จากข้อตกลงที่สมประโยชน์กันของสมาคมนักเขียนฯ (Writers Guild of America : WGA) กับ สมาพันธ์ผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ (Alliance of Motion Picture and Television Producers : AMPTP) ทำให้ Netflix เริ่มขยับและต้องเลือกให้ความสำคัญกับซีรีส์เรือธงเบอร์ 1 ซึ่งเดิมทีนั้น ‘Stranger Things SS 5’ ถูกเลือกให้ความสำคัญที่สุดในการสร้าง แต่การมาของ ‘Wednesday ss 1’ และความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมายของตัวหนังเองและทั้งของนักแสดง ทำให้ทาง Netflix ประกาศจะสร้างซีซัน 2 ทันที และเริ่มจัดลำดับความสำคัญใหม่ให้เป็นเบอร์ 1 ของช่องแทนที่ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

จากการที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เป็นที่ยอมรับของแฟน ๆ สาวน้อยหน้ามุ่ยรุ่นก่อน รวมถึงได้แฟนคลับใหม่อย่างมากมาย จนกลายเป็นไอคอนของหนังสยองขวัญยุคนี้ไปอย่างไม่ต้องสงสัย กับ เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) ผู้รับบท เวนส์เดย์ แอดดัมส์ สาวน้อยหน้าตึงที่เฮง ๆ ปัง ๆ กับซีรีส์นี้จนเจ้าตัวเองถึงกับปลื้มปีติเพราะไม่คิดว่าจะได้การต้อนรับจากแฟน ๆ มากมายขนาดนี้ ทำให้ทางช่องประกาศสร้างซีซัน 2 ทันที แต่ต้องมีอันสะดุดไปเมื่อต้นปีเพราะการประท้วงหยุดงานของเหล่านักเขียนบทและนักแสดง และตอนนี้เมื่อทุกอย่างคลี่คลายลงไปในทางที่ดีแล้ว ทุกคนที่เกี่ยวข้องต่างเร่งมือกันอย่างหนักที่จะเข็นโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่ยังค้างคาอยู่ให้ออกมาเร็วที่สุด โดยการจัดลำดับความสำคัญของความนิยม และความชื่นชอบของคนดู โดยจากเดิมที่วาง ‘Stranger Things SS 5’ เอาไว้ว่าจะเป็นโปรเจกต์แรกที่จะเดินหน้าต่อ แต่แล้วก็กลับกลายมาเป็น ‘Wednesday ss 2’ ที่จะได้พัฒนาเป็นลำดับแรก

สาเหตุสำคัญที่ Netflix ให้ความสำคัญกับซีรีส์ ‘Wednesday’ มากกว่า นั่นก็เพราะ ‘Stranger Things’ ได้เดินทางมาถึงซีซันสุดท้าย และเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็ได้เลยจุดที่จะให้ขยายต่อไปอีกแล้ว แต่สำหรับ ‘Wednesday’ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงพีก เพราะในตอนท้ายของซีซันแรกนั้นได้ทิ้งปมเอาไว้มากมาย สามารถขยายความออกไปได้อีกมาก นั่นหมายความได้ง่าย ๆ ว่ามีเรื่องราวให้สร้างได้อีกหลายซีซันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ทำแบบนี้ ก็เพราะทางช่องเองก็หวังเอาไว้ให้ ‘Wednesday’ นั้นเป็นตัวตายตัวแทนยอดฮิตอันดับหนึ่งของ ‘Stranger Things’ ที่จะจบแค่ซีซัน 5 เท่านั้น ในส่วนของเกียรติประวัติของซีรีส์ ‘Wednesday’ นั้นก็ไม่มีอะไรมาก แค่เปิดซีซันแรกด้วยยอดสตรีมกว่า 1,000 ล้านวิว เป็นรองเพียง ‘Stranger Things’ ซีซัน 4 และ ‘Squid Game’ เท่านั้นเอง เราจะได้ชมซีซัน 2 กันเมื่อไร ทีมงานแบไต๋จะรีบนำมาอัปเดตให้แฟน ๆ รู้กันอย่างด่วนครับ

ที่มา Screenrants

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส