1 ปี หลังจากที่ บรูซ วิลลิส (Bruce Willis) ได้ประกาศเกษียณจากการแสดงไปแล้วนั้น ล่าสุด เกล็นน์ กอร์ดอน แครอน (Glenn Gordon Caron) ผู้สร้างซีรีส์ ‘Moonlighting’ ที่แจ้งเกิดให้วิลลิสดังเป็นพลุแตกในยุค 1980s ได้อัปเดตสถานะสุขภาพของวิลลิสกับทาง New York Post

เขากล่าวว่า วิลลิสรู้สึกดีใจที่ซีรีส์ ‘Moonlighting’ กำลังจะได้ฉายบนบริการสตรีมมิง Hulu และถึงแม้ว่าวิลลิสจะยังคงเป็นคนเดิมที่เขารู้จัก แต่ความเจ็บป่วยจากโรคอะเฟเซีย (Aphasia: ภาวะบกพร่องทางการสื่อสาร) ก็พรากทักษะในการสื่อสารส่วนใหญ่ของเขาไป

“ผมเคยสื่อสารกับเขาได้ก่อนที่โรคนี้จะลุกลามและทำให้เขาไม่สามารถสื่อสารได้แล้วในตอนนี้ ตามที่ผมเข้าใจนั้น เขารู้ได้ว่าเป็นผมตั้งแต่ 2 – 3 นาทีแรก แต่เขาไม่สามารถสื่อสารเป็นคำพูดได้ และเขาก็อ่านหนังสือไม่ได้แล้ว ทักษะทางภาษาทั้งหมดของเขาได้หายไปหมด แต่เขาก็ยังเป็นบรูซคนเดิม เมื่อได้มาอยู่ด้วยกันคุณจะรู้ได้ทันทีว่านี่คือบรูซ แต่ความสุขในชีวิตของเขานั้นได้หายไป”

Bruce Willis

ครอบครัวของวิลลิสประกาศว่าเขาป่วนเป็นโรคอะเฟเซียตั้งแต่ต้นปี 2022 พร้อมประกาศเกษียณจากการแสดงตั้งแต่ตอนนั้นเพื่อให้บรูซได้มีเวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัว โดยทางครอบครัวของเขาคอยอัปเดตความคืบหน้าของปัญหาสุขภาพที่วิลลิสกำลังเผชิญอย่างต่อเนื่อง และเพื่อนรวมงานมากมายของเขาก็คอยให้กำลังใจอยู่เสมอ

ในเบื้องต้นได้มีความพยายามรักษาโรคนี้แก่วิลลิสเพื่อให้เขากลับมารับงานแสดงได้อีกครั้งในอนาคต แต่ท้ายที่สุดทางครอบครัวของเขาได้ยืนยันว่าสภาวะเจ็บป่วยที่วิลลิสกำลังเผชิญนั้นยังไม่มีการรักษาที่เฉพาะเจาะจงในตอนนี้

แม้ว่าวิลลิสจะไม่ได้กลับมารับงานแสดงแล้วก็ตาม แต่นักแสดงวัย 68 ปีผู้นี้ ก็มีผลงานอันน่าจดจำฝากเอาไว้มากมาย ตั้งแต่บท จอห์น แม็กเคลน ตำรวจตายยากในแฟรนไชส์ ‘Die Hard’, บทนักชกตกอับใน ‘Pulp Fiction’ (1994), บทนักขุดน้ำมันที่ต้องช่วยโลกจากอุกกาบาตใน ‘Armageddon’ (1998), บทจิตแพทย์ในภาพยนตร์หักมุมสุด ๆ ตลอดกาลอย่าง ‘The Sixth Sense’ (1999) และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส