นับว่าเป็นปาฏิหาริย์ดี ๆ ในวันคริสต์มาส เมื่อหมาทุกตัวในสถานสงเคราะห์สัตว์ มีคนมาขอรับไปเลี้ยงจนหมด เจ้าหน้าที่ต่างก็ปีติยินดีที่เห็นคอกหมาโล่งว่างหมด

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน สถานสงเคราะห์สัตว์ Society for the Prevention of Cruelty to Animal หรือ SPCA ในเมืองอดัมส์ เคาน์ตี ในรัฐเพนซิลมาเนีย แทบไมมีคอกว่างพอสำหรับหมาที่เข้ามาใหม่เลย แต่ในวันนี้กลับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในรอบ 50 ปี ของสถานสงเคราะห์นี้ ที่ไม่มีหมาหลงเหลืออยู่ในศูนย์แม้แต่ตัวเดียว เพราะตอนนี้หมาทุกตัวกำลังมีความสุขในช่วงเทศกาลวันหยุดกับครอบครัวใหม่ของพวกเขา
ทีมงาน SPCA โพสต์แจ้งข่าวดีทางเฟซบุ๊กของหน่วยงานเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมว่า “วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับ อดัมส์ เคาน์ตี SPCA!”

ในโพสต์บน Facebook ที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ (22 ธันวาคม) Adams County SPCA กล่าวว่า

“วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับ Adams County SPCA!”
“เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน กรงเขาเราเกือบเต็มแล้ว แต่ตอนนี้เราไม่มีหมาเหลือสักตัวอยู่ในอาคารเลย แต่มีแมวจรเข้ามาตัวนึง เมื่อไม่นานมานี้”
“นี่นับเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ที่ อดัมส์ เคาน์ตี SPCA ว่างเปล่าในช่วงคริสต์มาส ถือเป็นปาฏิหาริย์จริง ๆ”
“ทางเราอยากจะบอกว่า พวกเราตื่นเต้นกว่าจะหาคำไหนมากล่าวได้ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทุกคนที่นี่ต่างก็ทำงานกันอย่างหนักเพื่อดูแลสัตว์ทุกตัวที่อยู่ในความดูแลของเรา และตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกมันถูกรับไปเลี้้ยงในบ้านที่ถูกต้อง”
“ปีนี้เรารับสัตว์เข้ามาจำนวน 598 ตัว และพาหมาจรได้กลับไปเจอเจ้าของอีกครั้ง ว้าว! เป็นปีที่ยุ่งมากจริง ๆ !”
“เราขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่องและหวังว่าเราจะได้พบกับการผจญภัยครั้งใหม่ในปี 2024! “
“เราจะแบ่งเบาสัตว์จากสถานสงเคราะห์อื่น ๆ ในเพนซิลวาเนียมาที่นี่ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเราหวังว่าจะแบ่งเบาความตึงเครียดลงได้บ้าง ส่วนตอนนี้เราขอมีความสุขกับความสำเร็จนี้กันก่อน สุขสันต์วันคริสต์มาส”

สมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์แห่งสหรัฐอเมริกา (ASPCA) เผยว่า แต่ละปี จะมีสัตว์เลี้ยงกว่า 6.3 ล้านตัวเข้ามาศูนย์พักพิงสัตว์ทั่วสหรัฐฯ โดยแบ่งเป็นหมา 3.1 ล้านตัว และแมว 3.2 ล้านตัว
“เราประเมินกันแล้วว่า จำนวนหมาและแมวที่เข้ามาอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์ในสหรัฐฯ นั้น ลดลงมาจาก 7.2 ล้านตัวเมื่อปี 2011 จำนวนที่ลดลงมากสุดคือ จำนวนสุนัขจาก 3.9 ล้านตัวเหลืออยู่ที่ 3.1 ล้านตัว”

มีชาวเน็ตผู้หนึ่งมาแสดงความเห็นว่า
“เราดีใจมากที่พวกเขาได้บ้านในช่วงวันหยุดนี้”

ที่มา : Boredpanda