลาคม 2023) ซึ่งถือว่าสัญญาณที่ดีที่ฮอลลีวูดจะกลับมาเดินหน้าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในสภาวะปกติอีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ภายหลังจาก WGA และ SAG-AFTRA เริ่มการประท้วงต่อ สมาพันธ์ผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ หรือ AMPTP (Alliance of Motion Picture and Television Producers) ที่ดูแลสตูดิโอฮอลลีวูด เพื่อเรียงร้องค่าจ้างที่เป็นธรรมมากขึ้น และออกมาตรการควบคุมการใช้ AI ที่ชัดเจน

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส