The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Fall’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญของสตูดิโอ Lionsgate ที่ได้รับความนิยมสูงเกินคาดเมื่อปี 2022 ได้กลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ล่าสุดไปแล้ว โดยมีการประกาศสร้างภาคต่อถึง 2 ภาค โดยที่ สก็อตต์ แมนน์ (Scott Mann) ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์ต้นฉบับ จะกลับมาสร้างทั้ง 2 ภาค แต่เขาจะรับหน้าที่กำกับและเขียนบทภาคที่ 3 เท่านั้น

“ผมตื่นเต้นที่จะได้สานต่อการเดินทางของ ‘Fall’ และผลักดันขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เราได้วางแผนการสร้างประสบการณ์ทางภาพยนตร์สุดพิเศษนี้ขึ้นมาเป็นอย่างดี”

“ผมขอขอบคุณเพื่อนที่มาเป็นผู้อำนวยการสร้างที่สนับสนุนวิสัยทัศน์นี้ ผมยังตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานดั้งเดิมและทีมงานใหม่ และแทบจะอดใจรอที่จะกลับมาถ่ายทำภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องบนที่สูงกว่าพันฟุตนี้ไม่ได้แล้ว”

Fall
ภาพจาก iMDB

‘Fall’ เป็นผลงานกำกับของแมนน์ ซึ่งเขาได้ร่วมเขียนบทกับ โจนาธาน แฟรงก์ (Jonathan Frank) เล่าเรื่องของ 2 สาวเพื่อนรัก นามว่า Becky (รับบทโดย เกรซ แคโรไลน์ เคอร์รีย์; Grace Caroline Currey) และ Hunter (รับบทโดย เวอร์จิเนีย การ์ดเนอร์; Virginia Gardner) ที่ไต่ขึ้นไปบนหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ที่มีความสูงถึง 2,000 ฟุต (ประมาณ 610 เมตร) ณ กลางทะเลทราย เพื่อสร้างคอนเทนต์ออนไลน์ แต่เมื่อบันไดได้พังลงมา ทำให้พวกเขาต้องติดบนหอส่งสัญญาณนี้และหาทางไต่ลงมาก่อนที่อาหารและน้ำจะหมดลง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ เมสัน กูดิง (Mason Gooding) มารับบทเป็นสามีที่ล่วงลับไปแล้วของ Becky และนักแสดงชื่อดังอย่าง เจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน (Jeffrey Dean Morgan) ที่ทารับบทเล็ก ๆ เป็นพ่อของ Becky ตามคำเชิญชวนของแมนน์ที่เคยกำกับเขามาก่อนใน ‘Heist’ (2015)

แม้ว่า ‘Fall’ จะมิได้เปิดตัวในอันดับสูงบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่ก็ทำรายได้เปิดตัวไปถึง 2.5 ล้านเหรียญ และทำรายได้รวมทั่วโลกไปถึง 17.4 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 3 ล้านเหรียญ อีกทั้งยังได้รับความนิยมอย่างสูงเมื่อเข้าฉายบนบริการสตรีมมิง Netflix ในสหรัฐฯ รวมถึงยังได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดี และได้คะแนนวิจารณ์ในระดับสดใหม่ไปถึง 79% บน Rotten Tomatoes

‘Fall 2’ จะเริ่มถ่ายทำในเดือนมิถุนายน 2024 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส