หลังจาก ‘Karate Kid’ ในยุคของ ราล์ฟ มัคชิโอ (Ralph Macchio) ปิดฉากไตรภาคไปในปี 1989 หลังจากนั้น 5 ปี ทางผู้สร้างพยายามรื้อฟื้นแฟรนไชส์นี้อีกครั้ง ด้วยการเลือก ฮิลารี สแวงค์ (Hilary Swank) ที่ยังเป็นนักแสดงโนเนมในวันนั้น มารับบทเป็น จูลี เพียร์ซ ลูกศิษย์หญิงคนใหม่ของอาจารย์มิยากิ ใน ‘The Next Karate Kid’คาดหวังว่าหนังน่าจะต่อยอดไปได้อีก 1 ไตรภาค แต่ไม่ได้เป็นไปตามคาด ทำรายได้ไปแค่ 15 ล้านเหรียญ เลยหยุดอยู่แค่ภาคเดียว ส่วนแสวงค์ก็ไปเป็นที่รู้จักใน ‘Boys Don’t Cry’ ปี 1999 ด้วยการคว้าออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

ระหว่างที่แฟน ๆ ‘Cobra Kai’กำลังรอคอยการมาถึงของซีซันที่ 6 ซึ่งเป็นซีซันสุดท้ายอยู่นั้น จอน เฮอร์วิตซ์ (Jon Hurwitz) ในฐานะเจ้าของโชว์ก็สร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟน ๆ อีกครั้ง ด้วยการโพสต์ภาพ จูลี่ เพียร์ซ และ อาจารย์มิยากิ กำลังจ้องมองเหยี่ยวตัวหนึ่ง เป็นภาพจาก ‘The Next Karate Kid’ผ่านทาง X เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 6 มกราคม พร้อมข้อความว่า

“ผมจะไม่สัญญาอะไรเกี่ยวกับเหยี่ยวหรือนักแสดงออสการ์ในภาพนี้หรอกนะ เพราะผมจะไม่มีวันสปอยล์ แต่มั่นใจได้อย่างหนึ่งล่ะว่าจะมีนักแสดงอย่างน้อย 1 คนจากหนัง ‘Karate Kid’ที่ยังไม่เคยกลับมาปรากฎตัว แต่จะมาปรากฎตัวใน ‘Cobra Kai’#CobraKai #Netflix”

แล้วโพสต์มาแบบนี้ก็ชัด ๆ อยู่แล้วล่ะครับ เพราะ แพต มอริตะ (Pat Morita) ผู้รับบทอาจารย์มิยากิ ก็เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2005 แล้ว ก็เหลือแต่ ฮิลารี สแวงค์ เท่านั้นล่ะ ที่เป็นศิษย์เก่า ‘Karate Kid’ ซึ่งแฟน ๆ ก็เตรียมใจไว้ได้เลย ว่าจะต้องได้เห็นภาพของ จูลี เพียร์ซ และ แดเนียล ลารุสโซ มาร่วมจอกันในที่สุด

‘Cobra Kai’ ซีซันที่ 5 จบลงด้วยเหตุการณ์ เทอร์รี่ ซิลเวอร์ บทบาทของ โธมัส เอียน กริฟฟิธ (Thomas Ian Griffith) ถูกจับหลังจากเขาหักหลัง จอห์น ครีส มาตลอด 2 ซีซัน และถ้าหากเรื่องราวลงเอยด้วยการที่ จอห์น ครีส สามารถช่วยดึงซิลเวอร์ออกมาจากคุกได้ บวกกับการปรากฎตัวของ อาจารย์ คิม ซุนยุง ทำให้ทางฝั่งตัวร้ายมีตัวละครที่แข็งแกร่งถึง 3 ราย ดังนั้น แดเนียล ลารุสโซ และ จอห์นนี่ ลอว์เรนซ์ บทของ วิลเลียม แซบกา (William Zabka) จำเป็นต้องหาพันธมิตรมาเพิ่ม เพื่อจะเอาชนะคู่ต่อสู้ทั้งสามรายนั้นให้ได้ ดังนั้นการกลับมาของ จูลี เพียร์ซ น่าจะมีบทบาทสำคัญต่อเนื้อเรื่องในซีซันที่ 6 ไม่ใช่เพียงแค่นักแสดงรับเชิญ

ในวันนี้กองถ่าย ‘Cobra Kai’ เพิ่งจะได้กลับมาดำเนินการต่อกันอีกครั้ง หลังจากที่เพิ่งถ่ายจบไปแค่เพียงตอนแรก แล้วก็ต้องเจอกับการประท้วงหยุดงานของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา และสมาคมนักแสดง นอกเหนือจากการกลับมาของ ฮิลารี สแวงค์ แล้ว เราก็อาจจะได้เห็นตัวละครดั้งเดิมอย่าง Chozen, Mike และ Kumiko กลับมาร่วมจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้ง เพื่อเป็นการปิดฉากในซีซันที่ 6 อย่างสวยงามและน่าจดจำ

ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศวันสตรีมมิง ‘Cobra Kai’ ซีซันที่ 6 แต่มีแนวโน้มว่าน่าจะได้ดูกันปลายปี 2024 นี้

ที่มา : movieweb