เอริก เบาซา (Eric Bauza) ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละคร ไวลี อี. ไคโยตี (Wile E. Coyote) ใน ‘Coyote vs. Acme’ ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันผสานแอนิเมชันที่ Warner Bros. Discovery ได้ยกเลิกไป ได้โพสต์ภาพแรกของภาพยนตร์ดังกล่าวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X พร้อมยืนยันว่ามีกำหนดการฉายในปี 2024

ภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นตัวละครไคโยตีพร้อมด้วยทนายของเขา ซึ่งรับบทโดย วิลล์ ฟอร์เท (Will Forte) และผู้ช่วยทนาย ซึ่งรับบทโดย ลาน่า คอนดอร์ (Lana Condor)

แม้ว่าตัวภาพยนตร์จะถูก Warner Bros. Discovery ที่เป็นต้นสังกัดสั่งยกเลิกแม้ว่าจะถ่ายทำเสร็จแล้วก็ตาม แต่ Warner Bros. ก็ตั้งเป้าขาย ‘Coyote vs. Acme’ ให้สตูดิโออื่นที่สนใจ เช่น Netflix และ Amazon ที่แสดงความใจในภาพยตร์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก และมีแนวโน้มว่านำภาพยนตร์เข้าฉายโดยเร็วที่สุด เนื่องจากตัวภาพยนตร์ได้ถูกเลื่อนฉายมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023 แล้ว

นับตั้งแต่ควบรวมกิจการ Warner Bros. Discovery ได้ดำเนินการยกเลิกโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่บริษัทคาดว่าจะไม่สร้างผลกำไรหลายเรื่องเพื่อลดปัญหาหนี้สูญของบริษัท ซึ่งนอกจาก ‘Coyote vs. Acme’ แล้วนั้น ก็ยังมี ‘Batgirl’ และ ‘Scoob! Holiday Haunt’ ด้วย

‘Coyote vs. Acme’ เล่าเรื่องของไคโยตีและทนายของเขาที่ฟ้องร้องบริษัท Acme (บริษัทสมมติในซีรีส์แอนิเมชัน Looney Tunes ที่ถูกกล่าวถึงว่าเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในซีรีส์) ที่ผลิตอาวุธด้อยคุณภาพจนทำให้ไม่สามารถไล่จับ โรด รันเนอร์ (Road Runner) ได้ทัน โดยพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับทีมทนายเขี้ยวลากดินของ Acme นำทีมโดย จอห์น ซีนา (John Cena)

ภาพยนตรเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทความของ เอียน เฟรเซีย (Ian Frazier) จากนิตยสาร The New Yorker เมื่อปี 1990 เล่าเรื่องของคดีของไคโยตีที่ฟ้องร้อง Acme จากความเจ็บปวดทางด้านร่างกายและจิตใจที่เกิดขึ้นจากผลิตภัณฑ์ของ Acme

จากกำหนดการที่วางไว้ในปี 2024 นั้น ทำให้เชื่อว่า Warner Bros. Discovery ใกล้จะปิดดีลขาย ‘Coyote vs. Acme’ และมีความเป็นไปได้ที่บริษัทอาจได้เงินอย่างน้อย 70 ล้านเหรียญ จากดีลขายในครั้งนี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส